Chapter 1 : Bully
Edited-Aika's POV-
"Hoy ate panget gumising ka na! 6:30 na oh!" Arrghh. Ingay ingay agang-aga.
"Aika wake up na dali!" another shout galing sa kambal...
"5 more minutes" sigaw ko habang naka-pikit.
"Bahala ka kapag ikaw nalate hindi mo makikita ang new students" sabi ni Kiara.
Nabuhayan naman ako ng dugo.
"Eto na eto na"
"Good. Gigising din pala pinatagal pa" sabi ni Ram.
"Sinong mas matanda? Ako diba. Kung maka-asta kayo parang kayo ang Ate at Kuya ko. Si Kuya Neon lang ang kuya ko"
Nalungkot tuloy ako bigla ang tagal narin pala. Naiiling ko na lang ang ulo ko. Tapos ginawa ko na lang ang morning rituals ko.
Pagkababa ko kumakain na sila. Patay sakin ang kambal na to 6:30 na daw eh 6 palang naman eh.
"Morning Mommy, morning manang, morning kambal" bati ko sa kanila...
"Morning rin Aika, kain ka na" yaya sa akin ni mom
"Wag na po kase nga po malalate na po ako sa school. Una na po ako" sabi ko sabay death glare sa kambal at layas ng bahay...
Naglakad na lang ako papunta sa school. Ako si Aika, nerd.
{Sa school}
Nasa hallway ako ng marinig ko ang mga bulungan ng mga tao
'Hay nako nandito nanaman si Nerdy' G1
'Talagang pinangatawan na nya ang pagiging Campus Nerd' G2
'kelan ba aalis ang basura na yan dito?' G3
'Kadiri, di naman dito bagay ang basurang gaya nya' G4
'Tss.for sure may surprise nanaman sa kanya sina Rica' G5
'May ginawang welcome back trip ang mga Princesses sa kanya, kasama rin yata ang ibang princes eh' G6
'Say goodbye nerdy Aika ata later eh" G7
'Goodluck! Nerdy Trash!' G8
Di ko na lang pinakinggan ang sinasabi nila... On the way na ako sa room ng may biglang dumaan na may dalang something green na binuhos sakin kaya ang mga nakakita, Nagtatawanan... nagtuloy na lang ako sa paglalakad puntang cr buti may dala akong extra uniform...
Pagbukas ko ng pinto ng cr eh may nahulog natimba na may Feathers something... arrggghhh ...alam ko kung sino ang may pakana ng lahat ng to...
akala ko tapos na pero hindi pa pala tiningnan ko ang p.e t shirt ko.
sira sira.
ughhh.
So yun humiram na lang ako sa clinic buti friends kami ni Ate Joy, the nurse kaya nakahiram ako agad. Naligo rin ako sa shower room kaya second class na ako nakapasok, ang math.
--------
Vote
Comment
Share
Be a fan
Follow
BINABASA MO ANG
Secrets Of a Campus Nerd (Slow Updates)
Teen FictionSya si Jaika LIanne Dizon a.k.a Aika Dizon. Isang masikretong nerd, napaka-misteryosa. Eh pano na lang kung ang mga iniingatan nyang sikreto ay unti-unting malaman ng lahat? What will happen next? May tumanggap pa kaya sa kanya kapag nalaman nila an...