"Bakit ba ang lalim ng iniisip mo??"
Sabi ni Mera na pumukaw sa iniisip ko.. Ako nga pala si Cathy Alexander Lim. Graduate na ako at nag tratrabaho na ako..
"Huh? May sinasabi ka?"
Tanong ko.. Si Mera ang co-worker ko at bestfriend since collage.."Ahh.. Alam ko na.. namimiss mo siya ano??"
"Alam mo Mera wala na akong feelings diyan sa kumag nayan!"
As you can see.. Yes I've been in a relationship 2 years ago.. Dalawang taon nang lumipas nang huli ko na siyang nakita..
"Cathy naiintindihan kita pero sa lagay mo nyan?? Akala mo lang na nag move on kana pero hindi"
ouch!! Saklap nun ahh.. yes it's true hindi pa ako nag move on kasi mahirap ehh.. mahirap siyang kalimutan.. makakalimot ba ako ng ganun2x lang?? Mahirap talaga..
"That's why I'm trying.. but I can't mahirap talaga"
Alam ni Mera ang naging relationship ko, siya pa nga ang nag isip ng paraan para lang mag ka meet kami.. it turned out well pero hindi nag tagal nasira rin..
"I understand.. sana hindi ka nag tago sana kinausap mo siya para naman may closure kaayo..natandaan mo ba nung after nun nangyari hinanap ka niya sa akin?? At nag basag pa ng mga Vase sa bahay ko kapag hindi ka daw nag pakita.. feel ko lang ha.. parang ikaw ang mali.."-sabi ni Mera
"Ako pang mali?? Sa tingin mo sino ba ang nag loko sa aming dalawa!!?? Diba siya!!?? Kong mahal niya ako hindi sa na siya nakipag sex sa babaeng na yon!! At ang masakit pa 3rd Anniversary namin yon!!"
"Nakita mo lng na hubad sex agad??"
"Oo.. kong may nakita kang nakahubad anong naiisip mo?"
"Oo nga.. Hubad ang girl pero ang tanong Hubad ba din si Boy?"-tanong ni Mera
Sa nakita ko hindi siya nakahubad pero hawak niya kasi ang kamay nung girl ehh..
"Kita mo na? Wag ka kasi padalos-dalos.."
"Alam mo Mera.. bakit ba botong-boto ka diyan sa kumag nayun?"
"Wala lng.. Feel ko lang.."
"Ewan ko sayo!!'
" Pero friend anong gagawin mo kong mali ang pagtataka mo sa kanya? What if may reason kong bakit nangyari iyon? Would you consider him again? "
"Mabuti sana kong yang mga WHAT IF'S mo totoo pero hindi.. kaya Mera please. "
"Fine2x surrender na.."
"Tulungan mo nalng kaya ako mag move on?"
"Ayy bestie akong bahala.."
"Ano naman ang pina plano mo??"
"Hehehe simple lng naman.." sabi niya at ngumisi
"What?"-tanong ko
"Mag eenjoy tayo.."
"Saan naman?"
"Sa Bar"
"No way"
"Hahahaha YES WAY"-sabi ni Mera.. parang alam ko na kong anong pinaplano niya.. mamemengwet ng FAFA.. ito talagang kaibigan ko ang baliw..
BINABASA MO ANG
We meet again
Teen Fiction"let me go!!" sigaw ko sa kanya dahil ang higpit ng pagkahawak niya "not again, not this time" he said in serious tone how dare he say that?! when he was the reason why I ran away from him.. now that Im gone in his life syaka naman siya hahabol sa...