6.

58 6 0
                                    

Baekhyun's POV

"Tahan na kasi Baek! Muntanga lang!" Sabi ni Moon sakin sabay tapon ng bagong tissue roll.

"Huhuhuhu!!!! *singa!* Ang sama ni Sese sakin!! *singa!*"

"Siraulo ka kasi!" Sabi nya sabay batok sakin, "Iniwan mo sya basta basta! Di ka man lang nagpaalam! Pasalamat ka, di ko sya ginaya eh" sabi nya.

"*sniff!* Namimiss ko na ang makulit na Hunnie" sabi ko sabay singa nanaman sa tissue.

"Kung gaga ka ba naman! Nagbreak sila ng girlfriend nya nung panahong umalis ka. Haler powszxc!! Kelangan ka nun pero bigla ka nalang umalis na walang paalam! Hate rin kita nun!" Sabi nya sabay agaw ng tissue sa kamay ko at nakijoin narin sakin.

"Kasalanan ko bang dyosa ako?" Tanong ko at umiyak lalo.

"Feel ko na eh!" Sabi ni Moon at tinapon ang tissue sa mukha ko.




"*ehem!* Ahh pwede makisingit?" Napatinghala kaming dalawa ni Moon sa isang lalaking matangkad.

"Ano kelangan mo Chanyeol?" Tanong ni Moon.

"Ahh... W-Wala.. May problema ba kayo?" Tanong nito.

"Anong tingin mo samin baliw!!" Sabi ko sabay irap, "Umiiyak ba kami kung wala kaming problema!?"

"Oh sorry!!" Umirap ako at tinapon ang ginamit kong tissue kay Moon.

"Mauna na ako" sabi ko sabay walkout.


***

"Hi bikyun!!" Napatigil ako sa pagsulat nang may kumalabit sakin.

"Ano ba yun?" Tanong ko sa lalaking yun. Ito ba yung yoda na nagngangalang Chanyeol?

"Oh sorry at nadisturbo kita. Pero ahm.. pwede bang makipagfriend?" Tanong nya sakin. Di ko namalayang nasa tabi ko na pala sya nakaupo. Katabi ko sa left si Moon kaya dun sya umupo sa right na upuan.

"Manliligaw ka ba ni Moon?" Tanong ko.



"O-Oo?"


"Kaya ka nakipagkaibigan sakin kasi gusto mong mapalapit sakanya" sabi ko.



"P-pwede ba yun? Ha ha ha .. di ah!"


"I hate liars"


"Fine.. Pero-"




"It's a no! You know Chanyeol, don't use me. Tumatanggap ako ng kaibigan, not in that way! Gusto ko yung totoo, hindi yung manggagamit" sabi ko at niligpit lahat ng gamit ko sa desk, "Excuse me"




Lumabas ako ng classroom at lumiko sa right kasi andun yung stairs pababa. At napag-isipan kong magditch ng klase FOR THE SECOND TIME. Remember ko pa kasi yung first walkout ko nun eh lol.





Nang nasa 2nd floor na ako ng stairs ay dun ko narealize na dun pala dapat sa rooftop ako pupunta kaya umakyat ulit ako -,-




Binuksan ko ang pinto ng rooftop at bumungad sakin ang malakas na hangin. Ang ganda at ang lawak dito! Makapagselfie nga!





*click!*


linerbaek_04 rooftop is a place where you want to be alone.... #hereattherooftop




Tinago ko na ang phone ko at lumapit sa dulo ng rooftop.



Oh my god! Feeling ko nasa titanic ako. Kulang nalang si Jack! Ahe, ako kashi shi Rose :3




Napapikit ako at dinama ang hangin na bumalot sa katawan ko.





*blink!* *blink!* *blink!*




Sunod-sunod na pagtunog ng phone ko. Alam ko namang likers ko lang yun eh pero dahil ang ingay, i-mute ko muna to. Panira ng moment eh.




In-open ko ang phone ko at puro notification sa IG ang bumungad sakin. Pero tila may isang notification na nabasa ko.




baekfaneu_ mentioned you in a comment: is that my baekkie? @linerbaek_04



At dahil curious ako, inopen ko yun at isang picture, actually picture ko na nakastolen ang nakita ko. And this picture is ngayon lang. Na nasa edge ako ng rooftop na nakapikit at finifeel ang hangin.







mysteriousme Perfection is the word that describes the picture and the one who's in there #stilldoesntknowyoubutillmakesureillfindyou







Dahil nagustuhan ko yung picture ay nilike ko agad. Luminga linga ako hoping na makita yung lalaking nagpicture sakin. Pero wala naman akong makita. Baka nakaalis na?






Dahil ang dyosa dyosa ko talaga sa picture ay ginawa ko itong DP at pinost ko narin.





linerbaek_04 Being a goddess is God's gift for me. ❤ Credits to @mystreiousme.





Tinago ko na ang phone ko at umupo sa sahig. Inayos ko ang sarili ko at sumandal sa railings ng rooftop. Matutulog muna ako.



TBC

My Bestfriend's Suitor (BoyxBoy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon