Link của chị VeNguon và Wicket post lên, tuy tóm tắt nhưng hay quá
Ai giỏi tiếng Anh thì không phải bàn zồi.
Nhưng mình mạn phép "đạo văn" lại, dịch ra tiếng Việt, chỉnh sửa méo mó theo phong cách hành văn của con mụ Bad , với mong muốn rằng những tài liệu quý báu này sẽ đến được nhiều mẹ trẻ đang vật hơn.
Và để các mẹ trẻ Việt hiểu rằng "TÂY hay TA thì cũng thế cả thôi – đều có một nguyên lý, công thức chung cho việc giữ gìn, duy trì, đắp xây hạnh phúc".
Nếu có lấy Tây, mà vẫn giữ cách hành xử "nông dân không thích đi giầy" – thì hôn nhân cũng thất bại hết.
==========================
BẬC THẦY VỀ YÊU ĐƯƠNG.
Hàng ngày, hàng giờ, có biết bao đám cưới được diễn ra, bao cặp vợ chồng trao nhẫn với nụ cười và lời nói thiêng liêng "Tôi đồng ý". Hai nửa yêu thương nguyện thề gắn kết bên nhau, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, sẽ giữ trọn tình yêu đến ngày cả hai cùng lên thiên đàng, hạnh phúc đến tận kiếp sau.
Tuy nhiên, đáng buồn là thực tế không hề suôn sẻ như vậy.
Đa số các cuộc hôn nhân đều thất bại.
Hầu hết kết thúc bằng li dị, đỡ hơn chút thì ly thân, còn lại đa phần là buồn phiền, thất vọng, cay đắng, hoàn toàn không có chỗ cho hạnh phúc.
Vậy đâu là chìa khóa của hôn nhân bền vững với các cặp vợ chồng hạnh phúc còn lại????
Làm thế nào để chúng ta có thể ngăn cản cuộc khủng hoảng:
+ Tỷ lệ các cặp vợ chồng ly dị ở mức chưa từng có.
+ Những ảnh hưởng xấu đến trẻ em của các gia đình hôn nhân tan vỡ.
================================
Bằng các nghiên cứu khoa học, bằng các kết quả thông qua "Phòng thí nghiệm Tình yêu", các chuyên gia đã tách được các cặp vợ chồng thành hai nhóm chính "BẬC THẦY" và "THẢM HỌA".
Sự tách nhóm này dựa trên các kết quả về phản ứng cơ thể, nhịp tim, lưu lượng máu và hoạt động của tuyến mồ hôi khi các cặp vợ chồng đó được yêu cầu nói chuyện về mối quan hệ của họ, giống như cách khi họ gặp nhau, như các xung đột mà họ phải đối mặt, những gì tốt đẹp họ đã có.
+ THẢM HỌA: hoặc đã chia tay, ly thân, sống bên nhau không hề hạnh phúc.
Nhóm này nhìn có vẻ bình tĩnh trong suốt cuộc trò chuyện, nhưng cơ thể họ lại kể một câu chuyện hoàn toàn khác: nhịp tim tăng, tuyến mồ hôi hoạt động, máu lưu thông nhanh chóng.
Nhóm thảm họa luôn cho thấy dấu hiệu cơ thể bị kích thích, họ luôn sẵn sàng "chiến đấu" hoặc"bay đi ngay" trong mối quan hệ của họ.
Phải trò chuyện cùng người phối ngẫu - giống như họ đang phải đối mặt với một con hổ luôn nhe răng. Ngay cả khi họ nói chuyện với nhau về những vấn đề dễ chịu, hay trần tục – họ luôn trong trạng thái "chuẩn bị tấn công" – hoặc " bị tấn công".
Ví dụ: Khi mỗi cặp được yêu cầu nói chuyện về ngày hôm nay trôi đi thế nào, người chồng bị kích thích sẽ cao giọng nói "Tại sao em không bắt đầu nói về ngày của em đi???? Có mất nhiều thời gian đâu cơ chứ !!!!!"
BẠN ĐANG ĐỌC
EQ - webtretho
RandomEQ là trí thông mình cảm xúc, nghĩa là sống thật, thể hiện thật từ trong TÂM ý, chỉ có cách thể hiện cho khéo léo thôi. Haizzzzzz, mình nghiệm ra mọi vấn đề các chị em gặp phải, rồi không thể giải quyết, đều bắt nguồn từ việc: + Không sống thật với...