#Simple_life:
@ All: các bạn ơi, đầu tuần mà toàn chuyện chưa vui lắm. Để tăng EQ nhà mình lên, tớ xin rón rén có ý kiến nhé.
Qua 6 tầng nhà mình, tớ túm các kỹ năng lại để các bạn trẻ có thêm hành trang làm cuộc sống mình ngày càng hạnh phúc nhé
1. Thừa nhận sự khác biệt sâu sắc giữa đàn ông và đàn bà
2. Chọn chồng thật kỹ
3. Nếu điều 2 làm chưa tốt, cưới rồi mới thấy không được như ý: chấp nhận và tìm cách dung hòa sau
4. Sống là không oán trách, kêu than. Các bà vợ bớt kêu ca đi 1 chút cho đời nó tươi
5. Yêu mình nhiều hơn, ích kỷ hơn, không được hy sinh vì không ai cần mình hy sinh
6. Mở rộng quan hệ xã hội, thêm bạn bè là thêm niềm vui. Không chỉ có chồng và con là mối quan tâm, là niềm vui duy nhất.
7. Không ghen tuông thái quá, không quản lý chồng thái quá. Phải cho chồng có không gian riêng. Tôn trọng cái tôi và những cái riêng mà chồng đã có trước khi gặp mình.
8. Luôn vui vẻ, yêu đời
9. Tìm cách khéo léo kéo chồng cùng tham gia vào các công việc gia đình
10. Mềm nắn rắn buông
11. Nói được phải làm được
12. Biết làm nũng 1 chút
13. Có tính hài hước 1 chút
14. Có tính thảo mai 1 chút
Nếu các bạn làm được như vậy thì cuộc sống của các bạn sẽ rất thanh thản và hạnh phúc. Tất nhiên sẽ có lúc nọ lúc kia, nhưng cứ xoay quanh mấy cái điều trên là lại đâu vào đấy.
Và nếu làm đủ hết 14 điều trên mà vẫn có lúc chưa đâu vào đấy thì lại tiếp tục như sau:
Chồng có vấn đề mà ta chưa chắc lắm
15. Nghe lời bố Tũn nhất định không mở cửa phòng 100
Đến thế rồi mà chồng vẫn không biết sợ, vẫn làm ta tiếp tục tổn thương
16. Nghe lời Mẹ Trâu đánh rắn phải đánh dập đầu
(Nhưng phải đảm bảo ta khỏe hơn rắn nhé, kẻo rắn cắn ta chết. Chưa khỏe hơn lại vào đây luyện tập sức khỏe tiếp đã).
Lúc ấy rắn dập đầu rồi ta làm gì chả được: súp rắn, nem rắn, chả rắn, v.v.. tùy món nào ta ưa thích mà chế biến.
Nhưng nhớ là dù đã chế biến rồi thì vẫn cần gia vị nhé, thì mới ngon được. Gia vị thì chắc chả bạn gái nào thiếu đâu.
1. Đấy là sự ngọt ngào, nũng nịu. Tớ nói thật, tuyết đại đa số đàn ông đều hảo ngọt, các bạn cứ ngọt lịm vào cho tớ, chả bố nào giận được. Nhớ đừng bao giờ quát tháo, to tiếng với các ông ấy làm gì, mệt mình. Cứ anh ơi anh à suốt ngày cho tớ. Miễn mình đạt mục đích của mình.
2. Hài hước + gian xảo () 1 chút: tức là dùng 2 cái này để làm cuộc sống vui vẻ hơn + biến lỗi của mình thành lỗi của chồng hoặc không lỗi ai cả. Ví dụ cho dễ hiểu nhé: sinh nhật chồng tớ, tớ quên béng. Tối lão ấy về chả thấy mình ỏ ê gì, giận lắm. 9h tối vẫn không thấy tớ nói gì, liền bảo con gái, cố tình để tớ nghe thấy: thôi mẹ chả còn quan tâm gì đến bố nữa rồi, SN bố cũng quên rồi. Mình giật mình, liền sà vào lòng chồng cười ỏn ẻn: ôi giời ơi anh ơi, sao lại thế này được cơ chứ, SN anh mà em thấy sung sướng hạnh phúc quá, đến mức cứ tưởng là SN nhật mình, chờ anh mang quà về hay rủ đi ăn mà không thấy, đang dỗi anh đây này, có dỗ em ngay đi không thì bảo.
Lão ấy phì cười bảo vợ anh chỉ toàn lấp liếm tội là giỏi thôi. Và kéo cà nhà đi uống café vì lúc ấy ăn cơm mất rồi.
Các bạn nhớ là không có việc gì phụ nữ chúng ta không làm được nhé. Nhất là khi ta biết tổng hợp sức mạnh của tất cả các mẹ nhà EQ lại.
Đấy ví dụ ngang dọc anh hùng như bác Rờ mà cũng bị Mẹ Trâu yếu liễu đào tơ xoay vần trong lòng bàn tay gần 2 chục năm nay mà chẳng biết, cứ tưởng mình là Tôn Ngộ Không ra khỏi lòng bàn tay Phật Tổ rồi. Bố Tũn hết sức manly thế thôi chứ tớ e là trước mặt mẹ Tũn là nhũn như con chi chi, chả gọi dạ bảo vâng bỏ xừ, tớ gặp ối trường hợp thế rồi. Tớ cứ nông cạn mà nghĩ rằng các bác trai ấy như vậy là do vợ của các bác ấy biết kết hợp uyển chuyển và cực kỳ thông minh 16 điều trên đấy.
Vậy nên như tớ đã nói ở 1 bài trước: Chả có việc gì khó mà con người không làm được cả, bay như chim, lặn như cá còn làm được, huống hồ điều trị mấy bác đàn ông.
Nếu tớ tổng hợp còn thiếu điều nào trong 16 điều trên, thì các mẹ bổ sung cho nhé.
Ah 1 điều cực kỳ quan trọng nữa tớ bố sung:
KHÔNG GÂY SỰ VỚI CHỒNG VÀO NHỮNG NGÀY WEEK-END NHÉ HOẶC NẾU CHÓT LỠ RỒI THÌ CỐ GĂNG TỰ XỬ VÌ NGÀY NÀY CHỈ MÌNH TA VỚI TA THÔI, CẢ NHÀ EQ ĐI VẮNG.
Và sau khi có đủ điều kiện rồi, ta cứ thế mà tiến như vũ bão thôi, các bố cứ gọi là chết như ngả rạ
BẠN ĐANG ĐỌC
EQ - webtretho
RandomEQ là trí thông mình cảm xúc, nghĩa là sống thật, thể hiện thật từ trong TÂM ý, chỉ có cách thể hiện cho khéo léo thôi. Haizzzzzz, mình nghiệm ra mọi vấn đề các chị em gặp phải, rồi không thể giải quyết, đều bắt nguồn từ việc: + Không sống thật với...