SHANELLE'S POV
Nagising ako dahil tumutunog ang phone ko na nasa Bag. Peste to ah. Sinira ang tulog ko.Kristine calling...
Kung nagtataka kayo dahil walang ringtone, yun ay dahil inalis ko na dahil nakakainis. Maingay."Anong kailangan mo?" Tanong ko.
[Wala. Bored ako. Kaya nangistorbo nalang.] Yun lang yun!?
"Sinira mo ang beauty sleep ko para lang sa wala? Masyado ka naman atang sinisuwerte. Tutal bored ka, punta ka dito. Bring your car and cards."
[What for?] Tanong nya. We'll see.
"You ruined my sleep. So you will pay for it." I said.
[The hell I care with you and your sleep. Ayokong maubos laman ng cards ko.] Sabi nya.
"The hell I care with you and your cards. Naghihirap ka na pala ngayon?"
[Hindi sa naghihirap Shan, pero--]
"No buts! Go here or else..."
[Or else what?]
"Or else I'll tell tita to cut your atm's. Isn't it sweet?"
[Okay Fine! Im on my way!]
"Seeyah" Then binaba ko na. Pangit tignan kapag sya ang unang magbababa.
At dahil nga papunta na si Kristine, nag ayos na ako. Hindi naman ako katulad ng ibang pinoy jan. Na kung kelan dadating ang sundo, tsaka palang mag aayos. Kagagahan nalang yun.
Light make up. Check.
Hair, check.
Black dress, check.
Black heels, check. May mas igaganda pa pala ang Dyosa.Pag punta ni Kristine, sinabi kong pupunta kami sa mall. At pagkarating namin sa mall dumeretso na ako sa starbucks, nag order ng frapp, binayaran nya, tinakeout ko, lumabas kami. At saktong pagkalabas naman namin ay binunggo ako ng isang babae dahilan para matapon sakanya ang frapp KO.
"What the!? Miss tignan mo ginawa mo sa dress ko!" Sabi nya sabay kuha ng braso ko. Ew germs. Kadiri.
"Bago mo ko hawakan siguraduhin mong nag hugas ka at nag alcohol. Kadiri ka miss." Sabi ko sakanya ng kalmado.
"Nang iinsulto ka ba!?" Sabi nya sakin na galit.
"Kung tinamaan ka, oo. Kung hindi, san gawa yang balat mo bakit ang kapal?" Konting konti nalang at sasabog na ang ilong ng babaeng cheap na to.
"Miss, mag sorry ka nalang. Natapunan mo yung girlfriend ko o." Sabi nung lalaking kasama nya na mukhang kilala ko. Eto yung lalaking madalas bumangga sakin e. Akalain mong dugyot + cheap na unggoy = heartheart pala?
"Ako na yung nabunggo, ako pa yung mag sosorry? Nagpapatawa ka ba? Tsaka kala ko kasi pinapasyal mo lang aso mo. Hahaha. Girlfriend mo pala yan. Patawa ka talaga no?" Sabi ko habang may tawa effect pa.
"Ako!? Aso!? How dare you!" Galit na galit na sabi ng babae. Well.
"Ngayon lang ako nakakita ng asong bingi, miss. Isa pa, mag thank you ka nalang dahil naranasan mo pang matapunan ng mamahaling kape, ako pa ang nakatapon sayo, blessing yan miss." Mahabang sabi ko.
"Una, matagal na akong nakainom ng mamahaling kape dahil mayaman ang boyfriend ko. Pangalawa, masyado kang mataray. Beastmode ka na nyan?" Sabi nya ng nakangisi. Napaka bipolar ng babae nato.
"Sabagay, yaman lang naman ang habol mo sa boyfriend mo. Isa pa, hindi ako beastmode, natural na mataray ako. E ikaw? Beastface na nga, ang ugali mo naman panis." Sabi ko ng nakangisi rin.
"Miss, okay, sorry. We'll go ahead. Tara na baby."
"BABY? BABY-TAWAN ka rin nyan. At pag nangyare yun, tatawanan lang kita. Pwe." Sabi ko ng nakangisi parin at nagwalk out.
"Ayus yun Girl. WINNER!" SABI NI kristine na katabi ko PA PALA.
"Anjan ka pa pala? Nawalan na ako ng gana. Uwi na tayo."
"Worth it naman pakikipagaway mo, girl. Pero--" SABA
"NO BUTS!" Pagkatapos ko sabihin yun ay nag walkout na ako palabas ng mall habang tumutunog ang kantang Worth It ng Fifth Harmony. Nananadya ata tong mall e. Bwisit!
--
Nakakatamad na talaga mag UD. HUHUHU. Pakispread naman netong storya! Salamat!Ps. Dun sa dalawang ayaw din ipadelete tong story, labyuuu! Hello Lab and Rhea :*
BINABASA MO ANG
Mr Hearthrob meets Ms Maldita
Novela JuvenilSya si Shanelle Natasha Yiu, pinakamaldita sa campus. Queen Bee kumbaga, pero isang araw, pano kung magkakilala sila ng Campus Hearthrob na si Bryle Hans Arellano. May pag asa kaya silang dalawa?