ตอนที่ 1 คุณชายมัลฟอยพลาดท่า
เฮอร์ไมโอนี่ดูเหมาะกับชุดเมดสีเข้มระบายอ่อนหวานที่มีผ้ากันเปื้อนลูกไม้อย่างน่าประหลาด ในขณะที่แพทริคอยู่ในชุดที่คล้ายกับพ่อบ้านประจำคฤหาสน์ของขุนนางชั้นสูงแลดูเป็นบุคคลที่เปี่ยมด้วยความสามารถแลดูเป็นมืออาชีพที่สง่างามที่สุด ทั้งคู่ไม่คิดว่าจะได้มาเจอกัน หลังจากที่เขาได้เจอกันที่เชียงใหม่ แล้วแยกกันเมื่อเขาต้องไปเรียนที่โบบาตงช์ เดมอนเดินพาชมรอบร้าน แนะนำพื้นที่และเครื่องมือการทำงานคร่าวๆ ทั้งชี้แนะว่า แต่เดิมเขาทำงานตรงนี้ลำพัง เพิ่งจะมีการรับพนักงานมาครั้งแรก เขาอาจจะคอยดูแลเพื่อสอนงานก่อน พอเห็นว่าพวกเขาทำงานคล่องตัวดีแล้ว เขาอาจจะไปคุมงานที่อื่นแต่แวบมาที่ร้านอย่างสม่ำเสมอ เพื่อตรวจความเรียบร้อย ช่วงนี้ เดมอนยุ่งมากเพราะที่เมืองของเขาดันมีกิจกรรมชวนให้เขาเข้างานสังคมตลอด แถมกิจกรรมที่โรงเรียนก็เยอะใช่ย่อย เฮอร์ไมโอนีพึ่งรู้ว่าเจ้าของร้านกำลังเรียนไฮสคูลนี่เอง
"แล้วนี่ หัวหน้าครัวใน ปัจจุบัน ชื่อ ยูระ เขาทำอาหารเก่งมากนะ" เดมอนผายมือยังชายหนุ่มมีเครามาดเซอ ขัดกับมาดพ่อครัวอย่างสิ้นเชิง หน้าดำคร่ำเครียดจริงจังกับงานจนไม่ทันได้ทักทายคนอื่นเท่าไหร่ ทำให้ดูยากแก่การเข้าถึง เฮอร์ไมโอนีสังเกตว่าโครงหน้าของพ่อครัวก็ดูดีมากทีเดียวแม้ว่าจะใส่หมวก เสื้อผ้ามิดชิด และมีเครารุงรังไปหน่อย เดมอนบอกว่าเขาได้สัญญาแล้วว่าจะหาลูกมือมาช่วยยูระ
"ยังไงก็ฝากด้วยนะ แพทริค เฮอร์ไมโอนี" เดมอนกล่าวอย่างเป็นมิตร
"ค่ะ"
"อย่าลืมที่เราตกลงกันไว้นะ แพทริค"
"ครับ" เสียงของอีกฝ่ายต่ำขุ่นมัว
คนที่เข้ามาในร้านครั้งแรกเมื่อแพทริคกับเฮอร์ไมโอนีทำงานวันแรก นั่นคือ ชายหนุ่มผู้ที่มีเสน่ห์อย่างเหลือเชื่อ ใบหน้าเขามีทั้งความมุ่งมั่น ความสมบูรณ์แบบ ความไร้ที่ติ และความไร้เดียงสาที่ซุกซ่อนอย่างลึกๆ ผมสีทองแดง ดวงตาสีเทา ท่านวินเซนท์ มิคาอิล ดูเหมือนจะเรียนที่ฮอกวอร์ทมาก่อนเหมือนกัน แต่ว่าก็ลาออกจากโรงเรียน ด้วยความสามารถพิเศษที่สังคมจับตามองทั้งการตีความกฎหมายที่เฉียบคม ทักษะเวทมนตร์ที่หาใครเทียบได้ยาก ทางศาลสูงจึงทาบทามจนได้เข้ามาทำงานด้วย เป็นพ่อมดผู้ที่เพียบพร้อมด้วยรูปและคุณสมบัติอย่างแท้จริง
YOU ARE READING
Fanfiction Dramione: Special Hogwart Vacation ปิดเทอมว้าวุ่น ภาคทำงานพิเศษ
Fanfictionปิดเทอมคราวนี้ ใครทำอะไรกันบ้างนะ ทั้งเดรโก เฮอร์ไมโอนี แพทริค ไหนจะมีหนุ่มรูปหล่อที่น่าสงสัยอีก เรื่องจะเป็นไงต่อกันนะ คุณชายตัวร้ายกับยัยตัวแสบฉบับภาคใหม่กลับมาแล้ว