Chapter 2: Revelation of the 1st Secret

143 5 0
                                    

Chapter 2 : Revelation of the 1st secret
Edited


-Aika's POV-

Lunch Break na andito ako sa Likod ng Campus. Dito kase walang tao...

Kumakain ako ng pizza at lasagna... Ng may mga kamay na pumulupot sa bewang ko...

"I missed you"

Tapos humarap sya sakin and gave me a kiss on my lips...

"Ako rin naman namiss kita" sabi ko sa kanya...

"Baket kase bawal tayo?" Tanong nya sakin

"Alam mo namang nerd ako tapos ikaw sikat ka, syempre mapapahamak ako pati ikaw" sabi ko.

Tapos bigla na lang nya ako hinalikan yung passionate so as a good girl na medyo bad I responded to his kisses.

-Author's POV-

Hindi alam ng ating dalawang bida na sa oras na yun ay may mga taong pinapanood sila at kinukuhanan ng litrato.

Isa na dun si Kiera isa sa mga alagad ni Rica na laging kalaban ang kapatid ni Aika na si Kiara.

'So kayo pala ni Prince huh? Goodluck na lang sayo Aika. I'm sure sa gagawin namin aalis ka na sa school na to at mapupunta kay Miss Rica si Prince' sa isip ng dalaga habang ito ay naka-smirk.

Fast Forward

-Aika's POV-

Second break na... tss... may kasama naman syang babae pero sanay naman ako kung wala yang kasama na babae edi naghinala ang mga kaibigan nya...

'Nakaka-inis talaga sya! Hindi pa sya nahiya?' Palaka 1

'Bwisit! Walanghiya talaga sya!' Palaka 2

'Pati pala basura nakakapang-akit na?' Palaka 3

What are they talking about? tapos may lumapit sakin na apat na baboy este tabachoy...

"Hoy panget! bakit mo hinalikan si Prince?" Baboy 1

"Eh? I don't know what you're talking about" sabi ko sa kanya. makapanget eh wagas eh... kung panget ako baboy sya baboy!!! "Nagmamaangmaangan ka pa ha" sabi ni Baboy 2 tapos sinampal nya ako... ouch... masaket ha... gaganti na lang ako mamaya...

Sasampalin nya sana ulit ako ng may humarang na lalaki sa harapan ko. In his scent I can tell who is him

"P-p-pri-prince" nauutal na sabi ni Baboy 1ng makita nya kung sino ang nagligtas sakin.

"Don't you dare" matigas nyang sabi at nagdeath glare kina baboy...

"Pero prince that girl seduce and kiss you. Pinapagtanggol ka lang namin. Kaya Prince lumayo ka po sa kanya marami po syang germs" sabi ni baboy 3 lalong sumama ang tingin ni Hubby sa kanila...

"Oo nga prince tingnan nyo pa po sa bulletin ng hallway ang sinasabi po namin" Baboy 2

Nagpunta kami ni Hubby sa Hallway and we see na picture of our's kanina lang yung sa likod ng camp...

'Confirmed this Inosent Nerd we know is such a bitch,a slut and a whore. She seduced our beloved Campus Prince BRYAN JOSHUA GO. See this picture? Halatang pinilit sya ni Nerdy na makipaghalikan sa kanya.'

After naming mabasa yun babatuhin sana nila ako kaso nagsalita si Ryan (tawag nya kay Bryan).

"Try to hurt my GIRL I mean my WIFE and you're all dead" matigas na wika nya na syang nagpahinto sa lahat at yakapin ako...

"Are you okay Wifey?" tanong nya I just nod. "Good thing" He said and gave me a quick kiss in my lips tapos dinala nya ako sa rooftop.

"I'll just call Kris" Sabi nya tapos kinuha yung phone nya sa pocket ng uniform nya.

"Eh?what for?" Tanong ko sa kanya he look at me and he answer

"We will just teach a lesson for the four pigs who slapped you and The one who took a picture on us while making out" he said and wink at me...pinamulahan naman ako ng pisngi sa sinabi nya...

"To all 4th year highschool students kindly go to your room now...we can still see some of you everywhere. Thank you...Again blah blah blah blah"

"Let's go I didn't notice the bell rangs when I'm with you" he says and grab my left hand...We walk down stairs HHWW take note crossfingers....

---------------

Vote

Comment

Share

Be a Fan

Follow

Secrets Of a Campus Nerd (Slow Updates)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon