Love and Hate Collide

123 2 0
                                    

Ahh. Ang kulit kulit kulit talaga ni Nanay. Alam naman nyang ayaw ko pang magboyfriend dahil hindi pa ako ready. Tsaka practical akong tao, mataas ang standards at ambisyosa. Oo, inaamin ko yun. Pero hindi naman masamang mangarap ng mataas para sa pamilya ko diba?

--

Kinabukasan maaga akong gumising. Linggo ngayon kaya magsisimba ako kasama si Nanay. Ginagawa namin to lagi. Uyy ahh, kahit naman ganito ako nagsisimba rin ako! Infairness, hindi naman ako nasusunog. XD

Naka-upo na kami ni Nanay sa simbahan at hinihintay na lang na magsimula ang misa.

"Miss Kim!!" Whoa! Bakit kahit saan ako pumunta nakikilala ako ng mga tao, ganto ba ako kasikat? Wooshoo! Alam ko naman na maganda ako, wag lang ipagsigawan. HOHO. ^O^

Nilingon ko ang tumawag sakin. O.O

Si Miss Xianne pala ang tumawag. Himala ata at nagsimba'to?

"Miss Xianne, andito pala kayo." Bati ko sa kanya nang makalapit na. "Good Morning po sir." Bati ko rin sa lolo nya na nakasunod sa kanya. Sometimes talaga naguguluhan ako kung sino sa kanila ang mas matanda, sunud-sunuran lang din naman ang lolo nya kay Xianne eh.

"Oo ng pala Miss Kim, nagkita kayo ni Kuya?" Oh Gosh.Bakit pa nya pinaalala? Hindi ba nya alam na badtrip ako sa kuya nyang inindian ako? Nasayang tuloy ang oras ko kakahintay sa walanjong kuya nya. -________-

"Hindi eh." Matipid kong sagot para itago ang pagka-irita.

"Tss. Sabi ko na nga ba eh! Si kuya talaga, kahit kelan tanga! Wag kang mag-alala Miss Kim, pinarusahan ko na sya." Nakangiti pa nyang sabi. Ako naman O____O Hindi lang pala si Lolo ang under ni Xianne? Pati pala kuya nya? =.=

"Ah, sige po, umupo muna tayo at magsisimula na ang misa."

---

Xion Bartolome Josef Salas' POV

---

Ano ba yan, kailangan complete name sa pagsasabi ng POV? =.=

(A/N: Ang daming arte! Patayin na kaya kita sa story? You want? -.-)

O sige, yaan na. =_=

Badtrip na ng ako sa kapatid ko badtrip pa ako sa author kung bakit nya ako ginaganito? Why me? like, the hell right? Andami namang lalaking gustong maging gwapo eh! Ako na nga tong ayaw maging gwapo, ako pa ang ginawang gwapo! Unfair diba? Tss.

Wanna know what freaking happened yesterday? Tss. Ayaw ko ngang i-kwento, pagtawanan nyo pa ako eh. =_____=

(A/N: Hoy kumag, ikwento mo! Kung ayaw mong papuntahin ko jan ngayon din ang mga stalkers mo??! Kaya kong gawin yun, baka nakakalimutan mo. *smirk*)

Sabi ko nga diba, ikukwento na. Tsk.

*flashback*

Geez. This is frustrating. Hindi man lang ako makahanap ng matinong kainan dito. Mga sidewalk vendors lang.

I walked on, at nakita akong isang maliit na carenderia. Okay na 'to, at least I could eat and lessen my hunger. Hindi naman kasi ako kumain ng agahan at lunch bago ako umalis. And I'm hella hungry.

Papasok na sana ako nang may isang matabang babaeng humarang sakin. What's her problem?

"Lady, I will eat here." I told her calmly. Kunut-noong tiningnan nya ako from head-to-toe. Wait. Don't tell me she's a stalker too??!

"Hindi kami nagpapakain ng libre rito. Humanap ka na lang ng ibang lugar." Sabi nya at tinalikuran ako.

What the heck?! As if I can't afford to pay for my own meal?!

Ang Kwento ng isang NBSBTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon