Ashley's POV
*Kriiiiiiinnnnngggggg*
Argh that damn alarm clock!
Pumihit ako ng higa padapa habang nakasubsob pa din ang muka ko sa kama.
Kinapa ko sa side table ang mapanirang buhay na alarm clock na wala pa ding tigil sa pamemeste saken.
Ng makapa ko na.
*Wiiieeeeeh*
Hinagis ko. Yeah. Thats right. Nanahimik sya.
"So i need to buy you a new alarm clock again Ash. for the 20th time?"
napa-angat ang ulo ko sa pinang galingan ng boses.
Nakatayo sa pinto ng kwarto ko si Mommy.
"Good morning too mom." i said.
narinig ko ang footsteps nya papalapit. And may nilapag syang kung ano sa side table ko.
Ang kawawang alarm clock.
"Get up now you sleepy head!"
at tinapik tapik pa nya ang pwet ko.
"Mom!"
protesta ko habang kinibot kibot ko pa yung pwet ko.
"Breakfast is ready Anak. Its first day of school arent you excited?"
Yeah mom im excited before i knew that Drake is my classmate.
sabi ko sa isip ko.
Drake is my childhood friend.
Mabaet, pogi, matalino, pogi, gentleman and nasabi ko na bang pogi? Chinese ang father then Filipina ang mother nya.Nagkagusto sya saken and nagustuhan ko din sya. Were close. really close to each other.
Alam nya kung gaano ako ka hard to get. Kilala nya ko. Walang pumapasa sakin na manliligaw.
But then, niligawan nya padin ako. confident na kaya nya kong antayin. and after 2 years ng panliligaw, he gave up.
See? thats why i dont trust boys.They easily changes their little minds.
"Hm are you going to eat with me mom?"
nakaupo na ko this time.
"No sorry i have to go. I have a business meeting"
as usual.
My parents are super busy. Family business.
Mom and Dad divorced 3 years ago. But they are still friends. Yeah. They said that they just.. Fall out of love..
Para sakin hindi dapat ganun.. ang love dapat nagla-last a life time, forever, eternity, infinity.
Hindi dapat magbabago o mawawala ang pagmamahal ng isang tao sayo kahit gaanong kadaming panahon pa ang lumipas.
"Yeah mom ok. why i even asking"
sabi ko habang nagbuga pa ko ng hangin dahilan para liparin ang ilang strands ng buhok ko na nagkalat sa muka ko.
"We'll eat dinner together anak, i promise"
hinalikan nya ko sa noo and nagpaalam na sya.
Kumakain na ko ng almusal sa kitchen, mag isa. ng mag beep ang iphone ko. Message from my bestfriend, Kaye.
Chinese din sya. Bat ba malapit ako sa chinese. Hmm may blood din naman ako na chinese. Yung Tatay dw ng lolo ko.
From: Bestie
BINABASA MO ANG
The Kiss That I Never Had (James Reid)
Fanfiction(James Reid Fan Fiction) Hi! Im Ashley, Never been kissed. Hey babe. Im Ace, good kisser ;) *Ashley* That Ace? Eww. A womanizer, babaerong mayabang na feeling gwapo na gwapo nga pero eww. Everyday different girl? really? Wait i need to vomit. *Ace* ...