ตอนที่ 12 ความลับของเดมอน

70 0 0
                                    


ตอนที่ 12 ความลับของเดมอน

ดูเหมือนว่าสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดกลับเป็นตัวเขาเอง เดรโกคิด ยิ่งไปกว่าการประชุมที่เดมอนเรียกนั้นมีเพียงการบรรยายและการใส่คำวิจารณ์การปรับปรุงงาน แทนที่ควรจะมีการฟังความเห็นของพนักงานด้วย แต่จะว่าไปแล้วงานพวกนี้ มันจะเป็นระบบได้ยังไงในเมื่อเจ้าของร่างลอยชายไปมาแบบนี้

แพทริคคงนิ่งเงียบอดท เดรโกสังเกตแวบๆ ว่าเดมอนมียิ้มแสยะจางๆ เพียงเสี้ยววินาที ก่อนทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ส่วนยูระ เดมอนก็ได้ชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติม ทั้งคู่เดินเข้าไปในครัว และมีกระดาษที่ยาวเป็นหางว่าวเข้าไปด้วย เฮอร์ไมโอนีเองก็รู้สึกไม่สบายใจเท่าไหร่ เพราะมาถึงขั้นนี้ แพทริคจะงานหนักเยอะกว่าที่ควรหลายเท่าทีเดียว แฮร์รี่ไม่ถนัดเรื่องเครื่องดื่ม แต่ด้วยความที่มีชื่อเสียง เขาจึงได้ไปตำแหน่งหน้าร้าน ที่เรียกว่าพนักงานต้อนรับ แต่แพทริคเรียกตำแหน่งนี้ว่าสแตนท์ ซึ่งนอกจากความอดทนก็มีเรื่องความอึดในการยืนและทำหน้าหล่อๆ เป็นมิตรกับลูกค้า พยายามสร้างลักษณ์ให้ดูดี

"จากนี้ไป แพทริคจะเป็นผู้แทนผู้จัดการที่นี่ แปลว่าตัวแทนฉัน"

แพทริคมองหน้าเดมอน ซึ่งเดรโกแปลสีหน้านั้นว่า สร้างงานไม่สร้างรายได้ได้แบบนี้ ฆ่ากันดีกว่ามั้ย แต่ชายสกุลซลวาทอร์เหมือนไม่รับรู้อะไรเกี่ยวกับบรรยากาศรอบตัวเลยสักนิด

"นอกจากแพทริคแล้ว ทุกคนกลับบ้านได้เลยนะ"

ถึงแบบนั้นก็เถอะ แต่ไม่มีใครคิดจะกลับบ้าน แม้แต่ยูระหรือว่าเดรโกก็ตาม แฮร์รี่กับรอนก็เช่นกัน เมื่อทุกคนทำทีท่าแยกย้ายกันออกจากร้าน เด็กหนุ่มเชื้อสายเอเชียพยายามถอนใจระบายแบบไม่ให้อีกฝ่ายรู้

"เจอเธอแล้วใช่มั้ย"

"ใช่" เขาตอบเรียบๆ

Fanfiction Dramione: Special Hogwart Vacation ปิดเทอมว้าวุ่น ภาคทำงานพิเศษWhere stories live. Discover now