KABANATA 2

17 2 0
                                    

MY GRAVITY CHAPTER 2

BY FINDINGHIJKL

"nak Gising na,may bisita ka sa baba..." minulat ko ang mata nakita ko si Eomma, Ngayon ko lang napansin nakuha ko ang mata ni Eomma.

"Sino raw po?" sabi ko

"Bumaba ka nalang,pagkatapos mo magtooth brush at hilamos." Ngumiti eomma.

Masaya ata si eomma ngayon. Nag hilamos ako at nagtoothbrush. Nagpalit din ako ng damit.

At bumaba sa hagdan naka tingin ako sa hagdan,may pagka lampa kasi ako.

"jennnnn!" agad akong napatingin al

"Irene!!" sigaw ko,yinakap ko siya

"Miss you Bae!"sabi nito...namiss ko tong babaeng to.

"kelan kayo umuwi?" tanong ko. Sabay kalas sa pagkayakap naming.

"Yesterday" andito pala si tita,yung mommy ni Irene.

"Di ko po kayo napansin,Hello po Tita" lumapit ako at nakipag-beso.

Nilapitan ako ni Irene at bumulong "Where's Chennie?" oo nga no.

"Ma,Si Chen po?" tanong ko kay Eomma, napansin ko rin kasing walang maingay.

"Nasa Kwarto niya,tulog pa ata" sabi naman ni Eomma.

"Let's Go Out On a Girls date" pagyaya niya.

"Sure, bihis lang ako,nakabihis ka naman na,just wait here." sabi ko at umakyat para magbihis.

Tinext ko si Dyo na,maglalakwatsa muna ako.

Nung una gusto niya sumama ,pero sabi ko Girls Date tsaka magbebehave ako ayun sa bandang huli pumayag din basta maaga ako umuwi mag ingat.

Nagbihis na ako,Nag White shirt at maong na shorts at nagdinala ko ang aking Sling bag.

Pagbukas ko ng pinto bumungad sa kin si Irene,nakakatakot kala mo may multo...

"let's go?" tumango na lang ako..

Pababa na kami ng hagdan.

"Umalis saglit sila mommy" aniya

"NagFriends date din?" tumango naman ito at tumawa.

Pagkababa naming "Ate Rose paki sabi kay Chen umalis kami ha thank you" sabi ko sa kasambahay namin na naghuhugas ng Pinggan

"Hi ate Rose,namiss kita" sabi ni Irene kay ate rose,hahahaha

Nagpahatid na kami ni Irene sa Driver nila.

"Ma'am Saan po tayo?" tanong ni Manong.

Nagkatinginan lang kami saglit ni Irene,at as always!

"ATC po!" sabi ni Irene with energy..

"So napaaga kayo ng uwi?" tinignan lang ako ni Irene,ang blooming niya.

"Namimiss na kita eh"

" asa,bakit nga?"

"Gaga, kasi yung kaklase ko dun gusto ng away kaya inaway ko." Ahhh nakuha ko na kung bakit hahaha habang kinuwento niya nakasimangot siya "Kasalanan ko bang kami na ng Ex niya,gaga kasi siya pinakawalan niya---anyway kamusta lovelife meron na ba?" sabi nito

My Gravityحيث تعيش القصص. اكتشف الآن