FT 05 : Personal Assistant

24 0 0
                                    

<Shun's POV>


It's two thirty in the afternoon when I decided na lumabas ng kwarto ko. Katatapos ko lang maligo, actually I'm waiting for a call from the guy's I've sent to Raine's place. 


Nasalubong ko sa hagdan ang nakababata kong kapatid na si Chevory na halata sa mukha ang inis. Ipinagsawalang bahala ko ito nang malapampasan namin ang isa't-isa at nagtuloy-tuloy nalang sa pagbaba ng biglang...


"Kuya" tawag saken ni Chev tiyaka ito nagmamadaling lumapit saken , medyo kinabahan pa ako dahil masiyadong mabilis ang pagbaba nito ng hagdan samantalang nakasuot ito ng napakataas na heels.


She grab one of my hand and bring me to the living area. Pinaupo niya ako sa queen size sofa at naupo siya  sa tabi ko, what do you expect with a nineteen year old kid?.


Kunot ang noo kong hinarap siya, I don't know but I feel irritated being with her maybe because we a have a seven year of age gap.


"Talk" iritang sambit ko ng tumitig lang ito saken na para bang nagdadalawang isip pa kung magsasalita ba o hindi.


"Mmm actually kuya, I-I've seen you last night staring at a certain girl " sambit nito, I know who she was referring to but I want to be certain.


"Who?" I asked, curiosity is evident in my voice . 


"The girl at your table last night, she's wearing a dark blue mini dress" she stated. I don't know where this conversation will lead us but I'm really curious of what this kid in front of me have in mind.


"What about her?" still having my infamous crumpled forehead .


"You see I saw them together, and I don't know why are they together" sambit nito. In an instant ay bigla akong napaayos ng upo, who the hell is with Raine?


"Can you clear your mind and state what you are saying clearly" sambit ko na medyo naiinis.


" Okay to be exact, Lhouvric is with the girl " para akong nanghina sa narinig ko, as far as I can remember hindi sila magkakilala, how come?!."Can you believe it?, oh my god she's a slut " my mind is clouded, all I want to do now is to kill someone right now.


"hey kuya where are you going" narinig ko pang tawag saken ni Chevory but I don't bother to look back . Umakyat ako ng hagdan at agad na pumasok sa kwarto ko. I'm trembling while taking out my phone on my pants pocket, as on a cue ay biglang may tumawag sa cellphone ko.


"Kamusta ang ipinapagawa ko?" agad na tanong ko sa tumawag which is yung leader ng inutusan kong magpunta sa shop nila Raine.


"Sorry boss may nangialam po" bigla akong kinutuban sa sinabi ng nasa kabilang linya.


"F*ck you!. napakasimple ng ipinapagawa ko diba?"napasabunot ako sa buhok ko in frustration, pero hindi sumagot ang nasa kabilang linya," tell me sino ang nangealam?"  I asked with gritted teeth.

Frozen TearsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon