Chapter 11

829 10 2
                                    

Richard's POV

May sakit pala si Ms. Dawn ngayon.

Nako Richard! bakit mo ba siya sinigawan? At bakit nga naman di mo sya sinamahan kagabi? ang engot mo! Ngayon ang laki ng problema mo, inaway mo yung may sakit? Pano ko susuyuin yun? eh ang hirap kaya kausapin non kapag may kaaway o kapag nilalagnat.

End of POV

Lumabas na si Richard ng tent at pumunta sa lamesa at umupo. Hindi nya nakita si Dawn kaya nagtanong na siya.

Richard: Coco, asan si Mama Dawn mo?

Coco: Ang alam ko po natutulog dun sa sofa sa sobrang sakit ng ulo. 

Richard:*nagaalala* May lagnat pa ba?

Coco: Nako kung alam mo lang Papa, Ang taas ng lagnat nya. nagtataka nga ako kung bakit si insist to remove her shades, at kung bakit pa sya pumasok.

Richard:Ayaw tanggalin yung shades? hayaan mo na muna ang Mama mo, pero asan si Vivs?

Coco: Ah, nagpapakuha po ng gamit sa assistant.

-----

Staff:Ah Coco, kayo na po ni Ms. Julia sa next scene.

Coco: Sge susunod na ako. Ah Papa sge po mauuna na ako sa tent magpapalit pa po ako ng damit.

Richard: Cge.

----

Pag alis ni Coco ay pumunta muna sya sa sofa kung saan natutulog si Dawn. Nang makita nya ito, siya'y nagulat dahil nakajacket at nakakumot ito habang tanghaling tapat. Nilapitan nya ito at umupo sa sahig.

Richard: *Hinawakan ang kamay ni Dawn* Dawn, Sorry kasi sinigawan kita.

Nagising si Dawn at nagulat kung bakit hawak ni Richard ang kamay niya.

Dawn: *Bumitiw kay Richard at umupo* Bakit andito ka? 

Richard:*tumabi kay Dawn*Edi binabantayan ka.

Dawn:*nagsungit pero mahina ang boses* Di mo na ako kailangan bantayan. natutulog lng naman  ako eh. Imbis na bantayan moko sana nag saulo ka na lng ng linya mo. Aray.*napahawak sa ulo*

Richard:Di ako makakapagconcentrate kung makikita kitang nagkakaganyan. Uminom ka naba ng gamot?

Dawn:Wag ka ngang magbait baitan, may kasalanan ka sakin.

Richard:Wag mo na munang isipin yun. Ang mahalaga gumaling ka na, Uminom ka na bang gamot?

Dawn:Uminom ako bago umalis.*ayaw tumingin kay Richard*

Richard:Bago umalis? Uminom ka na ngayon.

Dawn: Ayoko, Okay lang ako. *tumayo at lumayo ka Richard*

Pumunta kay Julia at Melissa...

Ng Biglang....

Julia and Melissa: Mama Dawn!!!!!

Tumingin lahat...

Richard: Dawn!

Susan: Dalhin mo sa sofa.

Helen: Ano ba nangyari sakanya at hinimatay sya bigla.

Richard:*Binuhat at hiniga sa sofa*

Dumating ang manager ni Dawn at nagtataka.

Vivs:Oh bakit nakapalibot kayo sa natutulog?(a/n Tita Vivs naman! hinimatay na nga eh!)

Richard:Naguusap kme, ang sungit nya. Iniwan nya ako tapos nung papunta sya kay Julia at Melissa, AYun bigla na lng sya natumba.

Vivs:Di pa yan nainom ng gamot simula kaninang umaga.

Richard:Ano? sbi nya uminom na sya.?!

Vivs:Yun nga eh, ayaw uminom. Nagsinungaling sya sayo para di ka na magalala.

Direk: Nga pala, Bakit ka sinungitan?

Richard: Nagaway kse kami kanina sa tent. nasigawan ko ayun, lumabas. Tapos tsaka ko lng nalaman na nilalagnat sya.

Julia&Melissa:Bakit nyo po nasigawan?

Coco:At bakit kyo nagaway?

Richard: Kse nagpapsama yan sa mall kagabi, di ko nasamahan ksi masakit ang ulo ko, tapos nakita nya ako sa mall na may kasama kagabi, babae pamandin, College friend ko. Nagpunta ako sa mall kse bibili ako ng gamot.

Vivs: Nako Goma ayusin mo yan ha, Selosa pamandin yan.

Richard: Di ko nga alam kung pano susuyuin eh.

Direk: Dun tayong lahat sa lamesa, May plano ako.

Coco: Eh pano kung magising si Mama?

Direk: Tingin mo magigising yan? eh Bangengeng Bangenge pa nga eh!

So ayun pumunta sila sa lamesa

End Of Chappy!

wala pa akong maisip sa Honeymoon!

Mga sis! anong plano? comment nga!

Through The Years (CharDawn Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon