Chapter 2

39 2 0
                                    

Lumaki mata ni Mommy sa sobrang gulat nya dahil pumayag ako. "Anak!! Tlga? Hay Diyos ko, maraming salamat at nasapian ng maawaing kaluluwa yung anak ko!" Sabay tawa sa sabi no Mommy. Number onw joker 'tong si Mommy eh. Para lng kaming magbestfriends kaya ayan. Hahaha. Ntatawa na lang ako. Panatag nman kasi loob ko na may annulment din nman. Kaya hihiwalayan ko na lang kung sino 'tong Ardon na 'to. Eh, sino nga ba 'tong lalaking 'to?

"Eh, mommy sino pala papakasalan ko?" nkapagtatakang tanong ko.

"Si Will Zap Ardon, hija. Gwapo yan!" kinikilig na sabi ni mommy.

"Mommy yung totoo? Ikaw ba ikakasal sa Will na yun? Daig mo pa 'ko ah?" sabi ko kay Mommy.

"Hahaha. Sobra lang akong ntutuwa anak at maisasalba na ang kompanya at mkakapagpatuloy ka ng pag-aaral mo. Praise you, God." praning na sagot ni Mommy.

"Pero Mommy, seryuso, kailan ko mkikilala yung mokong na yan?"

"BUKAS. :) May dinner family natin sa family nya." At tumakbo palabas si Mommy ng kwarto ko. Napanganga na lang ako sa knya. Si mommy, super kulit na nanay tlga yan ever.

Umupo ako sa kama ko at npaisip. "OMG. Magpapakasal ako sa taong never ko pang nklala. Di ko alam kung normal ba siya o ano. Di ko alam kung san siya nag-aaral. Eh hindi ko rin alam kung ano'ng chura nya."

Tumayo na lang ako at dumeretso sa closet ko. Pipili na lang ako ng damit na susuotin bukas. Hndi dahil excited ako, kundi dahil gusto kong magmukhang presentable at para  di mpahiya parents ko.

Nkita ko na yung perfect outfit ko for tomorrow. Ok na siguro 'to. Not too revealing. No too sexy. Simple. Elegant and Pink. :)

TO HAVE AND TO HOLD?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon