"I ONLY HAVE FEW FRIENDS BUT I AM SURE THEY ARE THE BEST ONES."
Those days get along and passed so fast. Everything was talking to a good places. The new friendship have been build up with quite strong foundation. I'm happy cause I had these circle of friends. Something new was added to my book own book of life journey and experience. You know that feeling when you've discover something new outside your comfort zone. Hindi mo inaasahan na Ay may ganito pala or may ganun pala na nag exist. Typically you'll be amazed about its existence and gonna be surprised on how will it affect your daily routine in life. Though you can't be sure how long will you gonna stay there. Gonna think of i"fs " and "buts",how and why. But for me , maybe I won't regret going into this kind of world where u can build your own personality throughout the designed type if characters you'll playing on.
How it will change my perception about real life experiences , I dunno. Anyways, last time weve planned to get on a casts meet ups . So as the main character of the story and since Dria and I is the organizer of that we've decided na sa favorite cafe na lang ganapin ito. Our call time was Saturday afternoon at least 3 p.m, kasi para everybody's free from school hustles. They've agreed naman so no worries at all. And that day came ...
" Hi guys , and so were here! Thank you for coming and fgiving us such time to held this get together. " I did the introduction. I smiled and look at everybody. I also took a glimpse on Jan. Buti naman at nakaratung tinbg unggoy na to. I look away when he smiled at me, Shocks di KO napansing napatagal yung tingin KO sa kanya. Damn Aiah! What are you thinking about?! I just gave him a quick smile and look at Dria and his eheem..boyfriend slash bodyguard hahaha. Kidding! Na gets naman ni Dria yung sensyas KO through eye contact and she stand up.
"Ahmm guys, like Aiah said kanina. Salamat talaga at nakarating kayo ngayon. How's everyone you okay. Sana nagustuhan nyo yung foods. Favorite hang out kasi namin ito ni Aiah Kaya dito namin kayo dinala. So I hope you'll like it here too. " Ngaumuti din sya and back in her seat na.
We did a game ICE BREAKER , para naman medyo ma loosen up yung shyness ng is at is a. Trka ilan ba kami 1 ,2,3,4,5,6, oh we're total of 8 lang pero this is enough. It was fun after the game kasi everyone participated well. Now everyone's is chi chatting to each and everyone. Cool aren't they? Hahaha. Success! And then one man stood up here at my side. At ang kumag nakpagpalitan ng yupuan Kay Blake . Magkatabi na kami ngayon, I look at his face. It was clear , I mean it was clear handsome. Ayan na naman yung ngiti nya. Nakakacarried away kasi ano ba yan.
"Eheem! Do I have something on my face, Miss Aiah?" Tumikhim sya at akmang nagpupunas ng mukha. "Kasi parang you're tracing something on my handsome face." A Lil chukkles bring out from him.
"Hahaha itsura mo! Bakit lumipat ka? Dun ka nga shoo! Hahaha" tinulak tulak KO pa sya kunyari sa balikat. Feeling close KO no?! Yan nyo na sabay na yan sakin. Yan si tawa na naman tong hinayupak. His voice was over powering my sense of hearing. It occupies my surrounding.
"Nag, let me stay here with you. Sabi mo pumunta KO then you're pushing me away. Akala KO ba okay na tayo." Napakunot sya ng noo.
Napataas naman ako ng kilay sa reaction nya na yun.
"Ay oo nga pala. Sorry naman. Dyan ka lang sige mag usap tayo. Tutal busy din sila sa pay chichikahan o. " ginala KO paningin KO Kaya nakiuta Kong abala ang lahat sa pagkilala sa isat is a.
"Alright then, any topic Miss Aiah Kulit slash topakin slash hyper hahaha.?"
"Oi! Grabe ka sakin ah. Lahat talaga ng characteristics KO baka slashed. Kainis ka."
Napairap na lang ako sa kanya. Tas pagtingin KO sa gawin nila Dria makita Kong nakangiti sya saamin. Naku ito na naman to kinuikilig na naman samijn ni Ian hahaha. Intrtiga na naman to later alligator :)
He chukkles and then took a sip on his coffee cup. Why do I had this enticing site. Ang gwapo nya kasi uminom ng kape. Why is that? Illusions? Eh! Noo! No! No!
"Oh! I'm sorry I'm just stating the facts about you. Don't worry its not annoying,
Actually I like you in that way."Medyo pabulong na yung huli Kaya parang ang labor na sa pandinig KO.
"Hoy! Ano yun? Ano yun? Di KO kasi naindihan yung huli mong sinabi."
Tinapik KO sya sa braso. Close na kami e. "Kulit mo! Baka minumura mo na KO ah. Konyat ka sakin!"
"Chill baby. I said you're not cute at all pay ganyan ka. Sadista. Tsk!"
Abat marunong pala to umirap. Hahaha . tas nag poker face pa. Kaloka.
"You too. Your not cute at all making that ugly poker face. Hmp!"
"Really eh?! I'm handsomely handsome Kaya."
"Yeah! Yeah! I won't argue with that" I smirked.
"Hahaha, Yes sabi KO na nga ba nagagwapuhan ka din sakin., diba? Diba?"
Ay walang ya, nagawa pa Kong siko sikohin nito. Hahaha nawaha na sakin Kaya ayun nakipagkulitan na din. Parang kami lang tao dun e.
After we did the last part , we do some questions and get everyone s comments about our get together. Okay naman lahat sila nag enjoy. Lalo na ata ako. Kulit kasi netong unggoy na katabi KO. Nakikipag interact naman sya sa iba pero ayaw lumayo sa tabi KO. Clingy much sya so ako naman medyo kilig much, ganern. Lol.
Ginawa namin ni Dria , kinuha naman mga fone numbers nila tas exchanged exchanged to keep in touch. And then ..
Dumikit ng bahagya sa gilid KO si Ian, lean a Lil bit closer and whispered
"I'll give u my other number ha. Kasi yung binigay KO sa kanila line yan. I have a one private line for personal use. Hahaha.
" Ah okay okay. Daming number. Rich kid. Ikaw na!"
"Ssssh. Zip that lips. I'll kiss you if not. "
We're talking silently. Siuraulo to kiss kiss pang nalalaman. Wag ganun chansing ka boi.hahaha
Binatukan KO nga.
"Gag u! Sapak ur lips u want?!"
"Awwts. Hard baby!."
Kinurot KO sya sa tagiliran. Kanina pa to nanghaharot e. Nakakarami na tong unggoy na to.
Pero nakakatuwa ang kulit kasi parang ang layo kapag magkachat kami kasi parang ang sungt e. Pasaway,
"Ehemm. Some guys are not listening eh?"
Dria retorted looking at us. But I know inuumpisahan na Kong usigin nito. I'm sure kanina nya pa kami pinagmamasdan ni Ian. Her bf too was smiling to us. Tsk nagkaisa pa tong dawala.
Napapailing na lamang ako. I did a peace sign to them. Tas siniko KO si Ian sa tagiliran.
"Ikaw kasi e kulit mo Ian." Asik KO sa kanya.
"Anong ako? Ikaw Kaya makukit." Sumagot pa talaga.
Siniko KO uliut sya sa tagiliran sabay nguso sa mga nakatunghay na mga Mata.
Nag angat naman sya ng mukha and do the same sign.
"Sorry, were back on earth guys. Hahaha".
Nagawa naman sila waring kanina pa din tata nila kami nakikitang nagbubulungan. Bubuyog lang ang peg Hahaha.
Nakakatuwa yung meet ups namin. Parang Hindi nga nakakapagod nag enjoy kasi lahat. Walang KJ lahat game on lang. Ang cool kasi parang ang tagal na naming magkakakilala. Nag apir kami ni Dria dahil Alan naming tagumpay yung first ever meet up event namin. I think it lasted til 6:30 or 7 pm na yata.
And last thing happened Ian drove me home. He insisted and kinunsinti naman sya ng bff KO. Push mo yan te!? Wala naman ako nagawa kasi Wala akong sundo that time. And then sa pa Hindi to paaawat sa pangungulit sa akin. Baliw to e! Ian baliw baliw Hahaha.
Dedicated to you guys Hahaha :)
Just leave a comment kung itatapon KO na ba to Hahaha.joke
Than you ah sa pagtityagang pagbabasa. I owe you :)
@devilpunkz13
@imjustsimple06
@liaamcrazy
@sizzling8teen
BINABASA MO ANG
WHEN I FOUND YOU OUT OF THE BLUE
Short StoryWhen unexpected person comes along and that unexpected love strikes. The moment of your life you thought everything was ordinary. And all of a sudden boom! It wasn't the same at all. "Don't expect love to be at its best. Cause if you do you'll never...