(Light's Camera! Action!)

8 1 0
                                    


Syber's POV

"Tumakas ka na!" sigaw ko kay Drain.

Sabay hawak ko sa tagiliran kong dumudugo.Mukhang napa-subo kaming dalawa dito sa palau.

"Nasisiraan ka na ba? Syber?!" Sabi ni Drain.

"Matagal na."Sagot ko sa kanya.

"HAHAHAHAHA baliw ka." Sabay pahid niya sa dugo na mula sa bibig niya.

Isa lang ang kalaban namin, nakakahiya babae pa, pero hindi namin makita ang mukha niya nakatakip kase eh.

"Akin na ang scroll na hawak mo ginoo." Sabi nang babaeng ninja. Ninja nalang.

"Bakit? gano ba kahalaga ang scroll na to?" Sabi ko na nga ba, mahalaga to.

Tiningnan ko si Drain mukhang gumagaling na yong sugat niya at yong sakin rin.

"Drain."

Tumingin siya sakin at.....

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

"Akala mo ba matatalo kame nang isang babae lang?, Now gano ka importante ang scroll na to?" Sabi ni Drain habang hinihigpitan ang pagkakahawak nang leeg ng babae.

"Bi---Bi---Bitawan mo." Sabi ni Ninja Girl.

"Tsk... Mukhang ayaw niyang mag salita bro." sabi ko habang lumalapit ko sa kanila.

Nagtataka siguro kayo kung bakit na Trap namin si Miss NInja.

Ganito yon, ginamit namin ang taglay naming bilis. naghiwalay kami ni drain para isipin niyang tatakas kami. kumagat siya sa plano namin.

Syempre iisa lang ang susundan niya at ako yon kase ako ang may hawak nang scroll kaya mula sa likuran niya sinugod siya ni Drain. END OF THE STORY.

Halos hinidpitan pa niya ang pagkakahawak niya sa leeg ni Miss Ninja.

"Wala---wa---"

"May sinasabi ka?" Sabi ni Drain sabay smerk, pahigpit nang pahigpit ang hawak niya.

"Easy bro, Mababali ang leeg niya." Sabi ko.

"Hahahahahaha Yon na nga! gutom pa naman ako. na e-excite ako, ang sarap pakinggan nang pintig nang puso mo." Sira ka Drain.

"Drain enough, we need more details sa kanya." Hindi maiwasang mag transform si Drain. HAHAHA dinig ko rin kase yong kumukulo niyang tiyan.

"Magsalita ka na kase."Sabi niya Drain.

"Si--sira ka ba! pano ---pano a--ko maka---pagsalit---ta kong..." Namumula na yong noo niya, kaya naman kinuha ko yong takip sa...

"Wet...wew!" Sabi ni Drain. "cute ka pala?" Dagdag niya."

"Tinanggal ko na, makakapagsalita ka na ba?" Mukhang ayaw parin niya.

.

.

.

.

.

.

.

"Pakawalan niyo ko! Pakawalan niyo ko!" Ayan makakapagsalita na siya. "Mga p*st*ng bampirang to!"Dagdag niya.

"Bad word's are not allowed, Hmmmm were should I go first? Hmmmm" Pananakot ni Drain.

"Inumin niyo man ang mga dulo ko! kainin niyo man pate mga laman loob ko! WALA KA YONG MAKUKUHA SAKIN!" Haaaayyy! gawin ba naman kaming aswang.

"Edi, unahin na natin ang ulo mo nang tumigil na sa kapuputak yang botchi mo!" To naman pumatol pa!.

"Miss, pakakawalan ka naman namin. kung sasabihin mo samin kung anong meron sa scroll na ito." She rolled her eyes like a child.

"Oh my God, I thought you read it!" aba!

"Kanina mo pa kame sinusundan?"

"oo at dahil mahihina kayo, hindi ninyo ako namalayan!" sumbat niya sa amin.

"Kami pa ngayon ang mahina." :3 patolan ba naman.

"Tama na Drain. So ibig sabihin, totoo tong naka sulat sa scroll?" So totoo ang alamat?

"Hindi ko alam." sagot ni ninja girl.

"Aba't! titikman a kita?!" pagbabanta ni Drain.

"Okey, total na basa ko na naman tong nasa scroll, wala na tong silbi samin. may lighter ka Drain?"

Tumingin siya nang matalim, mukhang alam niya ang ibig kung sabihin. Pero naguguluhan lang ako, Bato ang pinapahanap samin nang council, wala namang batong na mention sa scroll na to, at importante kay Miss Ninja ang scroll.

"Oh, ito." ani ni Drain sabay bigay sa lighter.

Akmang sisindihan ko na ang scroll...

.

.

.

.

.

.

.

.

"Wa---wait! wait! don't burned it please!" AYOS!

^____________^

"Kakanta naman pala." Inis ni Drain.

"Okey, Importante sa amin yan." sabi ni Miss Ninja.

:3

"Alam na namin yan, details! bigyan mo kami nang details!" Sa inis niya lumabas mga pangil niya.

"Clue!.. i--isa yang clue!" Whooooaaaahhhh interesting...

TBC


Bampie BoyfieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon