CHAPTER 4

137 9 0
                                    

CHAPTER 4

"As in ginawa mo talaga 'yun sis?"

"Oo naman! Nakakainis talaga siya eh!" Histerical na sagot ko sa kanila. Kanina pa ako nang gigil sa ginawa ng Ethan na yun

Akala ko nag over react lang ako sa pagiging P.A niya pero nag ka totoo nga.

"Hi Renz!" Bati na nakakaloko ni Shachi sa hindi ko namalayang pag dating ni Renz.

"Hello" ngumiti ito sa kaniya at dali din umalis. Parang hanhin ba na napadaan lang.

"Uy sis di ka ba mag he-hello man lang o kaya smile o kaya naman kaway dyan?" Pag sasanggi nila sa braso ko.

"No need nag usapn na din naman kami kanina, it's enough. Binibigyan niyo nanaman ng malisya!"

"Sis wag bitter ha? Besides may pinag samahan naman kayo ni Renz diba? Friends kayo teh!"

Friends? Wow ha, hindi nga kami nag uusap niyan simula nung araw na winasak niya puso ko. Chos.

"Ikr. But..." Sagot ko.

"But?" Pinantaasan niya ako ng kilay.

"Yung masakit? Yun yung ni-reject niya ko, di man lang ako kinausap! Maiintindihan ko naman di ba kung wala siyang gusto sa'kin? Hindi man lang ako pinakinggan! Nawala ng ilang taon. Tapos ngayon babalik siya? Papansinin na parang walang nangyare, hindi madali yun!"  T_______T %&-*+? naman kasi eh!

"sshhh! Tahan na nga, we understand you. Kalimutan na na'tin ang past. Focus kung anong meron ngayon. Bata pa tayo nun, bigyan mo na lang ng chance ngayon." Ang kunwaring pangungumbinsi nya sa kunwari ko din pag dadrama. Ewan ko ba sa mga to, naapapa drama ako ng de ora.

"Gegu ka talaga eh! Bibigyan ng chance eh hindi naman nanliligaw. Asadong siopao nanaman ako..."

Naglakad kami papunta sa Canteen para kumain at sa inaasahan nga naman.

"Hoy babae!"

Napayuko ako ng ulo, at naramdaman ko na lumayas yung dalawa kong kasama -____-\\\ iniwan nila ako dito sa 'damuho' na 'to!

Biglang may kung anong pumatong sa balikat ko, at syempre yung braso niya na bakal.

"ANO BA PROBLEMA M-MO?!"

Di na ako makapag salita, tinakpan yung bibig ko ng KAMAY niya! Pilit ko ngang kinakagat yung kamay niya pero di ko makagat, masyadong flat sa bibig ko eh! Halos lahat na pala ng tao nakatingin samin.

"Don't mind us. May L.Q lang kami ng babaeng 'to!" Ngumiti siya sa kanila at saka nag pa cute naman sa akin. Psh

"Ayiiieee!" halos lahat ng tao nagtitinginan na talaga sa'min kahit sinabi niya wala lang iyon.

Siniko ko siya sa tagiliran niya para makawala ako.

"Aruuy! Tsk ang sakit nun ah!" Napahawak siya sa mag tagiliran niya. Napuruhan ko nga ata. Ang harot harot kasi.

"Bustard!" Pinandilat ko siya ng mata.

"Witch!" Ganti niya sa akin.

"Monkey!"

"Allien!"

"In your face!"

"In your mouth!"

"Jerk!"

"Alalay ka!"

"Manong!"

50th personTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon