Venice P.O.V
"Venice may sasabihin ako sayo"
Nandito kami ngayon sa classroom namin at as usual nakaabang na naman ako sa labas hinihintay na dumaan si Dice nakasanayan ko na rin siguro ito katapat lang ng room namin iyong building nila tapos lagi siyang nakapwesto sa may bintana kaya lagi akong nakaupo dito sa tapat ng bintana ng room nila.
"Venice di ka naman nakikinig" galit na sabi ni Char.
"Ahh. Ano ba kasi iyon?"sagot ko ng hindi nakatingin sa kanya.
"Nakita ko kahapon si Nate" kinikilig na sagot ni Charlotte.
"So? Anong gusto mong gawin ko" nakataas na kilay kong sagot.
"Teka nga. Bakit ba ang suplada mo ngayon? Meron ka ba?"
"Wala nohh! May inaabangan kasi ako".
"Si Dice na naman you're crazy Venice obsess ka na sa lalaking iyon pwede ba kalimutan mo na iyang si Dice"sermon na sabi ni Char
"Wag ka na nga lang mangielam Char pinapakielman ba kita sa inyo ni Nate diba hindi" irita kong sabi
Naiirita na ko ano bang problema nila kay Dice. Ano ngayon kong matagal ko ng gusto si Dice. Aish!
"Excuse me?"
Napatingin kaming lahat sa pintuan ng room at nakita ko dun si Dice nakakagulat.
"Yes why?" Nakangiting sagot ng maarte kong kaklase shit tusukin ko iyang mata mo ihhh. Huwag mo ngang landiiin si Dice ko.
"Can I talk to Venice Cruz" sagot ni Dice
Shet! Anong sabi niya Venice daw ako ba iyong tinatawag niya dream come true na ito.
"Bakit" tanong ko sa kanya.
"Handkerchief mo"sabay abot skin at alis kainis ang suplado niya talaga pero at least kilala na niya ko ngayon hindi na ko stranger sa kanya. Malapit na Venice makakaclose mo na siya, kaso di man lang nag thank you pero ayos lang basta napansin niya ko. Ngiting ngiti ako sa pagbalik sa upuan namin.
"Masaya ka na niyan cous?" Bulong sakin ni Char.
"Yes of course"
"Crazy girl"
Napatingin ako sa nag sabi nun anong crazy girl napaharap ako sa isang lalaking nasa likod ko.
"What did you say?" Mataray kong sagot.
"You're crazy, your smiling alone"
"You don't care. Asshole"
Aba't ngumiti lang itong lalaking ito bwiset! Gwapo sana pero mayabang naman at pakielamero.
"Psst Cous ang pogi ni Gray noh?" Ngiting sabi sakin ni Char
"Sinong Gray?" Taka kong tanong.
"Iyang nasa likod mo. Kapatid siya ng kaibigan ko"
"I don't care" madiin kong sabi.
Gray huh? Arrogant man pero sabagay mahitsura siya kaso may laman na ang puso ko.
"Gray! Bro!" Bati ni Karl
What kilala ni Karl itong aroganteng lalaking ito.
"Yow Tol! Kamusta ka na?"tanong ni Gray kay Karl
"Ito pogi pa rin" patawa tawang sagot ng pinsan ko. "Kailan ka nga pala bumalik.
"Ahhh. Kahapon lang"sagot ni Gray.
Don't tell me galing sa ibang bansa itong taong ito. Aish bakit ba ko nag eaeavesdrop.
"Venice Charlotte si Gray nga pala kaibigan ko" pakilala samin ni Karl
"Hi nice to meet you"- Charlotte
Ako tinaasan ko lang ng kilay itong Gray na ito.
"Cous, mag hi ka naman"bulong sakin ni Char
"I don't like"pasigaw kong sagot.
"Pasensya na Gray spoiled brat kasi iyan" paliwanag ni Karl kay Gray.
"Its alright" nakangising sagot ni Gray
"What? Karl? Ako spoiled brat?"
"A matter of Fact Venice"tango tangong sagot ni Karl.
"Whatever"
Ano nga iyon nakukuha ko lahat ng gusto ko hindi ibig sabihin nun spoiled brat na ko but Dice is exemption. Hindi ko siya kayang makuha dahil iba siya. Kung ikukumpara parehas namang pogi si Gray at Dice. Bakit ko ba sila kinukumpara no not Gray Venice.
"Nakahanap ka rin ng katapat mo Venice" ngiting sagot ni Char
"What do you mean cous" taas kilay kong tanong kay Charlotte
"Knew it by yourself ge pupuntahan ko pa si Nate" sabay wink niya.
What's the meaning of this??
""""""'''"""""""""""""""""""""""""""'"'""""
End of Chapter 2. Gray or Dice tingnan na lang natin sa susunod Vote and comment.
BINABASA MO ANG
Out of my League
Teen FictionSi Venice Cruz ay may gusto na isang lalaki siya si Dice Reyes ang problema may ibang gusto si Dice. Meron nga ba talaga? Lets find out the real story between them.