Thuế Giấc Mơ

971 24 7
                                    

Bài thơ này mình lấy cảm hứng từ 1 câu chuyện về mua bán giấc mơ.
Trong khu phố cổ ở miền núi xa xôi, chỉ những người có duyên mới thấy một con hồ ly nhỏ đứng ở góc đường, trên tay cầm 1 chùm bong bóng nhiều màu sắc, trong đó có không ít những cái đã vỡ.
Các bong bóng đó chứa những giấc mơ của con người. 1 giấc mơ khi muốn thành hiện thực phải được đổi bằng 1 cái giá tương xứng. Mọi thứ trên thế giới đều phải theo quy luật cân bằng vốn có của nó.
Nhưng nếu chúng ta không thể có một thứ tương ứng để đổi, thì khi chạm tay vào giấc mơ đó, bong bóng sẽ vỡ tan.
Một trái tim chứa đầy đau khổ, bi thương có thể đổi lấy một giấc mơ hạnh phúc sao?
Trong chúng ta, mỗi người cũng nên tập cho mình học cách từ bỏ những giấc mơ vỗn dĩ không thuộc về mình. Từ bỏ bóng dáng 1 người vốn dĩ phải chìm sâu vào ký ức từ lâu.
Khi ấy thuế ước màu hồng sẽ lại đổi lấy giấc mơ hạnh phúc.
Từ bỏ là cánh cửa mở ra giấc mơ khác. Nhưng... có không ít người đã quay đầu với nó, cố chấp níu lấy thứ không thuộc về mình, đi về một hướng... không lối thoát.

----Thuế Giấc Mơ----

Trên đời này ai sẽ bán giấc mơ
Để tôi mua trọn giấc mơ đó
Giấc mơ về anh cùng ngôi nhà nhỏ
Về một thời ấm áp chung đôi
Phố đã lên đèn! Dòng người vắng
Còn tôi, vẫn chờ đợi giấc mơ
Cô cáo nhỏ, cùng chùm bong bóng vỡ - Bán giấc mơ
Giấc mơ! Tiền bạc không thể đổi
Chỉ đổi bằng những thuế ước giấc mơ
Thuế ước tôi, những nụ cười hạnh phúc
Trái tim trinh, người vội mang mất rồi
Chỉ còn lại một nửa tim rướm máu
Thì làm sao có thể đổi giấc mơ
Nhắc tay chạm nhẹ, bong bóng vỡ
Chợt nhận ra ước mơ đã quá xa
Mục rữa rồi sao đổi thuế giấc mơ.

-NgọcMi-

Thơ Sáng Tác Khi Nhàn RỗiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ