4.

82 7 0
                                    





Baekhyun's POV

"Dito ba nag-aaral kapatid mo?" Tanong ko sakanya.

"Ah oo! Si Sehun ba?"

"Bakit, may kapatid ka bang iba?" Tanong ko tsaka tinaasan sya ng kilay.

"Meron, yung kambal ko. Tanga lang?" Binatukan ko sya.

"Edi sana sinabi kong kambal! Gegu to! Oo si Sehun, dito ba?" Tanong ko.

"Oo dito" sabi nya, "Wait locker lang ako" sabi nya at tumakbo sa may locker room.

Sumunod naman ako sakanya papunta dun.

"Keke~" rinig kong hagikhik nya at may kinuha sa loob ng locker nya.

"Uy ano yan?" Tanong ko at kinuha ang letter na yun, "Dear Moon,"


"Ay ano baaa!!"

"Ang ganda mo talaga. Di ako nagsasawang titigan ka. Sana sagutin mo na ako. Sisiguraduhin kong magiging masaya ka. Love lots, whenyousmilePCY. Pwe! Ang kurneh! Sino ba ang nagsulat nyan?" Tanong ko sakanya. Kinuha naman nya yun at binulsa.

"Wag ka ngang makealam!! Ang sweet kaya!" Sabi nya at hinampas ako.

"Manliligaw mo tapos di mo sinagot -,-"

"Pabebe muna~" sabi nya.

"Ang rami mong alam -,-" sabi ko sabay sandal sa katabi nyang locker, "Kumain nalang tayo" sabi ko sabay nguso.

"Maya na!! I-totour muna kita sa school" sabi nya sabay sarado ng locker nya.

"Gaga talaga!! Gusto mo ba akong mamatay sa gutom!" Sabi ko sabay batok nanaman sakanya.

"Aray ang sakit Baek!! Sadista mo talaga" sabi nya. Babatukan ko na sana sya nang may biglang humawak sa balikat ko. Lilingon na dapat ako nang may kamaong dumapo sa magandang kadyosahan kong peslak. Kaya ayun, knockout. Ang shakeeet!!!

"Chanyeol wae?!" Rinig kong sabi ni Moon sabay lapit sakin. Tinakpan ko ang pisngi ko sabay yuko.

"Kapal ng mukha mong saktan si Gayoung hayop ka!!" Sabi ng lalaking sumuntok sakin.

Bumangon muna ako. Tumingin ako sa lalaking yun. Pareho kaming nagulat. Teka! Sya ba yung yodang lalaking nasa condo?? Shet!! Ang kapal nya.

"Ikaw?" sabay naming sabi at tinuro ang isa't isa.

"KAPAL NG MUKHA MONG YODA KA!! SINO KA PARA SUNTUKIN AKO!! MAS HAYUP KA PUTANGINA MO" sigaw ko sabay hampas sa balikat nya.

"S-Sorry" sabi nya at pinagdikit ang dalawa nyang kamay.

"SORRY?! BWESIT KA!! DI PA AKO TAPOS SAYO! HUMANDA KA!! PAKYU!!" umalis ako dun habang hawak parin ang pisngi ko.

"Baekkie, k ka lang?" Tanong ni Moon sakin.

"Ikaw kaya suntukin ko!" Sabi ko sabay irap.

"Tara sa clinic. Ako nalang ang kakausap kay Chanyeol"

***

"Putanginang bwesit pakyu sagad peste!!" Bulong ko habang naglalaro ng Zombie Tsunami sa cellphone ko. Di pa ako nakamove on sa nangyare. Bwesit talaga! Nagkaruon tuloy ng bandaid ang pisngi mo. Aish! Bawas ganda to eh.

"Baekhyun?" May tumawag sakin. Pinause ko muna ang laro at tuminghala para makita yung tumawag sakin.

"Kyungsoo?! Megash ikaw na ba yan!?!?" Tumayo ako at nilapitan si Kyungsoo. Kinuha ko ang kamay nya at hinawakan ang pisngi nya. Buhay sya!!— este sya nga!!


"Kyungsoo ang liit mo na!!" Sabi ko sabay simangot.


Kyungsoo is my bestfriend too and Moon's twin. Pero sa maniwala man kayo o sa hindi, di sila close. Malay ko ba sa past nila. Nihindi ko nga alam kung bakit naging Do ang apelyedo ni Kyungsoo imbes Moon eh.


"Nagsalita talaga ang matangkad" pokerface nyang sabi.


"Hehe joke lang! Pero seriously, miss talaga kita" sabi ko sabay hampas ng balikat nya.



Kyungsoo is a serious person na kahit joke, di sya mapatawa. Well nags-smile lang sya but never syang tumawa. Napaka-opposite kay Moon.





"Di kita namiss" cold nyang sabi sabay lakad paalis. Sinundan ko naman sya.






"Alam ko~" sabi ko sabay pout. Huminto sya kaya huminto naman ako.



*PAK!!*




"ARAY TANGINA MO KYUNGSOO PAKYU!!" sigaw ko nang hampasin nya ako sa dibdib! Shaket besh mesheket!! Newly made in china pa tong boobs ko nuh ba!!




"Namiss kitang kutong lupa ka!! Ketagal kitang hinintay umuwi dito!! Bwesit!" Sabi nya at hinampas nanaman ako ng mga dala nyang libro. Ganyan talaga si Kyungsoo. Sadista, amazona, mukhang kwago, brutal at blahblah kaya matakot kayo.





"Maka-kutong lupa ka! Sa dyosa kong to! What the hell!! I'm not one of them so please STFU!!" sabi ko sabay irap.






"Tss, inenglish mo pa ako. Magkita nalang tayo mamaya. Ciao" sabi nya at umalis. Nanlumo naman ako dahil mag-isa nanaman ang dyosang si ako na maganda.





Umupo nalang ako ulit sa kinauupuan ko kanina at maglaro ulit ng zombie tsunami.

My Bestfriend's Suitor (BoyxBoy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon