"Khi đó?" Thích Viện cẩn thận suy nghĩ một chút: "Nói đến khi đó còn thật không có, khi đó hải họa bình không tính quá lâu, hàng năm sản tơ lụa đầy đủ bán, tơ lụa hành có thể không thể so hiện nghiệp đại. Hơn nữa khi đó kiếm lời bao nhiêu mới có thể đầu bao nhiêu, cũng biết, sau đó chức tạo cục Giang Nam đi đầu cho vay thả sao thải cho địa phương thương hộ, có điều mấy năm, đại trù hành có thêm gấp mấy lần, đại trù hành có hơn một nghìn chức trù, thiếu cũng có mấy trăm. Vì lẽ đó lần trước đánh binh, không gặp tơ lụa tăng giá, lần này nhưng không chỉ là muốn tăng giá ."
Tơ lụa, đồ sứ, lá trà mang đến tiền lời là điềm tốt, dù sao quốc gia thuế má hay là muốn dựa vào nông nghiệp thu vào. Đại Tề quan viên địa phương hàng năm đều có hạn ngạch thu thuế nhiệm vụ, bọn họ cũng không dám tùy ý ruộng tốt không nơi đó không có gan, như vậy tính ra, các gia trù hành khả năng coi như mở giá cao, cũng có thể chiêu không tới.
"Cái này dễ bàn, không có lụa xuyên dù sao cũng hơn chết đói tốt. Quá mức năm nay này kinh doanh liền không làm , không làm tổng không đến nỗi thiệt thòi, sao có thể liền phá sản đây?"
"Môn những này làm quan muốn lấy được đơn giản, những này đều lụa đều là đầu năm nay liền đặt trước tờ khai, giá tiền cùng lượng đều là định, chức không ra phải thường tiền, không phải muốn làm liền làm, không muốn làm liền không làm ?"
Ngụy Trì lúc này mới hơi sốt sắng : "Tỷ tỷ kia thế nào làm? Không phải muốn thiệt thòi?"
"May là tỷ phu là cái khôn khéo, hắn không ngừng làm loại này kinh doanh, năm sau làm chỉ có lụa tăng giá? Lương thực cũng đến trướng, năm nay khả năng phải dựa vào hắn nhiều thu chút lương thực đầu cơ, bổ khuyết bên này thiếu hụt. Nha, chịu vốn là không phải khối này liêu, mau mau niệm thư, nhìn vụ án được rồi."
Bị cười nhạo Ngụy đại đàng hoàng đem cây lựu đoan lại đây, đóng vai hầu hạ nhân vật, đáng tiếc tay chân vụng về lấy một tay nước mới bài ra một tiểu tảng đá to lưu tử, hơn nữa vẻ ngoài cực sai. Nhìn thấy Thích Viện đối với thủ nghệ của nàng tỏ vẻ khinh thường, Ngụy cả giận nộ đem bóp nát cây lựu tử thiếp Thích Viện trên mặt. Thích Viện cũng không chịu thua, hai lui tới lại hồ đồ một phen.
Cuối cùng, Thích Viện thể lực không chống đỡ nổi, muốn chạy trốn, Ngụy đại không thể làm gì khác hơn là làm bộ yếu thế, để Thích Viện thu được thắng lợi cuối cùng.
Nhìn thấy Ngụy đại dáng vẻ chật vật, Thích Viện thỏa mãn cười ha ha: "Ha ha ha, gọi coi thường, ngày hôm nay liền để hảo hảo nếm thử lợi hại."
Ngụy đại mau mau nịnh nọt biểu thị tán đồng, tán dương nàng "Khổng vũ mạnh mẽ" .
Nháo được rồi, Thích Viện hài lòng dựa vào Ngụy Trì trên vai: "Vốn là rất phiền lòng, cùng một giảng những việc này, trong lòng tốt lắm rồi."
Ngụy Trì sủng nịch nàng trên khuôn mặt toát một cái: "Đừng nơi này buồn ngủ, đến trên giường hảo hảo ngủ."
Không dễ dàng đem Thích Viện hống lên, thu thập nằm trên giường. Ngụy Trì vốn định như thường ngày bình thường ngủ, nhưng cũng ngủ không được, gần đây hỗn độn sự tình tựa hồ cũng không phải đại sự, nhưng mơ hồ cảm thấy lẫn nhau liên lụy, muốn rồi lại không nghĩ ra nguyên do, lại như này xâm nhập ngày mùa thu sương lạnh , khiến cho tâm hồn không yên...
BẠN ĐANG ĐỌC
NHÂN THẦN
Teen FictionGiới thiệu tóm tắt Vô thiện vô ác tâm thân thể, Có thiện có ác ý chi động, Biết thiện biết ác là lương tri, Vì thiện bỏ ác là truy nguyên. Ngụy Trì dùng hết cả đời này nghĩ rõ ràng này bốn câu lời nói... Rất đáng giá .