5

91 9 0
                                    

Baekhyun's POV




"Hey! My name is Byun Baekhyun and I last attended school in Canada. Hope you all treat me well here and hope we can be friends!! Thanks" pakilala ko sabay bow.




Umupo na ako sa tabi ni Moon pagkatapos kong mag-introduced.




"Engrish fre!! There's internal bleeding inside my nose what the hell" umirap lang ako. Nag-e-english pa eh -,-



"Okay.. Nice introduction Mr. Byun. So class, sabi nga ni Mr. Byun kanina, treat him well. So let's move on"





Honestly, ang boring ng first day ko. Very very veryyyyyyyy-




*boink!*




Napahawak ako sa likod ng ulo ko nang may tumama dun. Tumingin ako sa tiled floor. May isang papel.




"Ahmm... excuse me? Can you reach that paper for me?" Sabi ko sa isang babaeng busy sa pagsusulat.




"Mwo?" Oh I remember na wala na pala ako sa Canada.



"Oh sorry... I said, pakikuha yung papel. Sorry sa disturbo" sabi ko sabay peace sign. Dahan-dahan nyang kinuha ang papel sa gilid nya at binigay sakin. It's crumpled kaya kelangan ko pa itong buksan. Ano kayang pakulo ng classmate ko?






"Hey! Sorry :'( Didn't mean to do it - Chanyeol (the one who punched you) "




I crumpled it again and put it on Moon's bag. Well mahilig kasi akong naglagay ng basura sa mga bags. It's just that, nakakatamad tumayo at pumunta sa trashcan.



***




When it already dismissed, I asked Moon kung nasan yung magiging locker ko. She told me number 04 daw. Tapos yung first daw na nagmamay-ari nun ay isang nerd who commited suicide. What a joke! Maniniwala ba ako nun? Tsss...



"I'm not a coward person Moon so would you please stop telling me about a guy who commited suicide because of bullying?" Sabi ko sabay irap.





"Yah! Di ako marunong magkwento ng horror gaga! Totoo yun and I knew him" umirap lang ulit ako at binuksan nalang yung locker.






"Orayt! Goodthing may salamin dito" sabi ko at pinunasan ang maalikabok na salamin gamit ang isang tela na kung saan saan ko lang napulot.







"So creepy" tinapon ko lang ang tela sa pagmumukha ni Moon at inarrange ang mga gamit ko dun.



"Eewww!!"




"That's for the girl like you who never shut her noisy mouth! Hmp!!" Sabi ko at iniwan sya dun.


***





"Ang ganda nya~"



"Bakit sya napunta dito sa Junior building? New student ba yan?"



"Bro! Ang kinis!!"




Room 432~~~ Here yah go!! Napangiti ako nang makita ko ang number na hinahanap ko.




"Hi -"



"Talk to my hand!! Stay away from me" sabi ko sabay pakita ng magaganda kong kamay sa isang lalaking kusang lumapit sakin.







*knock!knock!*




Bumukas yung pinto and I expected na isang terror teacher ang bubungad sakin but it surprised me na ang mismong hinahanap ko ang nagbukas.





"B-h-a-h-hyung? B-Baek-"




"Baekhyun hyung to Sehunnie!! Omg! Ang tangkad mo na!!" Sabi ko at inabot ang buhok nya.




"Why are you here?" Napasimangot naman ako sa tanong nya. It hurts you know na si dongsaeng ko mismo ang nagsabi nun.






"Visiting you? Sehunnie, di mo ba ako namiss?" Tanong ko.






"Why would I? Byun Baekhyun hyung that I knew was gone" tsaka nya sinarado ang pinto. Aba bastos ah -3-







"ahm... mi-"





"STFU!! Don't you dare call me miss!! Maganda ako oo pero hindi ako babae! Shu! You're blocking my way! DADAAN ANG DYOSA!!" Sabi ko at inis na umalis ng Junior building.

My Bestfriend's Suitor (BoyxBoy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon