I.G. Chapter 2 - Her Story
Tumayo na ako sa higaan. May nakita akong I.D. Yung babaeng nasa litrato, ang saya niya. Ngayon ko lang napansin, brown yung mga mata nya.
Binasa ko yung pangalan na nasa I.D. Curse Steryl Gracia. Ang dati kong pangalan. Tumayo na ako sa higaan at lumabas ng kwarto.
Nangupit muna ako ng isang-daan, wala nga ako ngayong pera diba?
Babalik na ako sa mansion ko. Oo, mansyon ko. Mayaman naman kami eh. Kung kayo rin naman, mabuhay ng matagal, di ba kayo magiging mayaman?
Ang Montecarlo family, which is us, ay ang pinaka-mayaman na tao, no, scratch that, pinakamayaman na nilalang sa mundo. That makes us the most powerful creature on earth. We rule over the immortals and mortals.
Methuselahs are the most powerful creature, under us are vampires, werewolves, witches, wizards and etc.
Ang mga immortal ay nasa ilalim ng pamahalaang monarkiya. That means na meron kaming hari at reyna.
Let's talk about our kind. Methesulahs or Methuse, came from the word itself 'methesulah'. Methesulah is a known character in the bible. Siya ang may pinaka-mahabang buhay sa bibliya. Methuses are creatures that takes the lifespan of other creature like mortals. We don't kill them, but we make their life shorter.
Akala ng mga mortal, we're just mythical creatures na ginawa lang sa imahinasyon ng isang batang gusto ng thrill sa buhay. Though, onti nalang kami. Mabibilang na lang sa daliri. 10 nalang kaming mga methuse. Ang sampung yun ay ang namumuno sa mga mortal. Isa akong methuse so it means na may pwesto ako sa monarkiya.
At ako ang reyna.Sosyal diba? Nakaka-umay rin yan.
(A/N: Masyadong fictional yung story ko. Hahahaha~)
BINABASA MO ANG
Mythicize
Fantasy║▌│█│║▌║││█║▌║▌▌©MysticQueenRealm All Rights Reserved 2013 She's A Living Extra-Ordinary. Wanna Play her Game? Mythicize