KABANATA 1

9 2 0
                                    

My Gravity

By:FindingHIJKL

Chapter 1.

"Ikaw nagluto?" tanong ko kay Dyo.Ang bango ng niluto niya.Tinanggal niya na ang kanyang Apron.

"Happy 9th Monthsary Baby" bati nito sa kin habang may bouquet of Red Roses siyang binigay sa akin.

"ohh Sweet Boo,Happy 9th Monthsary Boo"

"Lets Eat" yaya nito sa akin, tinikman ko ang niluto niya ..

WTF ansarap Daig pa luto ng Nanay ko.

"sigurado kang ikaw nagluto nito?" tanong ko ulit.

"ang kulit mo hahaha,Oo nga" sabay pisil sa pisngi ko, 1st time akong nilutuan ng lalaki,andito nga pala kami sa Mala Mansyong bahay nila Dyo wala ang family niya,Out of town daw.

"Boo,Can I Ask you Something?" sabi ko habang siya'y kumakain.

"Sure,what is it?" he said.

"hmm.Do you know Bbang?" halos mabulunan siya agad akong tumayo at nilapitan siya ,iniabot ko agad yung tubig sa kanya, "Are you alright boo?"

"ya,Im alright now" pinunasan niya ang bibig niya ng napkin.

*tiningtingtingtingting ting*

"hello Che--"

/"hello"/

"Ma?"

/"Jen Gabi na ah ano oras ka uuwi?"/ sabi ni mama,tumingin ako kay Dyo at mukhang nagets naman niya agad yun.

/"ma,yung phone ko-- sino yan? Si ate? Halah! Istorbo ka ma! May date siya!Lagot ako kay Kwago!" /rinig kong sigaw ni chen kay mama,ewan ko pero napangiti ako sa sinabi ni Chen.

/"umuwi ka na ------ /

*toot toottoot*

Tumingin ako kay Dyo.

"Bakit ka naka ngiti?" sabi nito.

"Wala lang..." sabi ko ng nakangiti.

"tskk,that's why I love you,You're Weird" sabay kiss niya sa akin sa noo.

Okay okay mamamatay na ako sa kilig! OMO!

"tara na hatid na kita" Sabi nito,that's why I LOVE HIM <3

Kinuha niya na ang kamay ko at pumunta sa garage at sinakay sa kotse niya.

Pumasok na siya sa kotse and he Engine,

Kinikilig ako yung keychain niya sa susi niya <3

***

"Good nignt Boo," I said.

"Good Night baby." He said.

Kiiniss niya ako sa cheeks, it's our routine.hihihi

Ngumiti ako at hinintay siya pumasok sa kotse niya,at ako'y pumasok na rin sa loob ng bahay.

Sinara ko yung pinto.,nakita ko si Chen nakaupo sa sofa,Like a Boss.

"Wala naman sigurong nangyaring masama right?" na nakangiting sabi ni Chen sabay nun ay umayos siya ng upo.

"BALIW" sabi ko.

"Good" sabi niya, loko yun tsssk.

"Bakit ba gising ka pa,eh gantong oras tulog ka na kaya" Sabi ko habang hinagis ko ang bag ko sa Sofa..

"Si mama kasi,Antayin daw kita,baka nga raw pag uwi mo Buntis ka na" tumaas ang balahibo ko sa sinabi ni Chen,Buntis agad? Hindi pa nga kami nagkikiss sa Lip..,

My GravityDonde viven las historias. Descúbrelo ahora