Chandria Kate's POV
*Pssst, maganda gising na*
*Pssst, maganda gising na*
*Pssst, maganda gising na*"UGGGHH!!!BWISET KA!!!"
Nakakainis!!!!-_-+ Lagi na lang!!!
Lagi na lang akong ginigising ng maaga!!Bumaba ako sa higaan ko at tinignan yung alarm clock ko na hinagis ko..
" Kawawaka naman,nahagis kita....Kasi naman ang daldal kasi sa umaga!!"sabi ko habang kinakausap yung alarm clock ko.....
Hoy!!Wag kayong magisip ng ganyan ha!!!Hindi ako BALIW!!
"Pero thank you na din ha!!Kasi tinawag mo akong maganda!!"sabi ko....Hayyy,buhay nga naman.....Parang LIFE!!HAHAHA!! ^-^ ^-^
Ako nga pala si Chandria Kate Nardolez.3rd year highschool sa Easton High Academy ^-^
Pagkatapos kong kausapin yung alarm clock ko, bumaba na para kumain.
"Hi po Maam!!"nagulat ako ng biglang sumulpot sa harapan ko si Manang Elsa....
"Hello po Manang!!Parang good mood ka today ahh??"sabi ko habang papunta sa kusina.
"Ay opo Maam!!Yung pamangkin ko kasing mayaman Maam,nakapasa sa school niyo Maam!!"sabi ni Manang habang may ngiti sa labi.
"Manang naman ehh,dapat sinabi niyo na lang sa akin para hindi na siya nagtest pa."sabi ko."Manang ano pong ulam??"tanong ko habang nakaupo na sa upuan.Malamang sa upuan tayo uupo!!
"Maam,your favorite!!Bacon and French Fries!!"sabi ni Manang at nilagay yung ulam ko sa mesa..WOW!!TSARAP!!
"Manang!!Thank you po!!"sabi ko."Sige na at kumain ka na diyan.Titingin lang ako ng susuotin mo ha!!"sabi ni Manang at umakyat na..
Pagkatapos kong kumain,naligo na ako.Kasi baka malate na ako ehh.First Day pa naman ngayon.
Bumaba na ako para umalis na.
"Manang pakisabi nga po kay Mang Del Monte na hintayin ako sa gate!!!!!!!!!"sigaw ko.
Pumunta na ako sa gate at yun nga!! Nandun na si Mang Del Monte.Oo Del Monte,kasi ayaw niya kasi sa totoo niyang apilyido.Yung totoo niya kasing apilyido ay MANG TOMAS!!!!
"Pffftt----------HAHAHAHAHAHAHAHHAHA!!!!!!!!!!!!"tawa ko ng malakas habang papunta sa kotse.
Nang makarating na ako sa kotse,isinarado na ni Manang yung pinto ng kotse.
*Fast Forward*
Finally!!! Nandito na din sa school!!Sakit ng pwet ko!!!!
"Mang Del Monte,text na lang kita kung anong oras yung uwian ko!!"sabi ko at umalis na..
Habang papunta ako sa Bulletin Board may biglang tumawag sa akin...
"BEEEEE!!!!HINTAY!!!!!!"agad akong napalingon at nakita ko yung mga kaibigan ko.
"Ang ganda mo na Chandria ha,long time no see!!"sabi sa akin ni Janie..
Si Janie Ella,siya yung pinaka maarte pero mabait.Siya din yung PINAKA CHISMOSA o yung radio namin sa aming apat..Pero kahit ganun yan geniuse siya sa Math...
"Kaya nga be!!Hindi tayo nakapag-bonding nung summer!!"sabi ni Liza,habang naka-pout...
Si Liza naman ang pinaka bata sa amin kaso siya pinaka maingay!!!But siya din ang matalino sa Filipino..
"Uhhhggg,TSARAP MONG SAPAKIN!!!"sabi ko kay Liza habang ako nakangiti.Nang makita ko siyang masama yung tingin sa akin,nag piece sign lang ako....
"Beee,san na yung pasalubong ko??Dati ko pa yun hinihintay!!"sabi ni Julia...Uggghh!Putek!!Nakalimutan ko!!!!!
"Uhhhh, Bee sorry.Hindi ako nakabili ehhh!!TSORRYY!!"sabi ko sa sa kanya..
Si Julia naman,siya ang fashionista sa amin.Pag nakita mo siya,kala mo mataray pero hindi.Siya din yung tinuturing kong kapatid.Siya din ang magaling sa Science.
Habang papalapit kami sa bulletin board may narinig akong nagbubulungan.
"Hala!!Sana kaklase natin siya bes!!!"
"Kaya nga bes,ang ganda kasi nila"
"Lagi daw silang pasok sa Top 4!!Diba san kapa??Edi sa kanika na!!"
"Kaya nga 3 in 1 pa yan!!"
Nang makapunta na kami sa bulletin board.Lahat sila nasa kaliwa't kanan.At kami naman nasa gitna habang titignan kung ano ang section namin.
"#ChismisanLevel101"bulong ni Janie sa amin at napatawa kami ng pabulong.
And I forgot too tell you na,kami ang CAMPUS PRINCESS dito sa school.Well,ngayon pa lang magkakaroon ng CAMPUS BOYS kasi wala namang gwapo dito noon.. Hahaha
"Guys,section A tayo!!!"sigaw ni Liza at pumunta na kami sa room.
Pagkapasok namin sa room tiningnan namin kung nasaan yung mga pangalan namin sa upuan.Kasi bawat upuan may pangalan.
Nang makita ko yung pangalan ko umupo na ako kaagad.Magkakatabi kaming apat.Tapos sa kabila naman yung mga magiging campus boys.
"Ok class,I will be your teacher this year.We have a new student from Jail Academy and transfer here.Boys come in"sabi ni Maam.Sino kaya sila??Ano ba yan wag kasi masyadong excited Chandria!!
"Hi Classmates!!My name is Quen Gil.Single but ready to mingle!!"sabi ni Gil at kinindatan si-----------LIZA!!!!!!
Yung Impakta naman ayun,namula!!!Para siyang KAMATIS!!!!HAHAHAHA!!
"Hi guys!!Im Markco Mortel!!Finding my Mystery Girl!!"sabi niya sabay tingin kay Janie.Syempre ako din tumingin.Pero alam mo kung anong reaksyon niya??Masama tingin!!
"Hi.Im Inigo San Pascual"sabi niya.How cold....
"Hi everyone!!My name is Danielle John Padilla!! Ummm,un lang!!"sabi niya.Well may mukha rin naman.....
Malamang Chandria may mukha yan!!!
Uggghhh!!! Bwiset kang konsensya ka!!
"Ok,Boys.Umupo na kayo sa upuan niyo"sinundan ko ng tingin sila at nakita ko na--------CAMPUS PRINCE!!!!!!!!!!
~~~~~~~~~~~
Hi readers!!Sorry kung lame ung chapter na toh.Babawi na lang ako sa next chapter.Un lang and keep supporting.From:Author
BINABASA MO ANG
It Started With A Fake Relationship
CasualeNagsimula sa Awayan, Naging Magkaibigan, Pero sa huli nagmahalan. Pero nagmahalan nga ba?? Si Chandria Kate at Daniel Si Julia at Inigo Si Janie at Markco Si Liza at Quen Pero bakit may fake relationship sila?? Ano nga bang rason?? Well,malalaman mo...