GQ: 18 Impostor.

14.3K 370 19
                                    

SABRiNA's POV.

Panibagong araw, pero bakit ganun parin yung mga tao? chismisan dito, chismisan doon. katulad ngayon....


"Girl? Narinig mo na ba yung balita?"

"Alin? Yung nakilala na kung sino yung totoong queen?" Oww! interesting! naging chismosa narin ako. =___=

"Yeah, Do you know her already?"


"The Queen bee, nung una hindi ako makapaniwala, pero si Amethys Ricalde nga" Haha! sinasabi ko na nga ba eh! The one and only amethys. the queen? the impostor? woah! haha, can't help it but to laugh, pero hindi ko pala kaya.


Akalain mo, sa bait ng kapatid niya siya naman kademonyahan niya.

The bell ring! so? dumiretso ako sa classroom! san paba? =___=
Pagnagcut ako may punishment, edi papasok nalang ako. dun ako matutulog.


Pagkadating ko sa room, ganun parin yung usapan tungkol kay amethys na queen daw! gusto kong matawa, yung totoong tawa, kaso hindi ako marunong nun! peke lang ang alam ko.

The ussual me, yung routine ko palagi, papasok sa room, hihintayin yung prof, matutulog sa klase hanggang magbell. oh diba? ayos lang naman eh! wala silang pakealam sa kung anong ginagawa ko, kahit nga walang nakikinig sa mga prof okay lang, basta nagtuturo sila! Nako, wag lang talaga kay Mrs. Catapang, pati ako gising ang diwa ko dun, hindi ako takot sa kanya noh, sadyang gusto ko lang siya magturo. Hindi boring, may sense kausap yun, kaya nga nakikinig ako dun eh.



AFTER 2 HOURS (FASTFORWARD)


The bell ring! so? nagsilaban na sila, para kumaen? syempre, san paba? parang ganito lang rin yung sinabi ko kanina ah? Haha :D

Katulad nila, nagtungo rin ako sa canteen. pagpasok ko, may sari sari silang mundo, dumiretso ako sa counter.

"1carbonara, 1fries and burger, 1 slice of strawberry and chocolate cake, and 1 iced tea"

"Pano siya nakaka bili ng madaming pagkaen?"

"Right girl"

"Scholar ata siya, syempre yung allowance niya"

"Ayy! siguro nga!"

Porke nerd ka? mahirap kana agad? porke nerd ka? scholar kana agad? hindi ba pwedeng ayaw mo lang talaga magayos ng itsura mo? tss. kinuha ko na yung inorder ko at naghanap ng bakanteng upuan, mejo nasa may gitna ako! Naman kase e, punuan na kase eh.


Nasa kalagitnaan ako ng pagkaen ko ng may naramdaman akong malamig na bagay sa ulo ko! what the? nilingon ko kung sino ito,

Oww! The ultimate impostor, the one and only amethys ricalde, In first place, i don't like her, i really don't like her. Her attitude? Oo nga ang ganda niya, maldita naman.

"Oooopss! Im sorry, i didn't see you" Plastic! Yuck! hindi bagay. yung iba nag simula ng mabulung bulungan, ang dami narin palang nakatingin, show off kase tong babaeng to eh.

"Okay lang!" Nagtitimping sambit ko dito, tumalikod ako sa kanya at umupo, itutuloy ko na sana ulet yung pagkaen ko ng magsalita siya,


"Sinong may sabing talikuran mo na agad ako? kinakausap pa kita? you see? Hindi mo ba ako kilala?" Oww! The demon is awake.

"Hindi" Pero, ang totoo kilalang kilala kita, gusto nga kitang bugbugin eh.

"What? you don't know me?" Inis na sambit nito.

"O-oo, hindi kita kilala" Kunwaring natatakot na sambit ko, syempre, kailangan ko ring gamitin yung acting skills ko. then, with that she smirked at hinala ang buhok ko. Aray ko huh! pag natanggal yung wig ko nako! =___=

"Then, let me introduce my self to you, and to all of you" Umakyat ito sa isang lamesa, hawak hawak niya parin yung buhok ko slash wig ko.

"For people didn't know me, I want to introduce my self to all of you as a queen, Im AMETHYS RICALDE, The queen of all the gangsters. Don't messed up with me, If you don't wanna see the hell" Oww! Line ko yun ah? talagang pinag-aralan niya? tingnan mo nga naman, Fan ko pala siya?


"And now you know me personally i want you to lick my shoes" Utos nito pagkatapos tinulak ako dahilan para mapa-upo ako, maraming napa-gasp sa sinabi nito. Chill lang Sabrina, mamamatay din yang babaeng yan, kung bakit ba naman kase kailangan ko pang magpanggap na mahina eh.






KENNETH's POV

Nasa cafeteria kami ngayon, magkakasama kaming rank 1 and 2. ayos naman na kami eh.

Ngayon nasasaksihan namin yung palabas ni amethys! tong impostor na to.

"And now, you know me personally, i want you to lick my shoes" Utos nito, pagkatapos tinulak si Queen, tch! humanda to saken.

"Aba clyde! kilos, kilala ko yang si queen, baka kung ano pang magawa niyan sa kapatid mo" sabi ko rito, dahilan para mapalingon sila lahat saken, tch! kenneth ang daldal mo.

"I mean si brina, nakasama ko na noon yan sa pagttraining sa martial arts" Palusot ko dito.

"Tara, samahan niyo ko" Tumayo na kaming lahat, nagtungo kami sa direkyon nila queen, magsasalita na sana ako ng unahan ako ni clyde.


"Ano na naman ba to? amethys ha? tigilan mo na nga yan" Sambit ni clyde dito, oppps. May namumuong tensyon. Itinayo ko si queen.

"Bakit ba palagi niyo ng kinakampihan yang babaeng yan? di hamak na nerd lang naman siya" Yun na nga eh, nerd siya pero hindi mo kilala ang tunay na pagkatao niya. tch! kating kati na akong sumabat, pero bahal na si clyde sa kapatid niya kung pano niya didisiplinahin to.

"Mag-uusap tayo sa bahay amethys" Sambit nito tyaka tinalikuran yung kapatid niya, sumunod lang kami dito, teka? papunta to sa head quarters nila ah?

"Pasensya na bri ah? ako na ang humihingi ng tawad para sa kapatid ko" Double meaning yun ah. Haha

"Okay lang! ayoko lang na mauulit yun altair ah? Maliwanag?" Malamig na sambit nito bago tuluyang lumabas sa HQ. siguro nainis na siya kanina. Naiwan kaming lahat dito na nakatulala.

****

EMPRESS: Gangster Queen (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon