Chapter 2: Young lady named Cinderella

74 3 1
                                    

Chapter 2:

Narrator's POV

Once upon a time... In a far far away land... there lived an unhappy young girl. Her mother was dead and her father had married a widow with two daughters. Her stepmother didn't like her one little bit. All her kind thoughts and loving touches were for her own daughters. Nothing was too good for them - dresses, shoes, delicious food, soft beds, and every home comfort.

"Cinderella!!!!!!!" nataranta ang kawawang si Cinderella ng marinig ang kanyang step sister. Agad syang napatakbo papunta sa kwarto ng kanyang salbaheng kapatid.

"Ba-bakit Anastasia?" hinahapong sabi nya.

"Ano ba naman?! Yung sapatos ko?! Yung damit ko?! Yung buhok ko ayusin mo na!!" utos ng kanyang step sister

"Ah.. O-Oo sige Anastasia. Aayusin ko na."

"Cinderella!!! Yung damit ko din! Wag ka ngang tatamad tamad!" utos ng isa nya pang step sister, si Drizella.

"Si-sige. Ihahanda ko na." ang kawawang si Cinderella. Walang magawa kundi ang sundin ang mga patong patong na utos sakanya.

"Dalian mo at mamayang gabi na ang inihandang piging ng prinsipe!"

"At malamang ako ang magugustuhan nya mamaya!" sabi ni Drizella na halata namang nanganagarap lang

"Wag ka nga mag ilusyon! Ako! Hindi ikaw!!" pagtututol naman ni Anastasia sa kapatid.

"ako!!"

"Ako nga sabi!"

"Hindi! Ako!!"

Napabuntong hininga nalang si Cinderella at lumabas sa kwarto ng kanyang mga evil step sisters.

Cinderella Goes Real: Glass Slippers to StilletosTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon