chapter 7-meet the cute thief

28 1 0
                                    

a/n: well read the story of my bestmen kiarra,,, "you and me"

vote it, comment and be a fan of her...

well chapter 7 na, support pa din wa.... tapusin ko na to.. may isusunod pa ako...

nga pala! may season 2 tong story na to wa,,, abangan..

chapter 7- meet the cute thief

SHAI'S POV:

"ah manong dito na lang po sa tabi ng mercury drugs... "

hininto na ni manong yung taxi nya at yuung bayad ko,,, hahaha,,

"ma'am sobra po."

"manong keep the change,, para naman po makabawi ako dun sa nabsa kong upuan kagabi at sa utang kkong 15 pesos. thanks po wa."

" ah eh,salamat po ma'am, sinugod po kasi yung asawa ko sa hospital kahapon kaya pandagdag na din to para sa gamot nya,. salamat po talaga."

"manong wala po yun... hehehe"

bumaba na ako at nakita kong naghihintay na si kiarra. nagwave ako at ang kunot ng noo nya? parang dagat.. wahaha alon alon... tumingin din sya sa likod nya.

lumapit na ko at ang tingin nya.....

"sino ka?"-sabi kko na eh... hu u look ang luka?

" hanu kaba? ako to kiarra.. malabo na din ba yang mata mo?"

" s-sh-s shaira? ikaw ba talaga yan?"

"hindi nanay nya to. obvious ba? jan ka na nga, kainis ka we.? " hahaha arte lang. tu,alikod na ako at

-

-

-*boooogs*-

may nabunggo ako,,, o hindi , may nakabunggo sakin at napaupo ako..

"sorry miss..." nakita kong inabot nya yung kamay nya for a help... ohhhh how gentleman...

hinimas ko yung ulo ko at pagtingin ko sa taong nakabunggo sakin..

-

-

-

-

-o.O<--- kaming dalawa...

" best! " sigaw ni kiarra

"i-i-ikaw.?"-sabi namin in unison....

tumakbo sya palayo at si kiarra lumapit sakin.

" okay ka lang ba? "

"obvious ba?"

"sorry,, masakit ba best?"

Tumayo ako,,,,

"hindi masarap... gusto mo try mo,,, syempr masakit."

siya yun,,, yung guy na kumuha ng bag ko at nagbigay ng panyo sakin... sya yung nagsorry muna...

" teka best kiarra.... habulin natin yun... yun! *tinuro ko yung guy na yun* kinuha nya yunng bag ko."_

kumaripas na sya ng takbo at ayun naiwan na ako....

"hhhhoooooooyyyyyyyyy!!!!! lalaking gwafooo... " sigaw ni kiarra.. hay kahiya sya..

naiwan na talaga ako at nakita ko silang tatlo......

si kiarra

si cute guy

teka cute? oo mejo..

at si pulis

fastforward>>>>>>>>>

prisinto...

"best .. shai.... wag mo ng pakulong,, wawa naman si fafa wo.." hayyy,, nagkakaganyan sya kapag nakakakita ng gwapo///...

" ptsssssss.. shut up..."

sabi ko w/ kagat ngipin... (pano yun)

"please ma'am, kailangan ako ni mama,,, k-kung gusto mo babayaran ko na lang. please."

sabi nung lalaking ewan na yun...

"at pano mo babayaran...? aber,." sungitan ko na to.. awatin nyo ko...

" kahit ano po gagawin ko promise, para po mabayaran ko kayo..' naospital po kasi si mama.. please."

aba umiyak ang walanjo...

^//////^ ang cute nya./..

"best umiyak na sya wo... nagmamakaawa na sayo"

" o sige,,, iuurong ko yuung demanda pero, you need to prove to me na naospital mama mo.. at kung sakasakaling totoo yun..... "

"ano po....?"

"magt-trabaho ka saming bahay,,,all around.. katulong,, tubero,, hardinero.. at kailangan ko ng driver."

" panop kung akawan ka naman nya sa bahay mo..." bulong ni kiarra..

"hindi ko na po gagawin yun,promise.. salamat po ma'am"

ahm ang bait ko no... perokailangan ko pa ring masatisfy na hindi nya ko lolokohn.

nagpunta na kami sa hospital at malapit to dun sa park na kung saan binigyan nya ko ng panyo at ninakawan.

nauna na syang pumasok.

" ma, "

niyakap nya yun at

"anak, salamat naman at nandito ka na.. sino sila,, ?"

tumingin yung mama nya samin. at yumuko kami bilang pag galang.

" ah eh,, ma, sila yung tumulong sakin para magkapera, bale ahm............ nagt-trabaho ako sa kanila "

sinungaling.

" slamat sa inyo...salamat talaga... wala kasi kami talagang pampagamot, sabi ko naman kasi dito sa batang to na wag na kong dalhin sa hospital eh.. makulit.. pakiramdam ko pabigat lang ako,,"

" ma,, ok lang po.. mahalaga kayo samin ni papa we. wag nyo pong isipin na pabigat kayo,,, kasi kahit kailan di po kayo pabigat.. " kiniss nya noo ng mama nya,,

" o sya,, nga pala, anong pangalan nyo? "

nagulat kami ni kiarra...

" ah ako po si kiarra.."

" ako naman po si shaira"

"magkapatid kayo?" mukha ba kaming magkapatid?

" ah eh,, hindi po..'' sabi nni kiarra..

" ah,,, sino sa inyo yung amo ni eko?" - so eko name ng pging lalaking yan...

"ma, si ma'am shaira po... mag uumpisa na po ako bukas at baka po minsan na lang ako makadalaw dito."

sabi nung eko.

" pakiusap sana, kung pwede wag nyo pong masyadong pagalitan tong anak ko wa,, mabuting tao naman to. pag may ginawang kaloohan,, saabihin niyo lang po sakin,, kukutusan ko to,,"

"ma naman makakaasa ka ma na hindi po ako gagawa ng ikakasama ng loob mo... promise.."

sabi nya... ang cute nila.. di kami ganyan kasweet ni mama..

"promise yan wa,,"

"opo mama,, tumutupad po ako sa lahat ng pangako ko.."

A/N: end of chapter 7....

vote comment be a fan......like!!!! wahaah..

maybeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon