August P.O.V
It's been 3days since nag-away kami ni Dad. Three days nadin since nakita ko yung girl nayun. Di pa kami nag-uusap ni Dad. Akala ko nga aalisin niya na lahat ng meron ako pero nope di niya ginawa. I still have my atm and credit cards. So I don't have problem in terms of financial. My friend always ask me out to jam again. (Drugs) Last night I was with them pero nabobored na ako. So today I decided to walk in the mall. Magliwaliw lang.
At the mall...
Habang naglalakad ako sa mall napadaan ako sa toy store. Pumasok ako sa loob at pinuntahan ang mga stuffed toys.
"Ang ganda ng mga stuffed toys" gay man pakinggan I like stuff toys. Favorite kasi to ni mommy. "Haaay. Nakakamiss si Mommy! Favorite pa naman niya to." sabay bugtong hininga ko. Self talk.
"Ako din favorite ko yan" biglang may nagsalita. Narinig niya ba ako? No. Baka di ako kausap nito. Nilalaro ko nalang mga stuff toys.
"Hala! Parang noong isang gabi lang close na tayo. Nilibre mo pa ako taz ngayon di mo ako papansinin." Lumingon ako. At laking gulat ko siya nanaman! Crazy girl. Dati sinira din nito moment ko pati ba naman ngayon?
"Sinusundan mo ba ako?" pagsusungit ko. at binaling ko kaagad sa teddy bear ang paningin ko.
"Di ah! Namamasyal lang eh. I like that teddy bear" sabay pout at beautiful eyes.
Inabot ko sakanya "Oh! Edi bilhin mo!" sabay alis ko.
"Tekaaaaa~" bigla niya hinawakan ang dulo ng damit ko. Nilingon ko siya.
"Bakit?"sagot ko.
"Bilhan mo ako nun. SIge naaaa~" Nagpapacute nanaman tong babae nato. Ugh! Nacucutan ako!
"Fine! Pagkatapos nito iwan mo na ako ah!" angal ko kaya dumiretso na kami sa cashier at binili ang gusto niyang teddy bear.
"Sir ito napo" inabot sa akin ng cashier girl yung teddy bear.
"Miss sakanya mo nalang iaabot" sagot ko sabay nagsalita si Crazy girl.
"Ganyan kabang boyfriend?!" Teka? Ako? Boyfriend neto?
"Di mo ako boyfriend!!!" sigaw ko. Tiningnan ako ng cashier dahil nahiya ako kinuha ko na. At tong baliw nato ngiting ngiti.
"Tara! Mamasyal na tayo" Yaya niya sabay hawak sa braso ko.
"Baliw kaba talaga?! Di tayo close! FC kana masyado ah!Oh ayan! Sayo na." Inabot ko yung teddy bear sabay alis. Parang kabute tong babae nato sulpot ng sulpot. Panira masyado. Naglakad nalang ulit ako.
Mejo gutom na ako. Hmm. Saan kaya masarap kumain. Gusto ko ng carbonara at pizza. Greenwich nalang. Pagpasok ko sa Greenwich may bakanteng pwesto. Bibilisan ko para dun ako makaupo. Sobrang nagcrave ako sa pizza at carbonara. Pagdating ko sa bakanteng pwesto at sa di inaasahan may gusto makipag agawan sakin. And Luckily yung baliw na babae pa. ugh. Wala nabang ibang vacant dito.
"Share nalang tayo" suggest ko.
"Ayaw! FC ka masyado" sagot niya. Aww. Naoffend ko ata sya.
"Sige na! Binilhan naman kita ng teddy bear eh" sumabat ko.
"Oh! Sayo na!" sabay abot sakin.
"Tsk. Joke lang to naman. Di ba close na tayo kasi nagusap na nga tayo about sa buhay mo eh. Sige na sayo nayan. Share na tayo gutom na ako eh." Totoo gutom na gutom na ako. Actually pwede naman ako humanap ng iba kaso gutom na ako a parang gusto ko ang idea na magkasama kami.
"AYAW KOOOO!!" sigaw niya.
"Shhh!~ Mahiya ka naman" pinagtitinginan na kami eh. Tinitigan ako ng masama.
"Okay sorry na~ Libre na kita at mamasyal tayo" Aba ngumiti na ulit siya. Ang cute niya talaga tingnan.
At sawakas pumayag din siya. Sabay kami kumain at after nun namasyal kami naglaro sa arcade. At nagkwentuhan. Ang saya niya pala kasama. Kahit baliw ang tingin ko sakanya. I like her company. I enjoy this day beacause of her. Charismatic din siya per weird lang tlaga. At bago kami maghiwalay para umuwi nagpalitan na kami ng no. sabi ko sana next time wag na siya susulpot sulpot hahaha. Nagiging interesado tuloy ako sakanya. :)
-*-*-*
Yey! Sana magustuhan niyo kahit parang bara bara lang. XD Pasensya na sa malapagong na update. Enjoy reading guys! <3 <3 <3 ^_^
-Authornim-
.ziaddict.
BINABASA MO ANG
EXIST
RandomAng pagibig ay hindi lang sa nakikita ng mata kundi sa tinitibok ng puso. <3 -- Kwento ito ng isang pamilya na dadaan sa mga bagyo pero sabi nga nila laging may bahaghari pagkatapos ng ulan. Lahat ay kayang isakripisyo dahil sa pag-ibig. <3 -*-*-* A...