Daniel's POV
Nang umalis si Chandria,pumasok na ako sa loob.Bigla kong nakita si Manang Joi.
"Sir,girlfriend niyo po???"tanong niya habang nakangiti.Nanlaki ung mata ko tapos nakanganga.Nagulat ako ahh,pagkamalan na girlfriend ung maldita na un!!
"Manang,hindi ko po girlfriend un!!Ang maldita kaya nun,pero tinulangan niya kami kanina.Girl Friend ko siya!!!..................BABAENG KAIBIGAN!!"sabi ko.Eh nairita ako eh.Wala lang trip ko lang.
"Sir,sorry po.Pero po kung ako ung tatanungin niyo.Sasabihin ko 'Oo girlfriend ko siya,pero sa tamang panahon' diba arte!!!"sabi ni Manang tapos punalakpak.Letse ano toh?? KalyeSerye?? Excuse me mas ehem...pogi pa ehem..kay ehem..Alden noh!! Sus!!
"Oo na manang wag na makulit!!Tulog na po ako,maaga pa pasok ko bukas!!"sabi ko tsaka umakyat sa kwarto.
Sakit pa rin ng tiyan ko.May sugat pa,sobrang sakit!!Bakit ba nila ginawa toh??Ano bang kailangan nila??May nagawa ba kami??
Hayy,wag na nga isipin yan!!Naiirita ako!!
Chandria Kate's POV
*RIIIINNNGGG* (Iniba na po ni Chandria ang kanyang alarm clock)
"GOOODD MOOORRRNNIINNGG TOOOO MEEE!!!!!"sigaw ko.Hayy,good mood ehh.
"Nak,nandiyan ung mga kaibigan mo!Bilisan mo na at naghihintay sila sa baba!"sigaw ni Manang Elsa.
Binilisan ko ung pagligo ko at pagbihis at bumaba na.Aba ang aga nila ahh.Nakasuot na agad sila ng uniform,kala ko dito pa sila magbibihis.
"Morning bee!!Kain ka na ng cookies bili!!Sarap ng bake ni Manang Elsa eh!!"paganyaya sa akin ni Julia.Umupo ako sa gitna at nagsisiksikan kami.Tawa lang kami ng tawa.
Mga ilang oras umalis na kami.Si Janie ung nagdrive.Magaling naman kami magdrive may kotse na nga kami ehh.Kaso nga lang si Janie lang ung may lisensya kami wala pa.
"Tara na."sabay hawak ng kamay sa akin ni Julia.Kami talaga eh parang magkapatid.
Pagkababa namin.Nakakabingi!!!!!Dumating lang kami ehh.Tumakbo kaagad kami papuntang classroom at umupo.
Grabe i thought were gonna die sa ingay eh.
"Grabe ung sigawan nila nuh??Parang may artista na dumating!!!"sabi ni Liza habang naglilipstick.
"Syempre guys!!!Spell M-A-G-A-N-D-A???!!"sigaw ko.Kamimg apat nagkatinginan
"CAMPUS PRINCESS!!!"sabay sabay naming sabi.Hahah tawa kami ng tawa.
"Syempre tama kayo diyan.!!"sabi ni Julia habang tumatawa.
"Nandyan na daw ung campus prince??"
"Oo nandiyan na kanina pa!!Tara puntahan natin!!"
"Tara na!!Sugod!!"
"Takbo na mga kabayo!!Run as fast as you can!!"
Bigla kaming tumingin sa labas ng room namin.Ang daming mga babae.Mga fans siguro ng Campus Prince.
"Excuse po excuse!!!Tabi tabi!! Syupi!!"sigaw ni Quen ata un??Oo Quen.
Pagkapasok nila sa loob biglang tumingin sa akin si Daniel at ngumiti,syempre di ako papatalo inirapan ko naman siya!!Kala niya ngi ngitian ko siya?? Nasira na tuloy ung araw ko!!
Kinuha ko ung makeup ko at naglagay ng lipstick.Maglalagay pa sana ako ng blush ng biglang kinuha ng lalaki.
"Miss,bawal mag makeup dito sa room."sabi niya tsaka niya binalik sa akin.Pagkatingin ko,kaibigan pala ni Daniel.Kala ko kung sino.
"Pake mo ba??Eh gusto ko eh."sabi ko tsaka inayos ung makeup kit ko.Baka mamaya sirain niya pa toh eh.
Nang tumingin ako kay Daniel ang sama ng tingin niya sa kaibigan niya tsaka tumingin sa malayo. Problema nun??
"Ok guys!Please taka your seat."sabi ni Maam.Nakakagulat naman.
"I would like to tell you that this day is the election of Student Council.Guys,sinong gusto niyo botohin as a President,Vice Pres.,Secretary,Treasurer,P.R.O, and of course Muse and Escort.Just write the name and past it forward"
~~~~~~~~~~
Guys sorry kung natagalan.Andami kong schedule.Un lang and I hope na meron po mag Vote and Comment.I decided po kasi na short story na lang po ito.Kung wala pobg magsu suport!!
Vote and Comment
From:Author
BINABASA MO ANG
It Started With A Fake Relationship
RandomNagsimula sa Awayan, Naging Magkaibigan, Pero sa huli nagmahalan. Pero nagmahalan nga ba?? Si Chandria Kate at Daniel Si Julia at Inigo Si Janie at Markco Si Liza at Quen Pero bakit may fake relationship sila?? Ano nga bang rason?? Well,malalaman mo...