*KRIIIIING*
*KRIIIIING*CORRINE'S POV
Sa wakas nag recess na din, kanina pa kasi ako nagugutom at hindi ko alam kung bakit ako nag-aalala kung sasabihin ba ni Leo kay Grae na may crush sa kanya si Diane pero okay lang para maging friends na sila ni Bess at syempre ako.
"Glydel bilisan mo nga antagal naman kasi make-up make-up pang nalalaman" sabi ko sa kanya habang ako nakatayo dito sa pintuan.
Siya si Glydel Reyes isa sa mga famous girl dito sa Evergreen University dahil ang hilig niyang sumali sa mga contest dito sa school mapa singing,dancing,acting, at mapa-pageant. Diba nasa kanya na ang lahat maganda na pero may pagka-mataray.
"Teka lang Corrine, kung gusto mo mauna kana" Sabi niya sa akin habang nagsasalamanin tapos tinarayan pa ako.
Actually ngayon ko lang siya naging classmate, kasi dati kaklasi niya yung mga Hearthrob King's, hindi ko nga alam kung bakit siya nalipat dito sa Regular Section.
"Bilisan mo na kasi daming dama sa buhay, at saka para kanino bayan pag papaganda mo?" Sabi ko sa kanya habang ako napa upo na lang sa gutom nyeta.
"Do you know Grae Salvatore?"
Sabi niya sa akin sabay She bite her lips, sa wakas tapos na siya mag make-up."Sino ?" Sabi ko sa kanya hindi ko narinig yung sinabi niya kasi may sumigaw ng name ko.
Nagulat ako nung may sumigaw sa pintuan, mas nabigla ako nung nakita ko si Diane. Paktaaaay sabi ko pa naman sa kanya sabay kami mag recess.
"Oy Bess! Sorry nawala sa isip ko nabasa mo ba yung text ko?" Sabi ko sa kanya nung napatayo ako sa reaction ni Glydel kay Diane.
"Who's that b*tch? Corrine!"
Sabi sa akin ni Glydel habang nakataas yung isang kilay niya."For your information she's not b*tch maybe you? Sabi ko sa kanya habang nakahawak ako sa kamay ni Bess.
"Wow huh! ako b*tch tignan mo yung mukha mo sa salamin mukhang g*gu kapal ng mga make-up ew" Na shock ako sa sinabi ni Bess kay Glydel at agad ko siyang hinila papuntang canteen.
Iniwan ko na si Glydel dun sa room, nagulat yung mga nagsi datingan kong kaklase galing canteen.
"Bess pag pasensyahan mo na yun ah mataray lang talaga sa hindi niya kilala" Sabi ko kay Bess habang papuntang canteen.
"Sino bayun? kapal ng mukha kala niya hindi ko siya uurungan at saka kaklase mo bayon? Sabi niya habang nang gagalaite dun kay Glydel.
"Oo kaklase ko siya! natatakot na nga ako mamaya kung anong gawin niya sa akin" Sabi ko sa kanya na parang alam kona yung mangyayari after recess.
"Anong ginagawa ko? Edi Resbak mo!"
"Bess famous kasi yun si Glydel pati nga ata yung mga Hearthrob King's kilala siya eh" Sabi ko sa kanya habang bumibili ng Shake sa canteen, nang makita namin yung Hearthrob King's.
"Sinong Hearthrob King's Bess?"
Nalakasan ata ni Bess yung pag ka sabi niya ng Hearthrob King's, Saktong sakto nasa likod pa namin.
"Uy Corrine!" Sabi sa akin ni Leo Habang sila Grae nakatingin sa amin dalawa ni Bess.
Yung mukha ni Bess nag ba-blush na nung nakita si Grae.
"Uy! Ikaw pala yan Leo!"
Kunyari nagulat ako sa kanya."Pakilala mo naman ako jan kay Diane" Sabi sa akin ni Leo.
BINABASA MO ANG
My Stupid Bestfriend
Novela JuvenilMeet Diane Neric , At Corrine Angeles Mag Bestfriend Sila pero paano kong isang araw biglang silang dalawa nainlove kay Grae Salvatore na isang Crush Campus ng Evergreen University.