Raigel's POV:
Di ko na nmalayan na nkatulog na pala ako, and come to think of it nkasandal pa ako sa balikat ni Wiz. -_- Nkakahiya. Pero buti na lng at ngising ako. Pero ano to? Rosas? "Hala. Para sa 'kin ya?" tanong ko sa knya, ngulat tlga ako. Pero ayun binara pa ako ng chonggo. Tas npilitan lg pala :( Hehe. Asa nman ako. Pero sa simpleng tatlong rosas na yun, npangiti tlga ako. Bakit?
"Gusto mo ng fishball?" tanong sa akin ni Wizard. "Ha? Uhm, oh sige." tanging sagot ko. Pumunta kami ke manong na tumitinda na fishball, kwek2, and whatsoever. Hehe. Ang awkward kasi tiningnan nya yung rosas, kaya npangiti na lng ako sa knya. "Manong, 20php na fishball." sabi ni Wiz sa knya. "Wow, mauubos ba natin yan?" tanong ko. "Oo nman. Haha" nkatawang sagot nya. "OMG, ang gwapo ng lalaking ito. Huhu. Sa sobrang gwapo nya, naiiyak ako." pbulong na sabi ko.
Kumain na kmi and yes, naubos nga namin. Haha. Ang takaw lg e. Paupo na sana kami ng bench ng me nkahagis ng bola sa amin at natamaan yung ulo ko. "OUCH!!!!" nasambit ko bigla. Bigla nman akong nilapitan ni WIz at hinimas ulo ko. Tapos pumunta na yung lalaki na nakahagis ng bola sa amin. "Ayy, sorry Miss. Npahagis ako ng sobra. Sorry tlga." sabi nya. "Uhm, ok lang." naisagot ko.
"Next time, pare. Pkiingat nman." sabi ni Wiz sa knya. "Oo, pare. Psensya na ulit," at kinuha nung lalaki yung bola tsaka tumakbo pabalik sa mga kaibigan nya. "Upo ka muna." sabi ni Wiz at inalalayan nya ako. "Masakit pba?" sabay massage sa ulo kong ntamaan. "H, ok na 'ko. Salamat." pero masakit tlga e.
"Tara uwi na muna tayo. Lagyan natin ng ice yan. Wag knang kumontra. Alam kong nasaktan ka sa pghagis ng bola ng lalaking yun." itinayo nya ako, at dumeretso kami sa kotse nya. Inalalayan nya akong umupo sa kotse. Tas sumakay na din sya ng kotse. "Di nman natin kailangan lagyan ng ice 'to e. Di nman masakit. Tingnan mo." Hinampas-hampas ko yung ulo ko at I regret everything. MASYADONG MASAKIT!! "Ouch!" "Oh, di ba masakit yan? Wag ka nang kumontra." sabi nya at ngdrive na siya paalis ng park at dumeretso sa bahay namin.
Pagdating namin sa bahay. Inalalayan nya ako at nkita kami ni Mommy. "Oh, hijo, back so soon? Anyare?" tanong sa knya ni Mommy. "Ntamaan po ng bola si Raigel, Tita. Kaya iunuwi ko na muna siya at para mlagyan ng ice yung bukol." sagot nya sa Mommy ko. "Hay naku. Pkidala siya sa kwarto nya Wiz, at isusunod ko yung ice dun. Kawawa nman yung baby ko."
"Mommy!!! Ugh, stop :(" tinawag ba nman akong baby sa harap ni chonggo :( Dumeretso si Mommy sa kusina at dinala nman ako ni Wiz sa kwarto at pinahiga sa kama. "Baby pala ha?" nkakatunaw na ngiting sabi nya. "Heh! Tumahimik kna dyan!" Grabe, nmula ako. Buti na lng anjan na si Mommy. "Hijo, kaw na muna bhala ke Raigel jan ha? Kasi me gnagawa ako sa baba." sabi ni Mommy. "But mom.." Pero ayun nkalabas na sya.
"Lika na dito baby." sabay tawang sabi ni chonggo. Grabe lg yung pgkapula ng mukha ko. Pero yun nga nilagyan nya ngice yung ulo ko. Tas maya-maya inaantok na ako at nkatulog.