- Boruto!
Sarada hét lên.
Cậu nhóc đầu chuối đang nằm vắt vẻo trên ngọn cây cao tít, nếu là người thường thì chắc sẽ mất một thời gian để leo lên nơi cao như thế.
Nhưng họ không phải người thường.
Họ là ninja.
- Cậu muốn tự lết xác xuống đây hay đợi tớ lên đó lôi cậu xuống hả?! Konohamaru-sensei và Mitsuki đang đợi chúng ta đấy!
- Cậu nói nhiều quá Sarada! Kệ tớ và đến chỗ họ trước đi! - Boruto nhăn nhó. Chiếc áo khoác dài quá hông bay phất phơ.
- Chúng ta đã 17 rồi đấy! Cậu phải ý thức được chúng ta đã lớn rồi, không còn là trẻ con nữa đâu mà cứ nghịch ngợm mãi! Nhanh lên, xuống đây đi Boruto!
- Xì, đúng là phiền phức mà.
Boruto xoay người, cơ thể của cậu đổ nhào từ ngọn cây xuống mặt đất. Tưởng như sắp tiếp đất như một quả bom nguyên tử thì bỗng hai bàn chân của cậu chạm xuống mặt đất, "rầm" một cái.
- Tốt, bây giờ mau đến chỗ ngài Hokage thôi!
- Gì??? Chỗ ông già nhà tớ á??? Vậy thôi cậu tới đó một mình đi, tớ không đi đâu!
Cậu nhóc ngoảnh mặt đi. Bất thình lình, cậu cảm thấy một luồn khí hắc ám khiến cậu rợn hết cả da gà. Phía sau, Sarada đang nở nụ cười tươi rói.
- Boruto, chúng ta đi chứ?
- Dạ...
Hai người dậm chân thật mạnh, bật người lên không trung. Cả hai phóng thật nhanh đến chỗ Hokage. Bỗng từ phía xa, có ba người khác đang tiến tới.
- Ủa? Sarada! Boruto!
- A! Chouchou! Cậu cũng đến chỗ ngài Hokage à?
- Ờ, chú Sai bảo bọn tớ tới.
- Này Shikadai! Inojin! Hai cậu cũng bị lôi tới đó hả?
- Đúng là phiền phức mà. Tớ đang nằm ngủ ở nhà thì Chouchou tới, theo sau là Inojin và cô ấy kéo tớ đi mặc dù tớ vẫn đang nằm trên chiếc futon đấy!
- Ha ha, ai kêu cậu ham ngủ làm gì!
Cộc cộc.
- Chúng em vào đây ạ!
Sarada, Boruto, Shikadai, Chouchou và Inojin lần lượt bước vào. Trước mặt họ là Hokage Đệ Thất - Uzumaki Naruto.
- Các cháu, Boruto, lần này ta gọi mọi người đến đây vì một nhiệm vụ hết sức quan trọng. Thời gian qua, làng ta và làng Lốc Xoáy vì tranh giành hầm mỏ khoáng chất ở phía Nam mà xảy ra xích mích. Mới hôm qua ta nhận được tin từ Sasuke là làng Lốc Xoáy đang chuẩn bị qua làng ta để quyết đấu nhằm chiếm được hầm mỏ ấy. Nhưng ta không nghĩ bạo lực là cách giải quyết chuyện đó, nên ta muốn các cháu đến làng Lốc Xoáy và thương lượng với họ, nhằm giải quyết dứt điểm vấn đề này. Nếu không, làng ta và làng họ sẽ xảy ra xung đột rất nặng nề. Mặt khác, làng Lốc Xoáy là thị trường xuất khẩu nhẫn cụ chủ yếu, nên chúng ta không thể để mất quan hệ giữa hai làng được.
Konohamaru và Shikamaru đứng bên cạnh Naruto, cả hai đều nghiêm nghị ra mặt. Chỉ có Himawari ngồi trên cửa sổ là đang tỏ vẻ ngạc nhiên đôi chút.
- Ha! Tưởng chuyện gì ghê gớm lắm, ai dè chỉ một chuyện cỏn con thôi mà ông già cứ làm như tận thế đến nơi rồi ấy! - Boruto cười nửa miệng, cậu xem ra chẳng để tâm gì đến vấn đề mà bố vừa đề cập.
- Boruto! Không được thất lễ với ngài Hokage! - Konohamaru lên tiếng.
- Thưa ngài Hokage, chúng con sẽ cố gắng hoàn thành thật tốt nhiệm vụ lần này. Xin người cứ yên tâm.
Sarada cúi đầu, đôi mắt sáng rực, đen láy tỏ vẻ quyết tâm.
Rồi họ ra về. Sarada hét lớn nhưng giọng nói đầy vẻ uy nghiêm.
- Rạng sáng ngày mai, tất cả phải tập trung tại khu rừng phía Tây và nhớ mang theo các đồ dùng cần thiết, chúng ta sẽ lên đường sớm. Himawari-chan, em nhớ gọi Boruto dậy đúng giờ nhé. Boruto, cậu mà đến trễ hoặc không đến thì tớ sẽ ăn sống cậu đấy! - Sarada nhìn Boruto, không có tí gì gọi là đùa cợt. - Chouchou, cậu cũng nhớ gọi Shikadai và Inojin đấy. Và nhớ ăn cho no, nếu đang trên đường mà than đói thì tớ không biết đâu! Metal Lee, dù là nhiệm vụ quan trọng thì cậu cũng đừng nên tập luyện quá sức nhé. Được rồi, mọi người. TẢN!
To be continued.
BẠN ĐANG ĐỌC
The Next Generation
FanficThế hệ sau của Làng Lá sau 5 năm kể từ Boruto - Naruto the Movie. Câu chuyện kể về nhiệm vụ của Boruto, Sarada, Mitsuki, Shikadai, Chouchou, Inojin, Metal Lee và Himawari.