Seiko's POV.
Pagkatapos kong lumaban dahil sa galit pinuntahan ko si jenny na wala nang malay pero may kagat sya sa hita braso at kalmot sa mukha.
Maya maya lang dumilat sya at iba na ang kulay nang mata.. Sht! Zombie na sya kung hindi ako nagkakamali.
Unti unti syang bungon at...
"Jenny!!" Sigw ni sophie. Tatangkain nya sanang lumapit pero hinarang ko ang kamay ko at..
"Remember this sophie... She's not jenny anymore.. She's a zombie now.. Now stay back and never go near her. Understand?" Tumango naman sya at umatras na..
Ako naman hinawakan ko na ang kantana ko at hinugot yun. Pinagmasdan ko si jenny na ngayon ay papalit na nang papalapit sakin...
"Sorry jenny..." Sinugod ko sya at pinugutan nang ulo.... Ulo lang ang tanging paraan para mamatay sila..
"Its okey now... Shhh... Everythings will gonna be okey.. Tahan na sophie.." Rinig kong sabi ni rein kay sophie..
Napabuntong hininga nalang ako at..
"Good bye jenny... Sana masaya ka ngayon kung nasaan ka.. Mamimiss ka namin kahit ngayon lang tayo nag kita at nag kakilala... Isa ka na sa pamilya ko.. Good bye.."
Sabi ko sa utak ko at tumingala para hndi tumulo ang luha pero huli na tumulo na sya.
"Guys!! We don't have time for this drama!!! We need to go now!!" Sigaw naman ni misaki kaya dali dali akong pumunta kay kazuma.
Sumakay kami sa kotse nya at pinaandar ko na yun.. Tig isa ang kotse kaya tatlo ang dala namin.
Nang makalabas kami s tentie high.kitang kita ko ang syudad. Mukhang di pa toh tinatamaan pero we need to make sure...
Nang may madaanan akong botique hininto ko muna ang sasakyan at bumaba. May dala naman ako shut gun kaya no worries. Iniwan ko si kazuma dun na natutulog. Para rin naman saknya yung bibilin ko eh..
Nang makapasok ako pinag titinginan ako nang tao.. Psh.. Ikaw ba namn kasi mag dala nang shut gun eh hindi ka pag tinginan.
Nang mabili ko na ang kailangan ko pumunta na ako sa kotse. Pero di ko pa na bubuksan ang pinto naaaninag ko yung tatlong lalaki at dalawang babae na paika ika kung maglakad kaya bumalik ako sa bitique at sumigaw..
"Everyone!! Isara nyo ang bibig at pinto.. Ilock nyo kung ayaw nyong mamatay!!" Sigaw ko at lumabas na nang botique. Narinig ko rin ang tawa nang iba at pailing iling pa.. Bahala kayong mag sisi..
Pinaandar ko na ang sasakyan at umalis na doon pero huminto rin ako sa di kalayuan.. Papanoorin ko ang mangyayari..
"Bakit ka huminto? May problema ba?" Takang tanong sakin ni kazuma. Nginitian ko lang sya at.
"Watch a live show." Nginuso ko yung limang tao nakita ko kanina na papasok na sa botique. Mukhang nakuha naman nya kaya nakinood nalang..
Nang makapasok na sila mukhang pinagtawanan panila ang lima.. Ang hindu nila alam eh saginagawa nila pwede silang mamatay.. Ohh well di naman ako nag kulang sa sinabi kaya bahala sila mag sisi..
Ilang minuto pa at marami nang smisigaw tumitili at namamatay. Yan kasi napapla nang mga taong hindi makinig. Yung iba naman nakalabas pero hindi sila nakatakas sa zombing nasa labas. Di ko napansin dumadami na pala kaya no choice leave that stupid place.
Pinaandar ko na ang makita at nag simula nang mag maneho.. Sorry zombie kung masagasaan ko kayo..
Dinaanan ko yung zombie na kumakain at pinagulong ang ulo nya sa kalsada. Hay! Kawawa! Psh.
"Kazuma... Saan ang dereksyon nang mansyon nyo?" Pambabasag ko sa nakakabibinging katahimikan. Grabe nakkabingi pala yun?
"Bakit mo tina-- aray!" Napatigil naman ako sa pagsigaw nya. Ay! Yung sugat nya pala!
"Yung sugat mo nga pala.. Tara gamutin natin.. Tanggalin mo yang jacket at t-shirt mo." Napatulala sya nang onti at bumalik din sa normal. Tinanggal nya yung jacket nya at sunod ay yung t-shirt nya. Sht! Pandesal! Sarap isawsaw sa kape nyan! Ay! Erase! Erase!
"Talikod." Utos ko kaya tumalikod naman sya. Malalim din kaya di tatalab ang betidine at alcohol dito kaya no choice kundi sipsipin ko yung virus at lunukin.. Isa rin yan sa nagagawa nang virua nanasa katawan namin..
Nilapit ko yung mukha ko sa likod nya at dinilaan yung may kagat nang zombie. Halata naman na nagulat sya. Pagkatapos kong dilaan sinipsip ko na hanggang sa mawala na ito.
Nang mawala na inalis ko na yung labi ko sa likod nya at pinunasan ito.
Sya naman nag bihis na at pagkatapos mag bihis tumingin sya sakin na nakakunot ang noo.
"Isa yan sa nagagawa nang virus sa katawan ko.. Wag kang mag alala ligtas kana. Thanks to my virus. Haha!" Nagawa ko pang tumawa eh samtala nasusuka na ko..
"D--dapat di mo....mo na gi...ginawa yu...yun" nauutal nyang sabi.. Halata sa mukha nya ang pag kapula. Gohd! Nag blublush ba sya! Kyaaa!! Ang kyot!!!
"Stop blushing will you? Naatrac ako eh." Sabi at sabay pinaandar na ang kotse.
Habang nasa byahe tahimik lang kami.. Busy ako sa pag dradrive samantala sya busy sa pag tingin sa cellphone at bintana. I wonder kung anong meron sa cellphone nya at hindi nya ito mabitawan. Baka may importanteng tawag na hinihintay o text. Hay bahala na.. Concintrate ka nalang muna sa pag dradrive...
----------
-angel08