3

87 6 1
                                    

Baekhyun's POV

"Ayo GG!!"

Sa sigaw palang ni Sooyoungie, nagising na ako. Pinatay ko agad ang alarm ko sa phone at bumangon na.

Nag-ayos ako ng buhok, alis muta, pahid laway sabay selfie.

*click!*

Nakangiti kong inupdate ang selfie ko sa instagram. Kahit wala akong eyeliner, ang dyosa ko parin kaiyak! Ugh! Magwawala nanaman ang mga fans (kung meron man XD) ko nito eh!!

linerbaek_04 Heeeeyoooooo guuuuuuuyssss!!!

*blink!*


Oh diba!! Tumunog agad notification ko. Ang hirap maging peymus ahe!

Bumangon na ako sa kama ko at pumunta sa CR. Nagshower na ako habang nagcoconcert sa harap ng salamin.

"TAKE A SIP OF MY SECRET POTION~!!
I MAKE YOU FALL IN LOVE~!
THE SPELL THAT CAN'T BE BROKEN~!
ONE DROP SHOULD BE ENOUGH~!
BOY YOU BELONG TO ME~!
I GOT THE RECIPE~!
IT'S CALLED BLACK MAGIC~! YEAH~! WOOOOOH!! THANK YOU FANS!! ORAYT, GIMME SOME CLAP NAMAN JAAAAAAN!!!" Sigaw ko sabay sayaw ng kung ano ano. I dont care. Private si banyo kaya you can do whatever you want to do. (Sorry sa lyrics xD mali mali eh)

Shet! Natatae ako!!

***

"Oh jinjja?!" Excited akong tumayo sa sofa at tumakbo papunta sa closet ko.

[Yep! So Baekkie, don't be a bully arasso?]

"I'll try"

[Baekkie]

"What?! I said I'll try. You know I'm born like this"

[Shut up!! Oh hurry up!! You'll be late bye]

"Bye Mom"

Nagsuot lang ako ng tight jeans, long sleeve na fit, tsaka rubber shoes. Inayos ko na ang buhok ko at naglagay ng eyeliner. Omo!! Em so beautiful goddamn it!!

Kinuha ko ang phone at wallet ko tsaka nilagay sa bulsa. Kunting perfume lang ang kulang. Wait! Asan na nga ba yun?

Nakakaiyak lang!! Binili ko yun last week at mawawala lang. Shitems!! Baka kinuha nayun ni Moon eh.

Lumabas nalang ako ng unit at sakto namang may lumabas rin sa ibang unit.


"Annyeong haseyo~!" Bati ko. Syempre mabait muna.

"Ah... Annyeong haseyo?"

"Ahm... may perfume ka ba or cologne? Nawala yung akin eh. Please~" sabi ko sabay pacute sa harap nya.


"Kai. Call me Kai ;)" tss! Di ko naman tinanong name nya eh. Nahihibang na ba sya?!

"Oh please Kai~ Need ko lang eh" sabi ko. Kinuha naman nya ang perfume nya sakanyang backpack at nilahad sakin. Nginitian ko sya at nagspray ng sarili.


*cough!cough!*

Masyadong manly ang pabango *cough!* di ako sanay!! *cough*

"Oh sorry! Sa kaibigan ko kasi yan" sabi nya at kinuha ang perfume na hawak ko. Tumango lang ako at nilampasan sya.

"K'thanks! Bye" sabi ko at tumakbo papasok ng elevator. Pinindot ko ang 1st floor. Pwe! Amoy manly tuloy ako nito >_<

***

Nasa harap na ako ng NeverGreen (na)HIGH. Teka, ang weird lang. Diba dapat Evergreen? Bakit may 'N'? Bakit ang raming bitter sa mundo?!

Binalewala ko lang yun at pumasok na. Nga pala! Kelangan kong hanapin si Moon dito. San na kaya yun?

*ring!ring!ring!*

Bell na pala nila. Punta nalang ako sakanilang cafeteria kasi di ako nagbreakfast. Wehehe!!

Umupo ako sa may gitna na table. Dito ko nalang hihintayin si Moon.

Ang rami nang estudyante. Naka-uniform lahat at ako lang hindi. Kaya siguro ako pinagtitinginan dito. Aish!! Ang tagal ni Moon.

"Sino yang gwapong oppa?"

"Omo!! Ang cute nya!! Transferee kaya sya? Sino kaya himihintay nya?"

"Malamang nakikain lang dito. Tara tabihan natin?"


Papalapit na sana yung mga eksaheradang babae saakin nang may biglang sumigaw.


"ANO BA!! TIGILAN NYO ANG PAGSUNOD SAKIN ANO BAAAAA!!" woah! Si Moon yun ah. Bakit naman sya sumigaw?

Tumayo ako in pinalalaki way kaya nagtilian yung ibang babae na nakatingin sakin. Syempre para may thrill hano.

Ngumisi ako at nagsimulang kumembot paalis. Narinig ko pa ang mga iyak ng ibang babae. Aruy bhe!! Emma dyosa k? Hallerr!!

"BESH!!!" Sigaw ko dito sa cafeteria. Duh!! Kelangan marinig yun ni Moon no!

Lumapit ako kay Moon na nay kasamang nagkukumpulang lalaki. Oh shocks! Ang rami nya palang manliligaw ahe!!

"BITCHPREN!!" Tili nya sabay lapit sakin at niyakap ako, "Anong ginagawa mo ditong bakla ka!! Bakit iba ang pabango mo? Bakit parang *sniff*"


"Ano ba! Nauubos pabango ko nyan eh. And btw, dito na ako mag-aaral" sabi ko sabay palakpak. Nanlaki naman ang malalaking nyang mata at tumili ulit. okay, sisiguraduhin kong last na yan. Sakit na sa tenga eh!


"Tara i-to-tour kita ngayon bilis!"


"Hayup! Gutom ako!" Sabi ko at hinila sya pabalik sa loob ng cafeteria.


"Hindi! Maya na yan! Libre kita!"


Pasalamat talaga to at libre yun eh.





***

Okay lame -,-

My Bestfriend's Suitor (BoyxBoy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon