EQ là gì

306 3 0
                                    

Ơ, ai bảo EQ nghĩa là nhẫn nhịn nhờ. EQ nó là cách thể hiện thái độ sao cho có lợi nhất cho mình, để mình tự diễn đạt bản thân cho chuẩn, và đạt kết quả tốt nhất , nó là cách điều phối mọi kiểu lời nói, thái độ, hành vi, thế nào, tiết chế đến bao nhiêu... để cho nó " vừa đủ", 

==============

Có lẽ bạn hiểu không đúng lắm về khái niệm EQ. EQ chỉ giúp ta định hướng xử lý mọi vấn đề trong cuộc sống mà trong đó quan hệ vợ chồng chỉ là 1 phạm trù nhỏ. Trong quan hệ vợ chồng, EQ giúp ta biểu lộ suy nghĩ, cảm xúc, tình cảm đúng như ta muốn, theo cách dễ được chấp nhận nhất, để người khác, cụ thể là chồng, hiểu rõ, chân thật và đầy đủ nhất tình cảm , mong muốn ta dành cho anh ấy, EQ cũng giúp ta biết hiểu và thông cảm với suy nghĩ của người khác. Nếu bạn nào hiểu EQ là để xoa dịu, bỏ qua, nhẫn nhịn chồng là bạn ấy hiểu hơi phiến diện. Người có EQ cao chút chút thường ghê gớm, đanh đá, mẹ Trâu là một ví dụ điển hình. Mẹ nào đã nói chuyện hay gặp mẹ Trâu đề nghị confirm cái nhé.

Trong đối xử cần có lúc cương, lúc nhu, quan trọng cương lúc cần cương và nhu lúc cần nhu thôi. Vấn đề của các mẹ là lẫn lộn khi nào cần cương, nhu, khi nào cần bỏ qua và khi nào ko được bỏ qua, vấn đề nào phải nói và chấn chỉnh ngay, vẫn đề nào cần để đó, nhắc khi cần thiết thôi. Các mẹ hay bị cái lỗi rất phụ nữ , Những cái nhỏ nhỏ trong cuộc sống thì cứ hay làm găng lên, căng thẳng ko cần thiết, nhưng cái lớn cần làm găng lại dễ thoả hiệp bỏ qua. Hoặc là phát ngôn thì rất kinh nhưng đến khi cần thực hiện đúng phát ngôn đó lại sợ, đòi bỏ chồng bằng được, đến khi chồng nộp đơn thật lại hu hu chị ơi, làm sao cho anh ấy đừng bỏ em... Thế nên làm gì thì phải nghĩ, người ta nói đàn bà sâu sắc như cơi đựng trầu cấm có sai.

Chả bao giờ nên bắt người chồng hứa hẹn gì cả, những câu hứa yêu suốt đời với lại ko đánh
Vợ bao giờ hay ko ngoại tình bao giờ là lời hứa vớ vẩn nhất mà đàn ông buộc phải đưa ra để chiều lòng cô vợ ẩm ương. Nói các mẹ đừng giận, thế mai cô vợ nói láo toét, lại thách thức chồng đánh nó lại chả táng cho ý chứ. Tình yêu là tình cảm hoàn toàn phụ thuộc vào cảm xúc tức thời, ngày nào cũng phải vun đắp.

Gớm chết, nếu một anh chồng hay cô vợ bỗng nhiên xấu tính xấu nết thì chỉ thời gian ngắn sau là bạn đời ko thể yêu nổi. Mẹ Trâu chả bao giờ hứa yêu chồng suốt đời vì điều đó phụ thuộc vào đối xử của chồng với mình, phụ thuộc vào cảm xúc và quan niệm của mình, mà cái này nó thay đổi theo thời gian, chả có gì là mãi mãi. Mình chỉ biết hôm nay mình yêu chồng, chưa muốn nghĩ đến ai khác ngoài chồng, và chồng cũng thế, thế là đủ. Ngày mai là 1 ngày mới, mình phải tiếp tục vun đắp cho cái cây tình yêu để nó bền bỉ với thờingian, chứ ngừng chăm ngừng tưới là nó chết queo. Bảo sao bắt cái cây tươi tốt mãi nếu 1 ngày bạn ngừng chăm tưới, bắt sâu, thậm chí bạn còn đổ axit vào gốc hay đào bật rễ nó lên. Thế nên nếu bạn bắt người chồng cam kết điều gì đó trong cư xử với bạn, nếu anh ấy nói Tùy em là anh ấy tốt và thành thật. Còn phần lớn đàn ông sẽ nhìn vợ như người từ hành tinh khác và nghĩ trong đầu Điên mà hứa thế à, biết ra sao ngày sau. Ngày nào vui là biết ngày ấy thôi, thế ta mới cần cố gắng sống tốt và yêu đúng cách , hàng ngày.

Điều duy nhất có thể bắt chồng hứa với vợ là có trách nhiệm với những đứa con chung, ít nhất cho đến khi chúng trưởng thành.

EQ là đẻ luyện cho mình suy nghĩ tích cực, hiểu người khác để sống thanh thản. Còn nếu người chồng không ra gì mà ta cứ cố bám lấy, che đậy, bỏ qua cho anh ta, mà qua đó hủy hoại niềm vui cuộc đời mình thì các bạn hiểu sai EQ rồi. EQ là để biết nắm giữ khi đáng nắm giữ, biết làm lộ ra những điểm tốt của mình và của người khác, để ko bỏ phí nhữngtinhf yêu những cơ họi hạnh phúc bị những mâu thuẫn vụn vặt hàng ngày khỏa lấp mất. Còn khi phát hiện ra bạn đời ko xứng đáng với tình yêu của mình, EQ là để dám từ bỏ anh ta, dám sống theo cách mình muốn, để thanh thản cuộc đời để ko bao giờ hối hận là đã bỏ phí cuộc đời mình bên 1 người ko xứng đáng.

Tóm lại, bạn luyện EQ để sống vui, thanh thản, thể hiện đúng con người mình, hiểu, cảm thông cho người khác, biết khơi gợi điều tốt đẹp ở cả mình và người khác, biết chấp nhận, hài lòng với cái mình có, dù luôn nỗ lực thay đổi theo chiều hướng tốt, biết nắm giữ và biết từ bỏ, vì niềm hạnh phúc của bản thân mình và sự bình an trong tâm khảm.

Đúng như Vải đẹp nói, luyện EQ là luyện một nhân sinh quan, 1 quan điểm nhìn nhận và đánh giá.... Còn vài hành động xử lý cụ thể nó chỉ là hệ quả tất yếu của quan điểm đó thôi. Nếu bạn hiểu rộng một chút, bạn sẽ nhìn thấy ngay mâu thuẫn ngay trong phát ngôn của bạn, phần bạn Vải in đậm đấy. Để giữu tìnhnyeeu ko hề đơn giản, ko phải là vài tiểu xảo EQ đầu môi chót lưỡi như bạn nghĩ đâu. Sự tôn trọng bản thân và người khác, biết mình muốn gì, cần làm gì sẽ tự chỉ cho bạn cần nói haynlamf gì, nghĩ gì trong những tình huống cụ thể

EQ - webtrethoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ