---
Xion BJ's POV
---
Arghh! I was trying to call baby Xianne since I don't know when. Pero hindi naman nya sinasagot ang calls ko. Is she serious?! Dito ako titira sa bahay na'to hangga't hindi ako naiinlove?! Anong klaseng tao ba ang nag-iisip ng ganun ngayon ? Tssk. Ni hindi ko man lang alam ang address ng bahay nina Lolo. And to think kapitbahay ko pa si Kimberly... Si Mama... Urgh. This is insane!!
I slumped on the bed. Ni hindi ng malambot ang higaan ko. -;-
Anyway, I managed to still live ng walang kainan since kahapon. Oo, hindi ako nakakain. Hindi ako marunong magluto eh! Panu ako kakain?!
Bumangon ako. Iinom na lang ulit ako ng tubig. =_=
Hey, it's 10:30 na. Lunes ng pala ngayon. So I guess dropped na ako sa school? Obviously, lumayas ako eh. =_=
*ring*ring*
Mabilis kong sinagot ang tumutunog kong cellphone and I almost jumped when I saw baby's name on my phone screen. Infairness ah, wala nang stalkers na nagtetext sakin. Panu kaya nangyari yun?
"Hello baby? Binabawi mo na ba ang sinabi mo kagabi? Susunduin mo na ako ngayon? Salamat baby ah!!! I'm so hungry na talaga, I don't know until when will I survive, don't worry I won't angry because of what you did yesterday, just get me outta here! OK?"
"No."
"What?!"
"Kuya, you're mistaken. I called your directress sa school, may final grades ka na kahit wala pa kayong exam. Therefore, may grades ka na. Yun lang. Bye." Toot toot.
(_ _"")
WHAT KIND OF PERSON IS SHE?!?!?! DI NA NAAWA SA KUYA NYA!!!
Haay. I guess she's serious. But I can't go on living like this kung wala akong pandisguise. You know what I mean right?
This cursed face just gets me to trouble. Bakit ba kasi ako pinanganak na gwapo? *sparkle effect*
Saan nanggaling yung sparkle effect? =______=
*kurukurukuurrrruuuuuuuu!*
Gutom na gutom na talaga ako. Just drinking water won't do.
I stepped out of the house. I need to find food somewhere. I won't risk cooking sa kitchen, baka masunog ko pa ang buong bahay. If that happens....
WHY NOT?!
Pag sinunog ko ang bahay, it means wala na akong matitirhan!! And baby will be left with no choice kundi ang patuluyin ako sa bahay ni Lolo, which she claims her own! Tama diba?! Ang talino ko talaga! HAHAHAHA! I'm freaking awesome. @u@
Bumalik ako sa lood and examined the kitchen. I saw a stove. Perfect!
I turned on the stove, to the highest level talaga para mas effective. Nilagyan ko na rin ng frying pan. Para di masyadong sayang ang gas, malay natin maka-create ako ng food diba? May fish sa ref ng buksan ko.
Ang panget ng isda, it even stares at me! Gross! I put the fish on the frying pan. Ano pa bang kailangan? Oil?
I poured all the oil on the frying pan.
Asus! Madali lang palang magluto! Akala ko mahirap. Umupo muna ako noon sa sala at humarap sa electric fan. It's so hot in this house.
"Aaaaaahhhh. Aaahh."
Wondering what I was doing? I was saying "ah" in front of the fan. Nag-wawave ang voice ko. It was fun! May ganun pala sa electric fan? Aircon kasi dati sa bahay, that's why I don't know.
BINABASA MO ANG
Ang Kwento ng isang NBSB
Fiksi RemajaN-o B-oyfriend S-ince B-irth ganyan ako. Pero hindi naman yan probldma eh. Ano ngayon kung neverlalu akong nagkajowa? Paki mo ba. :P