201. Tây Xuyên hành trình (8)
Ngày 25 tháng 12, thành đô phủ dưới đường liễu tràng bảo tuyết, từ phủ thành đến miên châu, từ bành châu đến mậu châu, từ cung châu đến lông mày châu, giản lược châu đến Vinh Châu, lông ngỗng bảo tuyết túc túc xuống một ngày một đêm, hơn phân nửa thành đô đường bao phủ ở một mảnh trắng như tuyết Bạch Tuyết ở bên trong, có người nói "Đây là tuyết rơi đúng lúc điềm năm được mùa", cũng có người nghe được tin đồn, nói "Cát hung khó dò".
Tháng chạp hai mươi sáu, phủ thành tin đồn đột nhiên nhiều lên.
Có nói "Bắc triều lôi Thái sư cùng Nam Triều Vệ Quốc sư ở Tuyết Sơn đánh một trận, bất phân thắng phụ", có nói "Bắc triều Lôi tướng công ra hiện tại phủ thành, Tây Xuyên đem vào Bắc triều", có nói "Nam Sư bắc cùng đều ở thành đô phủ, triều đình muốn thanh cả lại trị", lại có nói "Bốn ty một phủ ăn hối lộ không hợp pháp bị bắt giam liễu", ...
Tin đồn bay lả tả, phủ thành dân chúng hoặc kinh hoặc nghi hoặc hỉ, phủ thành các tuy nhiên cũng thấp thỏm bất an -- bốn ty một phủ chủ quan đều ở hai ngày trước bị triều đình khâm khiến cho mời đi, đến nay không về, sao không làm cho lòng người nghi ngờ lo sợ?
Tháng chạp hai mươi bảy, thành đô phủ nha môn mới vừa mở ra không lâu, chỉ nghe thấy công môn ngoài "Đông" một thanh âm vang lên.
Một lát sau, vừa "Đông" một tiếng, tiếp theo "Đông" một tiếng, "Đông" ... Nổi trống thanh chậm chạp mà trầm trọng, làm cho người ta không khỏi địa có chút sợ hết hồn hết vía.
Hai gã đứng ban Nha Soa lẫn nhau liếc nhìn, sờ sờ ngực, đi ra ngoài, vừa ra công môn thấy nổi trống người tựu kinh ngây dại!
Chỉ chốc lát sau, nhận được Nha Soa thông báo thành đô phủ Thông phán, lục chuyện đầu quân, tư pháp đầu quân cùng ty để ý đầu quân cũng vội vã chạy ra, chủ nghị pháp gãy hình tư pháp đầu quân vượt qua công môn cánh cửa lúc cơ hồ đánh lảo đảo, bị phụ trách tụng ngục khám cúc (jū ) ty để ý đầu quân một tay nâng đỡ, hai người trong nháy mắt trao đổi liễu bất an ánh mắt.
Công môn ngoài sáng sớm kích trống người không phải là tố cáo, mà là đầu thú tự thú.
Tháng chạp hai mươi tám sáng sớm, « Tây Xuyên thời báo » mới vừa lên thành phố đã bị một đoạt mà vô ích.
"Xem báo xem báo! Vương Trung lễ đầu thú! Tây Xuyên Vương gia đầu thú!"
"Đặc biệt đại tin tức, Vương gia con cháu cưỡng gian án giết người tra ra manh mối!"
"Xem báo nữa xem báo nữa! Vương gia gia chủ hôn trói con cháu đầu thú!"
Này thì tin tức có thể so với một cái rung trời pháo, rung động liễu cả thành đô phủ thành.
Vương Trung lễ là ai? -- Tây Xuyên đệ nhất : thứ nhất hào Vương gia gia chủ ruột thịt Nhị đệ trưởng tử, thành đô phủ nổi danh "Hoa bá lang", làm mạnh mẻ háo sắc, nhìn trúng nhà ai mỹ nương tử sẽ phải nghĩ hết biện pháp chuẩn bị vào trong phủ, lại ưu thích biến đổi hoa dạng làm nhục, nghe nói giết chết nhiều cái, sau cũng ỷ vào Vương gia tiền tài quyền thế Thông Thiên che đi xuống. Như vậy hào hộ đệ tử cánh có đầu thú tự trói?
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Hoàng Niết Thiên Hạ - Quân Triều Tây [Hoàn]
RomanceTình trạng: 483 chương (Hoàn chính văn + Full Phiên ngoại) Vệ Hi Nhan tại một lần huyết chiến trung rơi xuống đến thiên niên tiền Bắc Tống. Nàng nhất tâm tìm kiếm trở về nhà đường, thục liêu sống lại thân thế ẩn cường điệu trọng bí mật, bị ép bước v...