Chapter XX - Owy's love.
REPOST! NADELETE KO PO YUNG UNANG POST KO NITO. WALA PONG NABAGO. THANKYOU.
---
OWY's POV.
Ilang araw na ang makalipas matapos ang evil plan namin kay Ranz. At, successful naman kami.
Hay. Anyway, hayaan niyo muna si Ranz sa tabi tabi. Story ko muna ang ikekwento ko. Para magkaroon ako ng ibang part sa story na ito no. Minsan lang exposure e -.-
Ayun nga. Ilang araw na rin ang nakalipas at ilang araw na din kaming pumapasok sa school. Ewan ko ba.
Kaya lang naman ako pumayag lumipat dahil sa girlfriend ko. Oo. Tama ka. Girlfriend nga. May girlfriend ako. Maganda, simple, mabait. Lahat na.
Actually, 1 year na kami. :"> Aw! Nababading na ako! Nahahawa na ako kay kuya oliver! Tsssk! Lakas talaga ng virus ni kuya! Kainis!!
Yung babaeng tinutukoy ko, si PAULINE. :') Ganda diba? Pangalan palang. :p
Dun siya nagaaral sa pinapasukan namin ngayon. Gaya nga ng sinabi ko kanina, dun siya nagaaral at yun ang isa kong dahilan kaya ako lumipat.
Gusto niyo malaman kung paano naging kami?
*FLASHBACK*
1 YEAR AGO.
Sumakay ako ng MRT papasok sa school. Since wala sila mama at papa dahil nasa ibang bansa at sira pa rin yung kotse ko at wala yung driver dahil namatay yung tito niya kaya siya umuwi, eto ako. Nagpapakahirap sumakay sa MRT makapasok lang.
Si kuya? Ayun. Tamad pumasok kaya ako lang magisa nagcommute.
Pero lagi naman akong magisa dahil late siya lagi magising at ako ang nauuna. Kaya hindi ko na siya hinihintay! Kainis e!
Tumatakbo na ako para makaabot sa MRT na nakahinto at nagsasakay na. Sakto naman at medyo konti palang ang tao dahil medyo maaga pa.
Sa kabutihang palad, nakaupo ako sa upuan. Hahaha! Medyo matagal ang biyehe dahil walong stations pa bago ako bababa.
Nung bandang pangatlong station na, unting unti na dumadami yung mga tao. May mga nakatayo na. Amp na yan! Umiinit!
Nakakaasar na--
May isang babaeng pawisan na tumapat sa inuupuan ko at dun tumayo. Shit. Ang ganda nung babae.
Hindi na ako nagdalawang isip na ialok ko yung pwesto ng inuupuan ko.
"Uh? Miss? Okay ka lang?" Tanong ko.
Hindi siya sumagot. Hingal na hingal siya. Siguro nagmadali para makahabol din.
"Uh? Miss? Diti kana umupo sa inuupuan ko oh." Sabay tayo ko at pinaupo siya.
Umupo naman siya at ngumiti sa akin.
"Uh. Thankyou." Sabay ngiti nito sa akin.
Shemay. Nababading ako. Ang ganda niya! :D
"Ah. Walang anuman. Mukha ka kasing pagod e. He-he." ^______^
"Hehe. Tinakbo ko kasi e. Baka malate ako sa klase." Sagot naman niya.
Grabe. Hanga ako sa kanya. Simple lang siyang babae. Maganda na, mabait pa.
"Ah kaya pala. Hehe." Yun nalang ang naisagot ko dahil natameme na ako at nahihiya.
TSK! UMIRAL KABADINGAN KO DITO!! -.-
BINABASA MO ANG
DREAMS DO COME TRUE? [Chicser] (ON GOING)
Teen FictionManiniwala ka bang ang nga napapanaginipan mo, nagkakatoo? Pero ayaw mo sa mga nangyayari? Pero wala kang magawa kundi tanggapin nalang? Ang istoryang ito ay umiikot sa isang babaeng laging nananaginip at nagkakatoo. Ang nasa panaginip niya ay si Ra...