Chương 201 : Siêu Diễn Vũ Ma Trận
“Phong hệ phách thạch thật có tác dụng với ngươi ?” Môn La nhìn vẻ mặt mừng như điên của Dịch Vân, bất khả tư nghị hỏi.
“Có !” Dịch Vân đi đến trước phong hệ phách thạch, nhẹ nhàng vỗ về bề mặt trơn bóng đó, hắn cười nói: “Hẳn là phải nói, các tòa phách thạch thuộc tính khác nhau đặt chung một chỗ, năng lượng nguyên tố sẽ trộn lẫn vào nhau, sau đó hỗn hợp thành một cỗ năng lượng tinh thuần mới, cỗ năng lượng này không có thuộc tính, bởi vậy có thể làm cho ma khí tu giả như ta chỉ có thủy hỏa thuộc tính vẫn luyện hóa được.”
Dừng một chút, Dịch Vân nói tiếp: “Cỗ năng lượng nguyên tố này biến hóa rất bí ẩn, có khả năng sinh ra năng lượng mới cũng cực nhỏ, nếu ta không để ý, cẩn thận quan sát ba ngày, sẽ rất khó phát hiện.”
Môn La nghe vậy, lắc đầu liên tục nói: “Nguyên tố khác nhau có thể xen lẫn nhau, còn sinh ra năng lượng mới? Ta tuy rằng tri thức với ma pháp là có hạn, nhưng hiểu được đây là chuyện tuyệt đối không thể phát sinh, hoàn toàn trái với lý luận cơ bản a!”
Mang theo một chút ý cười, Dịch Vân gật đầu cười nói: “Lão đại ngươi nói đúng! Nguyên tố ma pháp giống như nước với dầu, phân biệt rõ ràng, tuyệt đối không thể sinh ra biến hóa, đó cũng là kiến thức trụ cột của tất cả ma khí tu giả toàn đại lục… nhưng, nếu thêm vào ma pháp trận này thì sẽ không giống !”
Cúi đầu nhìn ma pháp trận hình tròn dưới đất, Môn La nghi hoặc nói: “Pháp trận này không phải chỉ là hạn chế nguyên tố ở bên trong sao, cái đó với lời vừa rồi của ngươi có quan hệ gì ?”
“Rất có quan hệ !” Dịch vân giải thích : “Pháp trận này có thể đem ba hệ nguyên tố phát ra từ tinh phách hạn chế trong phạm vi pháp trận, hiện tại trong không gian phong bế này, ba hệ nguyên tố có hàm lượng gấp ngàn lần so với bên ngoài.”
“Ba ngày qua, ta phát hiện một hiện tượng không thể tin được, chính là khi hàm lượng nguyên tố đạt tới cực hạn, nguyên tố thuộc tính bất đồng sẽ bắt đầu sinh ra chất biến, do đó sinh ra một cỗ năng lượng kỳ dị.
“Quá trình biến hóa này khá thong thả, năng lượng sinh ra cũng cực nhỏ. Trợ giúp người tu luyện cũng có hạn, nhưng được cái cuồn cuộn không dứt, tích lũy lâu dài có ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ hấp thu...
Dừng một chút, Dịch Vân cười cười nói: “Một loạt biến hóa nguyên tố này, nếu không có Câu Linh ma pháp trận không thể phát sinh, cho tới bây giờ ta mới thật sự hiểu được lời lão đại ngươi, ma pháp trận tuy không thể sinh ra tác dụng lớn trong chiến đấu, nhưng nếu vận dụng thích đáng, đúng chỗ, đúng thời cơ, có thể phát huy tính hữu dụng tốt nhất, đây là chứng cứ rõ ràng !”
Môn La một lời cũng không nói, lẳng lặng nghe Dịch Vân bình luận, từng câu từng chữ ý nghĩ long trời lở đất, lấy kiến thức rộng rãi của hắn, cũng chưa từng nghe bao giờ, thậm chí nghĩ cũng không nghĩ tới.