ตอนที่ 2 เมื่อคุณชายต้องมาอยู่ในคาเฟ่

240 5 1
                                    

ตอนที่ 2 เมื่อคุณชายต้องมาอยู่ในคาเฟ่

"อะไรนะ ไม่เคยดื่มกาแฟ แต่สั่งเอสเพรสโซเนี่ยนะ" เดมอนหัวเราะลั่น ทั้งที่ร้านโดยเฉพาะส่วนหน้าร้านพังยับเยิน เป็นรูขยายกว้างตำแหน่งหลังค้าจนสามารถเห็นโครงสร้างข้างใน ชนิดต้องปิดปรับปรุงขนานใหญ่ ประชาชนมุมดูเป็นการใหญ่ ในขณะที่เฮอร์ไมโอนีกลอกตาด้วยความเหนื่อยใจ แพทริคที่อยู่ข้างๆ ซับเหงื่อเงียบๆ ยูระเต้นควงกระบองอยู่ใกล้ๆ ไม่ได้ทุกข์ร้อนอะไรสักนิด

"หมายความว่าไง" มัลฟอยรู้สึกอับอาย

"ก็แปลว่านายยังดื่มกาแฟไม่เป็นน่ะสิ ไอหนู" หนุ่มเจ้าของร้านกาแฟหัวเราะ

"บ้าเอ๊ย อุบ...." เดรโกทรุดลงกับพื้นราวกับจู่ๆ ก็หมดแรงดื้อๆ

"เฮ้...."

"คุณเดรโก?" แพทริคเข้ามาดู

"กาแฟออกฤทธิ์น่ะสิ" เดม่อนว่า "แย่หน่อยนะ คนไม่เคยกินมาก่อน แถมกระเดือกเอสเพรสโซซะด้วย"

ลูกคุณหนูของจริงเลย ไม่เคยดื่มกาแฟ เฮอร์ไมโอนีคิดในใจ พลางมองเพื่อนเชื้อสายเอเชียพยุงหิ้วปีกคุณชายมัลฟอยเพื่อไปโรงพยาบาลเซนมังโก

ไม่ทันไรก็เป็นเรื่องใหญ่ซะแล้ว

โอย มึนหัว ไอ้ที่ใจสั่นๆ หวิวๆ นี่มันอะไรกัน ฤทธิ์ของกาแฟด้วยเหรอ เวียนหัวแต่นอนไม่ลงนี่มัน

"อุ...." เด็กหนุ่มผมทองก้มลงไปอาเจียน โดยมีผู้บำบัดรีบประคองโถรองรับไว้ทัน

ปัญหาที่ต้องชดใช้เก้าอี้บัสบี้ให้กับโลกมักเกิ้ลกลายเป็นปัญหาเล็กน้อยมาก เมื่อเทียบกับการชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นในร้านของเดมอน ซัลวาทอร์ ซึ่งเครื่องของตกแต่งล้วนมีคุณค่างประวัติศาสตร์ของชุมชนผู้วิเศษซึ่งต้องจ้างพ่อมดแม่มดที่มีชื่อเสียงในการซ่อมแซมให้เป็นปกติ เดรโกอาจจะไม่มีปัญหาเรื่องการจ่ายเงินเกลเลียน แต่เขากลับมีปัญหาเรื่องแรงกดดันทางสังคมแทน นาร์ซิสซ่าร์พยายามอย่างมากเพื่อไม่ให้ทางเดรโกมีเรื่องกับเดมอนซึ่งดูเหมือนมีอิทธิพลพอๆ กับพวกสายเลือดบริสุทธิ์ที่เป็นชนชั้นนำในสังคมผู้วิเศษ ทั้งยังมีประวัติว่าเดมอนเคยฆ่าแม่มดมาหลายคนแล้ว ซึ่งจำนวนมากพอๆ กับที่แม่มดหลายคนที่เก่งๆ อยู่ข้างเขานี่ล่ะ ลูเซียสกลับเสนอว่า เดรโกน่าจะถือโอกาสนี้เพื่อตีสนิทเดมอน ไม่ก็ล้วงความลับเดมอนออกมาให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ นั่นอาจเป็นหนทางที่ทำให้จอมมารพอใจที่ได้คนเก่งๆ มาเคียงข้าง ทางตระกูลมัลฟอยเลือกที่จะไม่ชดใช้ค่าเสียหายด้วยเงิน แต่ส่งเดรโกมาทำงานแทน แล้วเดมอนกลับยินดีรับข้อเสนอนั้นเสียด้วย

Fanfiction Dramione: Special Hogwart Vacation ปิดเทอมว้าวุ่น ภาคทำงานพิเศษWhere stories live. Discover now