Moment Five...

45 1 11
                                    

Moment Five

Pep's POV

I texted Sheena that I won't be going home tonight. Panay late na kasi yung aabutin ng shooting ng movie ko ngayon. Buti nga hindi nya alam na si Jessie ang katambal ko. Kung hindi, hindi ako makakapagshooting ng maayos..

Ipinunta ko sa gallery yung cellphone ko at tinitignan ko yung picture namin ni Yellow ng magkasama. Namimiss ko na sya ng sobra.

*Sighs*

I laid my head back on the couch and closed my eyes.

Reminiscing those memories. Moments.

"Woah, is that Sheena? Parang may iba ata. Did she have a surgery?" 

Napamulat ako sa gulat. Nakita ko si Jessie na nakatitig sa screen ng cellphone ko.

"Jessie, paano ka nakapasok?" Tinignan naman nya ako na parang isang siraulo. Tapos tinuro nya yung pintuan. Sabi ko nga nalimutan kong ilock e. "Anyway, do you need something?"

Si Jessie Ann Mercado. Half-Korean and Half-Filipino. Father nya yung Filipino kaya Mercado ang ginagamit nya. Mas gusto nya kasing kilalanin syang isang Filipino dito sa Korea.

"Bored kasi ako. Tsaka bukas may kissing scene tayo right? Let's practice that! ^_^" Natutuwa nyang sabi. Nagulat naman ako at tumanggi. Paano nya nagagawang sabihin ng ganun kadali yun? And we do not need to practice that scene, isang simple kiss lang naman yun.

"Not gonna happen. I am tired, really. Can you please leave?" Pakiusap ko sa kanya.

"Pep naman e. ToT Tss! Kung ayaw mo, let's have a talk about you cheating on that poor girl."

Magkagalit silang dalawa ni Sheena ngayon. Dahil silang dalawa ang magkalaban sa award ng top model sa Korea.

"I'm not cheating on her." Pagdedepensa ko sa sarili ko. I know I cheated on her once pero hindi ko naman tinuloy I love her and I have to protect her. That's all I have to do.

"You guys are waaaay too blind. She loves someone else and so do you. Bakit nyo pa tinutuloy tong relasyon na ito? Naglolokohan lang kayong dalawa."

Nagulat ako sa sinabi nya. Si Sheena may mahal na iba?

"Anong ibig mong sabihin?"

"It's a very long story Pep. Kung ako sayo, confront her. Mag-aminan na kayo. She told me this once when she got drunk. Nasa Pilipinas ka ng mga oras na yun."

"Paano ko naman malalaman na totoo yan? Wala ka namang ebidensya."

"That's is one thing I hate about you, Pep. You're so stupid to notice what's happening around you. Anyway, I don't want to be a love guru here so I should get going. Have a good sleep. Goodnight." Sabi nya at lumabas na ng RV ko. Dito kami pina-stay dahil walang malapit na apartments o hotel sa pinagshooshootingan namin.

Eto na naman yung isip ko. Nagugulo na naman. May parte sakin na dapat paniwalaan ko yung sinabi ni Jessie tas sabi nung isa wag daw. Baka pinagtritripan lang ako nun.

I should be happy, right? Kung totoo man yun. Kasi kapag nagbreak kami, pwede ko ng maligawan si Yellow. Pero sino kayang tarantadong lalaki ang nagustuhan ni Sheena? Kailangan ko munang kilitasin yung lalaking yun kung deserving ba sya na mahalin ni Sheena.

There's only one way to find that out. I should ask Sheena myself!

* * *

Nagbukas ako ng account ko sa facebook. Fake account actually, ginamit ko yung isang anime character tas kung kaninong name lang na naimbento ko.

Nakita kong on-line si Jay. Makamusta nga si Yellow sa kanya.

Me : Jay!

Jay : Woy! Woy! Woy! HAHAHA! XD

Adik sya kahit kelan. = o =

Me :  Kamusta si Yellow?

Jay : *Sighs* Nagkukulong pa din sa kwarto nya. Nakakainis nga, wala akong magawa para pasayahin sya. :/

Me : Sorry. Sana tama yung sinabi sakin ni Jessie para maitama ko na lahat.

Jay : Jessie? O.o New chic mo? Ikaw ha! Nagiging babaero ka na masyado!

Me : Hindi a! Kaibigan ko lang yun. Sya kasi leading lady ko sa bago kong movie.

Jay : Oh. Okay. Naniniwala ako. Ge. Log out na ako! Hae is already breathing fire! Hihihi! *o* Sana dumating na yung right time na maglet go kayo parehas. ;) Goodnight. Bye. :*

Anong ibig sabihin naman nun? Let go? Kaming parehas? Naalala ko na naman yung sinabi ni Jay. Every word she says have double meanings. Ano naman kaya yun? Baka naman ang tinutukoy nya ay kami ni Yellow? Do I really want to let go of my feelings for her? Darn! Iniisip ko pa lang, nasasaktan na ako!

*bzzzzt bzzzzzt*

From : Sheena (Baby)

Pep, need you to talk about something. I miss you. Come home soon. >w<

Bakit naman sabay sabay lahat? Si Jessie. Si jay. Si Yellow. Ngayon naman si Sheena?

Anong nangyayari? Naguguluhan ako.

AN(OP):

HAHAHA! PEP! Di bagay magdrama sayo tol. XD

AN(PEP):

OP, manahimik ka na lang. Naguguluhan ako dito. :/ 

Moment Of Color [ I fell in love with yellow. Book 2. Revised. ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon