Tờ mờ sáng hôm sau, cô gái tộc Uchiha thức dậy.
- Mấy giờ rồi nhỉ? Trời còn âm u thế này, chắc bố mẹ vẫn đang ngủ. Mình phải nhẹ nhàng, không khéo đánh thức họ mất.
Sarada ngồi dậy. Cô nhẹ nhàng đặt chân xuống nền nhà, vệ sinh cá nhân, thay đồ rồi bước ra khỏi phòng.
- Oái!
Phía sau cánh cửa là người phụ nữ với mái tóc hồng óng ả. Trên tay cô cầm một hộp cơm, dúi vào tay Sarada.
- Con định đi mà không cho bố mẹ biết chứ gì? Đồ ăn sáng này, nhớ phải giữ gìn sức khỏe và ráng về nhà sớm đấy.
Sakura xoa đầu con gái mình, làm cho mái tóc của Sarada đã rối nay còn rối hơn.
- Anh hai ơiiii~ Trễ rồi kìa, anh mau dậy đi!
Boruto nằm trên giường, xung quanh mền gối văng tứ tung. Thật ra cậu đã dậy từ nãy, nhưng một phần vì muốn ngủ tiếp, phần khác lại muốn Himawari vào đánh thức mình nên cậu vẫn giả vờ ngủ thêm.
Một lúc sau không thấy Himawari lay mình nữa, Boruto mở hé mắt và cảnh tượng đầu tiên đập vào mắt cậu là gương mặt của cô em gái đang chuẩn bị dùng Byakugan điểm huyệt mình.
- Ối ối đừng mà Hima! Anh dậy, anh dậy ngay đây!
Boruto vội phóng thật nhanh ra khỏi phòng. Himawari cười mỉm.
- Cách này luôn hiệu quả!
Boruto và Himawari chạy thật nhanh đến khu rừng phía Tây. Ở đó, Sarada và mọi người đang chuẩn bị để bắt đầu khởi hành.
- Chị Sarada, em xin lỗi vì đã đến trễ!
Sarada nhìn Himawari, cười nhẹ.
- Không sao đâu Himawari, bọn anh đều biết nguyên nhân là do Boruto mà.
- Này Mitsuki! Cậu ở phe nào thế hả?!
- Đủ rồi! Chúng ta phải xuất phát thôi! - Sarada hét.
Cả bọn phóng thật nhanh vào bìa rừng, tốc độ lớn đến nỗi chỉ cần dậm nhẹ vào một cành cây cũng đủ để họ bay xa vài mét. Họ cứ tiếp tục đi, đi mãi từ sáng đến chiều tối.
- Sarada này, chúng ta dừng chân tại đây được không?
- Chouchou nói phải đấy, bọn mình đã đi hơn 12 tiếng mà chỉ nghỉ chân có 5 lần thôi mà. - Shikadai nhăn nhó.
Sarada nhìn lên bầu trời. Trăng đã lên và mây đen đang từ từ kéo tới.
- Được rồi, đêm nay chúng ta sẽ nghỉ chân tại đây. Chouchou, Lee, Himawari và tớ sẽ đi kiếm củi với chút thức ăn. Boruto, Shikadai, Mitsuki và Inojin ở lại dựng lều nhé.
Sarada vừa dứt lời thì Boruto lao vù xuống mặt đất phía dưới. Lập tức, Shikadai, Mitsuki và Inojin đi theo.
- Hầy... Sao tớ lại phải dựng lều chứ? Đúng là phiền phức mà... - Shikadai than vãn. Rồi những người khác cũng tản ra xung quanh để kiếm thức ăn và củi lửa.
Một lúc lâu sau, Himawari quay về, trên tay là đủ loại hoa quả - táo, quýt, nho, cam và nhiều loại khác.
- Oa! Các anh dựng lều đẹp quá! Những người khác vẫn chưa về sao ạ? Còn anh Boruto đâu rồi?
- Chouchou và Lee đã về rồi, nhưng Sarada thì vẫn chưa thấy đâu. Vì Boruto chẳng giúp gì trong việc dựng lều nên tụi anh bảo cậu ta đi tìm cô ấy được một lát rồi.
"Mình tự nhiên thấy bất an quá, đã tối như này mà họ còn chưa về nữa ư? Chắc đã có chuyện rồi." Himawari nghĩ thầm. Cô nói với Shikadai rồi chạy đi tìm Boruto.
Sarada núp sau một bụi cây, đôi mắt Sharingan của cô đã được hoàn thiện.
- Coi nào... Lại gần đây đi nai ơi, chỉ một chút nữa thôi là ta có thể tóm lấy mày rồi...
Con nai nhìn về phía trước, lúc này nó vẫn chưa phát hiện điều gì.
Bộp!
Từ trên cao, một thanh kunai được phóng xuống, trúng ngay vào bụng của con nai. Nó rú lên một tiếng rồi ngã xuống.
- Á! - Sarada bất ngờ. - Tên nào vậy?!
Cô ngước nhìn lên. Một thanh niên khôi ngô tuấn tú nhảy xuống từ phía trên đầu Sarada. Tay trái cậu cầm kunai, tay phải cầm shuriken và xung quanh hông cậu được quấn một sợi dây mà đủ loại vũ khí được treo trên đó.
- Xin chào! Tôi là Sutome Kamito, xin lỗi vì đã cướp mất con mồi của cậu nhé.
Anh nhìn Sarada, cười tít mắt. Cô vẫn còn hơi ngạc nhiên, nhưng đã bình tĩnh lại và bước ra khỏi bụi cây.
- Anh ở đâu ra vậy? Bỗng nhiên xông đến và cướp mất con nai của tôi, có biết tôi đã đợi nó đến gần từ nãy rồi không hả?!
- Tôi xin lỗi. Vì thấy cô ở gần con nai như thế mà không ra tay nên tôi tưởng cô chỉ ngắm nó thôi, ai ngờ cô lại đang săn nó. - Kamito nói.
Sarada bực mình. Cô nghĩ: "Dù sao chuyện cũng đã đành, thôi thì cho hắn con nai cũng được." Rồi cô bỏ đi cùng với một rổ lớn hoa quả, một con nai nhỏ và một bó củi lớn cô vừa lấy được lúc nãy.
- Này cô gái! Cho tôi biết tên cô được không?
- Sarada. Uchiha Sarada. Nhớ lấy cái tên đó vì chúng ta sẽ còn gặp lại đấy, tên khốn làng Lốc Xoáy ạ.
Dứt câu, cô nhảy vọt lên cành cây phía trước. Để lại phía sau là gương mặt đầy vẻ ngạc nhiên của cậu thanh niên đeo băng trán hình cơn lốc xoáy.
To be continued.
BẠN ĐANG ĐỌC
The Next Generation
FanfictionThế hệ sau của Làng Lá sau 5 năm kể từ Boruto - Naruto the Movie. Câu chuyện kể về nhiệm vụ của Boruto, Sarada, Mitsuki, Shikadai, Chouchou, Inojin, Metal Lee và Himawari.