376 sơn hải chi kinh
"Thiên hạ, Cửu Châu tứ hải, xác rộng lớn."
Lôi Đỉnh chậm rãi tiếp một câu.
Vệ Hi Nhan biết, Lôi Đỉnh nói"Cửu Châu tứ hải", là đại thiên hạ —— không phải Trung Nguyên Thần Châu này một châu"Thiên hạ" .
Đại Vũ vi vương hậu, hoa thiên hạ vi Cửu Châu, 《 thượng thư vũ cống 》 liệt vào kí, cổn, thanh, từ, dương, kinh, dự, lương, ung, vi Trung Nguyên Thần Châu chi thiên hạ, xưng là"Tiểu Cửu Châu".
Lôi Đỉnh nói "Cửu Châu" là 《 sơn hải kinh 》 trung Cửu Châu, xưng là đại Cửu Châu. Trung Châu nơi, nãi Cửu Châu bên trong tâm, là vi"Thần thông nơi", cố vi Thần Châu. Tám châu nãi di địa, xưng là "Bát hoang". Thần Châu vi vương thổ, trì cực bát hoang. Cho nên, 《 sơn hải kinh 》 đem Trung Châu cùng bát hoang phân biệt đưa về 《 trong nước kinh 》 cùng 《 hải ngoại kinh 》. Này"Hải" chính là tứ hải, vi đông, tây, nam, bắc hải. Tứ hải bên trong, gian Cửu Châu. Cho nên 《 sơn hải kinh 》 trung Cửu Châu, lấy tống nhân tự nghĩa đến giải, là "Chín châu". Châu người, trong nước chi 6 địa.
Giảng thuật chín châu địa lý, tất đề 《 sơn hải kinh 》.
Vệ Hi Nhan kiếp trước đồng bọn Tần Sắt Lâm, chức vị chính là các nhà khảo cổ học, nàng đem 《 sơn hải kinh 》 dự vi"Sử thượng đẳng một kì thư bảo điển" .
Tại đây bộ"Bảo điển" bên trong, chủ yếu ghi lại chín châu địa lý, động vật, thực vật, khoáng vật, vu thuật, tôn giáo, phong tục, nguyên bản là có đồ, kêu 《 sơn hải đồ kinh 》, nhưng Ngụy Tấn về sau đã mất truyền, chỉ để lại đồ có văn tự 《 sơn hải kinh 》.
Nhưng mà ở Thiên Nhai Các ngàn năm không ngừng trong truyền thừa, cất chứa nhất bộ đầy đủ 《 sơn hải đồ kinh 》, bên trong Cửu Châu tứ hải đồ, là màu lam nước biển giao nhau chín đại 6 khối, này vị trí, lớn nhỏ, hình dáng cùng Vệ Hi Nhan trong trí nhớ thế giới bản đồ thực gần. Mà địa cầu ở gần nhất ba vạn năm nội, này đại 6 khối địa mạo cũng không có rất lớn biến hóa, 《 sơn hải đồ kinh 》 địa cầu đồ lại có thể cùng hiện đại thế giới bản đồ có bảy tám phần tương tự, này thuyết minh 《 sơn hải đồ kinh 》 trung toàn cầu địa mạo vẽ đắc tương đương chuẩn xác, đây là thập phần kẻ khác sợ hãi than. Cận này hạng nhất, liền xưng được với"Kì thư" .
Ở 《 sơn hải kinh 》 trung, còn ghi lại rất nhiều quỷ dị thần kỳ quái thú cùng quang quái 6 ly thần thoại chuyện xưa. Bởi vì này chút thần thoại, ở Vệ Hi Nhan cái kia thời không trung, trường kỳ bị người trở thành nhất bộ hoang đường thần thoại tiểu thuyết, chỉ có số rất ít một ít học giả cho rằng, 《 sơn hải kinh 》 không chỉ ... mà còn là thần thoại, hơn nữa là đúng viễn cổ địa lý miêu tả, thực có thể ở hai vạn năm nghìn nhiều năm trước, Thần Châu Hoa Hạ tộc liền tiến hành quá toàn cầu tính địa lý trắc lượng, dấu chân lần đến các lục địa, là nhất bộ viễn cổ địa lý chí, rất có lịch sử giá trị —— Tần Sắt Lâm chính là tin tưởng vững chắc này luận điểm khảo cổ học người, bị ghen tị nàng mới có thể đồng hành nhóm châm chọc vi"Kì ba" , liên thủ đứng lên chèn ép, cũng không chút nào dao động. Có thể nói, đúng là vì cởi bỏ 《 sơn hải kinh 》 huyền bí, vị này bị đạo sư cực kỳ xem trọng khảo cổ giới tân tú tài kiên quyết buông tha cho học viện đào tạo sâu, mà lựa chọn làm lính đánh thuê, tuy rằng lúc nào cũng có sinh mệnh nguy hiểm, nhưng đến tiễn rất nhanh, hơn nữa phương tiện đi tẫn thế giới các nơi, tìm kiếm 《 sơn hải kinh 》 ghi lại này văn minh di tích. Của nàng đạo sư Hoà Đa sổ bằng hữu đều đối của nàng lựa chọn cảm thấy tiếc nuối, mà đại đa số học giả đối của nàng quan điểm cùng thực hiện đều khó có thể nhận thức đồng, dù sao loại này"Lịch sử dị đoan" không phải chủ lưu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Hoàng Niết Thiên Hạ - Quân Triều Tây [Hoàn]
Roman d'amourTình trạng: 483 chương (Hoàn chính văn + Full Phiên ngoại) Vệ Hi Nhan tại một lần huyết chiến trung rơi xuống đến thiên niên tiền Bắc Tống. Nàng nhất tâm tìm kiếm trở về nhà đường, thục liêu sống lại thân thế ẩn cường điệu trọng bí mật, bị ép bước v...