CHAPTER FIVE: IT'S A BAD COLD NIGHT
nakauwi na ko, buti may pera sa bulsa ko. pinamasahe ko yun at nagkulang pa ng 15.00 pesos, pinakiusapan ko na lang si manong at pumayag naman sya, pagod na din ako sa mga nangyari kaya tinatamad akong kumuha pa ng pera sa kwarto at babalk sa labas para bayaran yung 15 pesos kay manong. sabi ko babawi na lang ako sa kanya.
nakita ko si manang na nakahiga sa sala at natutulog. pinatay ko yung t.v ... naluha ako kasi dapat pala yung effort na lang nya yung pinansin ko. eah di sana din di ako masasaktan ng ganto. pero sa bagay , mas okay na din kung mas maaga kong nalaman. author, akala ko ba ok yuung story ko? bakit may ganito?
<wag ka ng umarte, bida ka na nga eah. gusto mo extra ka na lang. hangos.>
si Nanny naman siguro tulog na , umakyat na ko papunta sa kwarto ko at naglinis ng katawan. nagbihis na ko at naupo sa kama. napansin ko yung picture namin ni Lucas sa side table at naluha na naman ako. kinuha ko yung picture para pagmasdan yun.
"lucas, bakit mo ko niloko? lahat ba ng mga sinabi puro kasinungalingan? sabi m ako lang SAPAT NA, SOBRA-SOBRA PA! eah bakit may iba ka? kainis ka naman eah. sabi mo ako lang sa buhay mo." hinagis ko yung picture namin at nahiga na sa kama. hindi ako makatulog, kainis naman tong mata ko, akala ko wala ng luhang lalabas yun pala may nakareserved.
it's almost 2 am na di pa din ako inaantok? readers help me naman oh, pano ko makakalimutan yung Lucas na yun?
Hindi nnniyo ko masisisi kug ganto ko makaiyak. he's my first at firsst tym ko ding naexperience to...
sana maging manhhid na lang ako, hindi nagaassume at walang pakialam sa lahat ng nangyayari.
hinahanap ko yung phone ko , baka kasi tumawag si Lucas at mag sorry, hindi shai! wag ka ng magpakatanga ulit. tama na yung isang bese ka lang nasaktan.
but everyone deserves for a second chance.
magbago muna siya diba? bago mo bigyan ng second chance..
haayy... pinilit kong matulog and fortunately...
ZZZzzzzz...
a/n: a short update, hope na may lessons kayong nabasa... relate ako jan.. vote
comment
and be a fan