Once Upon a Tree

74 2 0
                                    

Chapter 1: Upon a tree

Hmmmm.... Let's see...

123

124

127

134

13-

Napangiti ako ng sobra at napa victory pose sabay sigaw ng "OYEAH!"

\(^o^)/ wooohhh!!! 138!!! nakapasa ako! Yes!  

"Ay, tingnan mo oh... Nakapasa sya." rinig ko sa isang babae mula sa likod ko.

Tiningnan ko ang paligid ko O_O Hala! nakatingin silang lahat sakin! 

Waaahhh! Nakakahiya! >////< napatungo tuloy ako ng wala sa oras!

"Congrats!" sabi nung isang katabi ko. 

"Aheheheh... Thank you po." Sabi ko na lang sabay takbo.

Grabe, hiningal ako dun ah, anlayo ng natakbo ko, nakarating na ako sa park malapit sa gate. Wooh!

Kahiya talaga! >///< kelangan ko na talagang ayusin tong habit ko na to! Gahd. Ba't ba naman kase hindi na lang pinadala sa school yung results eh! Psh.

March 9 ngayon, Saturday at andito ako ngayon sa ________ University, tiningnan ang results ng entrance exam ko. Nakakakaba! Guraabbbeee! Nakisabay pa ang init ng panahon!

Ba't ba naman kasi hini na lang nila ipadala ang results sa mga students o kaya naman tumawag?! yung website naman nila, down.Psh... nagdadalawang isip tuloy ako kung talagang maganda tong school na to eh!

*Arf! Arf!*

Haha, ang cute talaga ng msg. alert ko!

 From: Micchan

How'd it go? magpapaparty na ba ako?

:D

---END

To: Micchan

 Naman! basta ikaw ang may sagot ah! Wahahaha!

---END

 Kapal ko rin eh nu? samantalang kanina, kabang-kaba ako at akala ko babagsak ako dahil hindi ako nakapag-aral para dun sa tests! Ni hindi nga ako nakatulog ng maayos kagabi eh!

 Ay nga pala, hindi pa ako nagpapakilala... Ako si-

 "Excuse me, miss."

 Ay badtrip! magpapakilala na ako eh! Batukan ko to eh! Sino ba 'to?

Lumingon ako, O_O Oh My... Gwapo!!!! >///< 

"Yes?" tanong ko sabay ngiti. 

"Saan makikita yung results ng exam?"

"Uhmmm... dun sa Math bldg. diretsuhin mo lang tapos kaliwa." 

"Ah thank you po ate."

Nagsmile sya at umalis na. Aw, wag mo akong iwan gwapong nilalang.

Joke! anu daw, ate? Freshman lang ako noh! kahit na halos magkaheight lang tayo! Psh. Mukha na ba akong matanda, huh?

 Badtrip, gwapo ka pa man sana. Makabili na nga lang muna ng inumin at mamaya na ako uuwi, mainit masyado eh.

Bumili ako ng mineral water at dalawang burger tapos inakyat ko yung isang puno dun sa park. naka-jeans naman ako at wala rin namang bumawal eh. heheheh. >:)

Nakakatuwa talaga maupo sa taas ng puno; nakikita mo lahat ng ginagawa nila sa baba. Feeling mo antaas taas mo. hehe.

Buti na lang at may park tong school na 'to. Dito na lang ako tatambay pag tinamad akong pumasok sa mga klase ko. Joke! Good girl ata to noh! Halata naman diba? ;)

Maya maya, naubos ko na rin yung kinakain ko. pero dahil tinatamad pa akong umuwi, nilabas ko muna ang ipod ko at nagsound trip habang nakasandal sa puno.

Oh you could just pretend to be with her all day

remember the feeling when you first held hands today

Uy! one of my faves! makanta nga. Pumikit ako at sinabayan yung music.

"Imagine her in your favorite white dress,

Smiling at you as if she thinks that you're the best,

She tells you You and me, sitting on a tree,

K-I-S-S-I-N-G..."

 Nakaramdam ako ng antok pero may naramdaman akong malambot na dumampi sa labi ko.

Anu kaya to? Ambango naman, amoy marshmallow :3

Teka, ba't parang may mainit na paghinga akong nararamdaman sa mukha ko?

PAGHINGA?!

Bigla akong napadilat. 

O____________O Whuuu?!!!Eh

Sino to?!

*BOOGSH!*

 ____________________________________________________________________________

A/N: Hello...

Thank you for reading :3

Comments and suggestions are greatly appreciated. :)

Once Upon a TreeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon