Misaki's POV.
3 months na ang nakakalipas nang lumipat kami nang bansa. Nakapamuhay kami nang maayos at ordinaryo at nakapag patuloy kami sa pag aaral.
I'm glad na okey na kami at wala nang gulo.. Pero lahat kami nag aalala sa kalagayan nang japan at nang mga magulang namin.
I wish my mom and dad is fine.
"misaki" tawag sakin ni takashima?
"yes?" i said without looking at him.
"gusto lang kitang kamustahin. Ahh... Naka enrol na nga pala tayo sa ENDEMIC ACADEMY. Ano... Yun lang. Labas na ako." aligagang sabi nya at lumabas na.
Huh? Anyare dun? Sumunod nalang ako sakanya. San naman kaya yung school na yun? *sigh*
"ohh! Pano bayan? Talo kayo! Haha! Gawin nyo na!"
Napatingin naman ako kay takate na ngayon sobrang saya habang sila rien dismaya at mukhang natalo.
Lumapit ako at umupo sa tabi ni seiko. Isa pa toh eh. Laging bit bit ang poker face nya. Hay!=_=
"ang daya naman takate eh! Dapat panalo ako eh!"
Sigaw ni rien kay takate na tawa nang tawa. Bagay sila. ^_^
Nakatitig lang kami sakanilang dalawa habang nag aaway. Dyos ko! Ako kinikilig sa kanila eh! >////<
"haha! Di ko kasalanan kung natalo kita rien. Sadyang magaling ako! Bwahaha!"
"kahit na ba eh! Ano naman kung mas magaling ka sakin? Dapat nag patalo ka nalang! Ahmp ka!"
Pag dabog na tumayo si rien at pumunta sa kwarto nya at malakas na sinara yun. Nawala naman ang tawa ni takate. Psh.
"lagot ka.." sabi ni sieko habang nilalantakan ang binigay ni kazuma na tinapay. I wonder may namamagitan kaya sakanila? Hhmm..
"aish! Rien! Sandali!" sigaw ni takate at tumayo na at pumunta sa kwarto ni rien. Nakapasok naman sya kaagad di pala naka lock eh. Tsk.
Nakasara na ang pinto at lahat rinig parin? Nu bayan!
"LABAS! AYAW KITA MAKITA!"
"sorry na! Sige. Wag na gawin yung task mo. I'm sorry!"
"SORRY YOUR FACE! LABAS!"
Wala nang nagawa si takate at lumabas na at matamlay na umupo sa upuan ni rien kanina. Haha! Mukha syang batang inagawan nang candy! Aww! So cute!
"para kang batang inagawan nang candy takate umayos ka nga." naiinis na sabi ni kazuma habang inaabutan nanh tubig si sieko na kain parin nang kain.
>////< kinikilig ako sakanila! Alam na thissss!
"eh kasi naman eh! Nag sorry na nga ako at lahat eh ayaw pa! Nu ba namang buhay yan!" sigaw ni takate at pumunta na sa kwarto nya. Hay! Sigawan forever! XD
"sieko tama na. Mataba ka na." biro ni kazuma kay sieko dahilan nang hampasin sya. May napapansin na ako sakanila. Machismis nga. Bwahaha!
"kayo ba?" napatingin naman silang dalwa sakin at tsaka nag iwas din. Ahh... Eh alam na. Haha XD
"dont need to answer alam ko na. Congrats. Kayo rin pala sa huli." kinikilig kong sabi sakanila. Sila naman nakakunot ang noo. Na parang sinasabi anong-sinasabi-mo?-look. Haha! Nakakahalata kasi ako eh!
"hindi/hindi pa." sabay nilang sabi. Hah! Nahuli ko nakayo!
"naku!naku!naku! Deny pa more!"
"di pa kami. Nanliligaw palang ako." sabi ni kazuma at namula naman si sieko. Ka pute kasi kaya kita mo talaga.
"bakit pa? Sus! Bahala nga kayo dyan! Mga denial! Tsk." sabi sabay walk out na.
Syempre nagutom ako kaya sa kitchen ako pupunta. Naabutan ko naman si takashima na nag luluto? Ano kay yun?
"smell so good. Ano niluluto mo?" tanong ko na kinagulat nya. Napatalon eh. Haha. Ang gwapong nilalang nito. >//////<
"ahhhmm.... Adobo. Gusto mo kumain?" ngakinang naman ang mga mata ko *O* ohhh my! May favorite! Dali dali akong kumuha nang plato at nag sandok nang kanin at kutsara at tinidor.
Umupo ako at nakita ko sayang ngumisi at napailing. Favorite ko yan eh! Haha! I'm so excoted! XD
"matagal pa ba?" naiinip kong tanong. Napangisi naman sya.
"eto na tapos na. Ohh ayan na misaki. Ubusin mo ahh?" nakangiti nyang sabi at iniabot sakin yung adobo. Grabe! Talagang uubusin ko yan!xD
Hindi na ako nag salita at kumain na ako nang kumain nalang nakatingin lang naman sya skin
"don't you wanna eat? Ang sarap kaya! Lagi mo kong ipagluluto ahh!" masaya kong sabi sabay subo. Ang saral sarap talaga!
"na-uh. Makita lang kitang busog, busog na ako."
Ewan ko ba pero sa sinabi nya bigla nalang ako napatigil sa pag kain at tiningnan syang nakatitig sa mga mata ko.
T-teka! A-ano t-tong n-nanararamdaman k-ko?!
Kinikilig ba ako? Eh???
"misaki..." tawag nya sakin kaya napatingin naman ako. Namumula sya. As in sobram daig pa nya yung Strawberry's eh.
"ahh... Bakit ka namumula?" nag tataka kong tanong. Tumingin sya sakin nang deretso as in deretso sa mata.
Kinakabahan ako na parang natatae? Ewan ko ba!
"i will court you whether you like it or love it."
--------
Hi guys! Sorry ngayon lang nakapag UD. Busy kasi masyado sa shool ye! Sorry talaga!
-keng! (new nick name ko yan! Walang kokontra yah!✌)