August P.O.V
Pagkauwi ko sa bahay nag-ayos na ako, naligo at naghanda na para matulog. Nung nakahiga na ako at pinikit na ang mata ko. Waaah~ Bat muka niya?! That crazy girl pati isip ko pinapasok. Di ko nalang namalayan malalim na ang tulog ko.
*pikit pikit* Unting dilat. Wow. Umaga na. At sarap ng gising ko..inat inat ako tapos dumiretso na sa cr. Pagtinging ko sa salamin. Wow ang gwapo ko. Hahaha! Jk. Nakangiti ako. Aish. Dahil to dun sa Crazy girl.
Naligo ako kaagad at nagbihis ng kaswal na damit. Agad kong kinuha ang cellphone ko at tinawagan ang babaeng yun.
*Kriiing* *Kriiing*
[Uhm.. Shino to?] Sagot niya parang nagising ko ata sya. Hahaha! Cute.
"Hello! Good Morning" masiglang bati ko
[Tss. Sabi ko sino!] Aba antaray kapag bagong gising. Hahaha!
"August to. Ilan beses na tayo nagdate di mo padin alam boses ko?" Tonong may tampo kunwari.
[A..august?! Waaah~ Sorry. Boyfriend naba kita?] Biglang naging masaya ng tono. May tililing talaga tong babae nato eh.
"Tss. Assumera talaga. Di pa. Di mo pa ako nililigawan. Kita tayo. Libre ko. 8 am sa may starbucks malapit sa pinuntahan natin dati." Tuloy tuloy kong sabi. Hahaha! Ewan ko ba may nagpupush sakin na yayain sya. Parang gusto ko lang sya makasama.
[T..teka? Seryoso? Sige wait me there.] At agad niya nang binaba. Hahaha! No wonder 7:00 am na kasi.
Dahil ready na ako bumaba na ako habang palakad ako nakita ko ang kuya ko.
"Yow bro! Aga ah! At mukang good mood. Good Morning" ngiting bati ni kuya Peter.
"I have a date." Walang ilang at nakangiti kong sagot.
"That is good for you. Step by step nag momove-on kana" sagot niya
"You know that I can't move on. Si Mom yun kuya. Sige gotta go baka saan pa mapunta ang usapan nato" I smile bitterly at agad pumuntang parking.
At starbucks...
Malayo palang ako nakikita ko na sya. Haha Ang ganda niya. Wow. I'm really into this girl. Hmm. Ang aga niya naligo kaya sya. 7:40 palang eh
"Aga mo ah." Bati ko sakanya
"Hehehe Syempre. Malapit lang to samin" nahihiyang sagot niya
"Okay, let's eat!" Sagot ko
"Ako na bibili stay ka lang dito. Ano gusto mo?" Tanong ko. Iba sya ngayon hahaha Cute.
"Anything" sagot niyang nakangiti.
Agad agad na akong pumuntang counter at umorder. Pagkatapos sabay na kami kumain. At nagtuloy tuloy sa kwentuhan. Nag-aaral pala sya sa University na mejo pamilyar sakin.
"Wow. Inabot tayo ng gantong katagal. Salamat ah!" Lapad ng ngiti niya habang nagppasalamat.
"Ou nga eh. I enjoy your company" I said smiling sincerely.
Hinatid ko na sya sa may subdivision. At itong subdivision nato ay yung dati naming tinirhan before bago kami pumuntang US.
"Dati ka pa nakatira dito?" Natanong ko bigla. Malay natin kababata ko pala sya.
"Yes!" Sagot niya. Iksi ng sagot. "Dito nalang ako. Salamat uli ah." At agad ko namang tinigil ang kotse ko. Bumaba na sya. At bago ako umalis kumaway nalang sya. Di na sya nagpahatid sa tapat ng bahay niya. Smile lang ang sagot ko sakanya. May bright idea kasi na pumasok sakin eh. Hahaha
----
Done. Wahaha! Sorry for the slow update. XD Support support guys! Feel free to comment! :) By mood kasi ako nag-uupdate eh. I'm in the mood today! Yipeee~ <3 XoXo :* Lovelots! :'>
-Kesh. ^_^
BINABASA MO ANG
EXIST
RandomAng pagibig ay hindi lang sa nakikita ng mata kundi sa tinitibok ng puso. <3 -- Kwento ito ng isang pamilya na dadaan sa mga bagyo pero sabi nga nila laging may bahaghari pagkatapos ng ulan. Lahat ay kayang isakripisyo dahil sa pag-ibig. <3 -*-*-* A...