Chương 5: Màn kịch chim

479 44 5
                                    

(The Bird Scene: Màn kịch mà bất cứ học sinh nào cũng phải diễn khi học tập tại Hollywood Art. Đây là kịch độc thoại với chủ đề mình ngẫu nhiên bốc được.)

- Này Mã, ai huấn luyện The Bird Scene cho cậu thế? - Cự Giải vừa cất đồng phục thể dục mới được nhận vào tủ đồ, vừa nói chuyện với Nhân Mã. Cô nàng không thể không nghĩ ngợi về buổi biểu diễn của mình.

Mã vui vẻ đáp, khuôn mặt tràn đầy tự tin:
- Lớp trưởng Ma Kết! Cậu ấy đúng là thanh niên nghiêm túc của năm có khác, hỏi gì cũng biết luôn. Thế còn cậu tự luyện à?

- Bạch Dương giúp tớ một chút, cơ mà... Không hiểu sao cứ lo lo... - Cua không ngừng nghĩ ngợi, hết gãi đầu rồi lại cắn móng tay.

- Tớ chả quan tâm mấy... - Nhân Mã cười ha hả, đúng kiểu bất cần đời thường thấy. - Mà tớ đang định đăng kí vào Football Club L.A, cậu đi với tớ hôm test đầu vào nhá!

- Ngày nào?

- Thứ hai tuần sau.

- Ừm, không được. Tớ với Dương, Ngư và Song đi chơi.

- Chán thế. Thôi chắc tớ rủ bọn Sư với Ngưu vậy! - Nhân Mã lắc đầu và nhún vai.

Đang định mượn Cự Giải đôi New Balance thì chưa gì Nhân Mã quay sang đã thấy Cua nhảy tếch đi theo hội của Bạch Dương rồi! Mã nhìn theo rồi khẽ nhíu mày, hồi còn học ở Penrice, Giải khá rụt rè và khó bắt chuyện với người khác. Vậy mà vừa chuyển trường, đùng một phát còn thân với một hội khác hơn cả cô. Không thể tin nổi!

Mã cười trừ rồi lấy tờ kịch bản The Bird Scene ra ôn lại lần cuối. Tuy là cũng chẳng quan tâm đến việc học ở ngôi trường này lắm, nhưng Mã nghĩ, dù sao Ma Kết cũng mất công dạy mình rồi, đã vậy cô còn ăn rất nhiều phô mai que của cậu ta nữa, thôi thì cố gắng một chút cũng không sao! Hôm qua, lúc chào tạm biệt, Ma Kết có nói với cô rằng: "Đừng làm lớp trưởng mất mặt đó!". Cô thầm nghĩ, chắc chắn cô sẽ không để Kết thất vọng đâu.
__________________________
__________________
Tại rạp diễn của Hollywood Art, học sinh lớp 1.4 đã tập trung đầy đủ.

- C'mon! - Thầy Horowits hết vỗ tay lại đập tay xuống bàn để yêu cầu đám học sinh trật tự. - Bảo Bình, Nhân Mã, Cự Giải, các em chuẩn bị kỹ rồi chứ? Lên diễn thôi! Lượt đầu tiên, mời học sinh xấu trai nhất trong ba người, Bảo Bình!

Bảo Bình nán lại và cười cợt một chút:
- Thầy phải nhấn mạnh là: Nhưng lại đẹp trai nhất lớp...

- Lên! - Thầy đi xuống, thẳng tay đẩy học sinh ra khỏi ghế và chiếm chỗ luôn. Có vẻ không dễ nghe cho lắm, nhưng nếu là học sinh của lớp 1.4, là học sinh của thầy Horowits, bạn phải làm quen với điều này.

Chủ đề mà Bảo Bình bốc thăm mang tên "Tự do vút bay". Sau khi tham khảo khoá trên, có vẻ đây là đề dễ nhất trong mười đề truyền thống của Hollywood Art rồi. Lời thoại thì cực kỳ ngắn và ít, bạn hoàn toàn có thể kết thúc nó sau 2 phút đứng trên bục. Nhưng hôm nay có vẻ Bảo Bình đã làm quá vấn đề lên thì phải. Bảo bước lên bục, theo đó Sư Tử và Kim Ngưu cũng cùng nhau mang laptop ra phía sau cánh gà.

Bảo Bình cúi chào và sau đó quay lưng về phía khán giả, vỗ tay một cái, có lẽ là để ra hiệu cho Sư Tử và Kim Ngưu ở trong. Ngay lập tức, nhạc beat não lòng của khúc ca While your lips are still red vang lên. Diễn viên chính - Bảo Bình xoay người lại, và mọi người đều chứng kiến nước mắt cậu ấy chảy ròng ròng xuống. Cậu cầm micro và bắt đầu: "Năm 1917, nước Đức vẫn chìm đắm trong bom đạn của chiến tranh thế giới thứ nhất."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 14, 2017 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[12 chòm sao] Hollywood Art High SchoolNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ